MARCO: BAKIT BA AYAW MO AKONG KAUSAPIN... MAGSALITA KA NAMAN... KAUSAPIN MO NAMAN AKO... HINDI AKO SANAY NA HINDI TAYO NAG UUSAP... BAKIT KA BA NAGAGALIT!!!
LORA: NAKAKAINIS KA NA KASI... BAKIT BA KASI AYAW MONG TUMIGIL... MARCO, NAIINTINDIHAN MO BA YUNG SINASABI MO??? ALAM MO BA TALAGA KUNG ANU ANG GUSTO MO??? MARCO MARAMING MAGBABAGO KAPAG PUMAYAG AKO SA SINASABI MO... KAPAG PUMAYAG AKO NA MAGING TAYO... MARCO, NAMAN MAGKAIBIGAN TAYO... BEST FRIEND KITA... NATATAKOT AKO, KASI KAPAG MAY NANGYARI SA RELATIONSHIP NA GUSTO MO... ALAM MO BA KUNG ANU ANG AT STAKE... MAY MAWAWALA AT MASASAKTAN... TAYONG DALAWA... YUNG FRIENDSHIP NATIN... HINDI KA BA MASAYA NA MAGKAIBIGAN LANG TAYO??? NATATAKOT AKO MARCO NA BAKA PARA TAYONG GRANADANG SASABOG AT LAHAT NG NASIMULAN NATIN MAWAWALA... IKAW AT AKO... KAYA MO BA YUN???
MARCO: ANU BA KASING IKINATATAKOT MO?
LORA: NATATAKOT AKONG MAGKAMALI, NATATAKOT AKONG MAKITA NATING HINDI PALA TAYO PERFECT, TAPOS LAHAT NG INIPON NATING PAGKAKAIBIGAN MASISIRA NA LANG ISANG ARAW. PAPANO MARCO KAPAG DUMATING YUN SA ATIN? PAPANO NATIN MAIINGATAN YUNG FRIENDSHIP NATIN?
MARCO: LORA... NAIINTINDIHAN KITA... PERO KAILANGAN NATING MAGDECIDE NGAYON... TAMA KA, IKAW AT AKO...
LORA... GUSTO KITA!!! AT WALA AKONG IBANG GUSTONG MAKASAMA SA BUHAY KO KUNDI IKAW... BEST FRIEND KO... GIRL FRIEND KO... NGAYON IKAW,,, ANUNG SAYO??? GUSTO MO BA AKO???
(HINDI SASAGOT SI LORA)
LORA... SUMAGOT KA NAMAN... NAPAPAHIYA AKO... GUSTO MO BA AKO???
LORA: OO... GUSTO KITA!!! GUSTONG GUSTO KITA!!! WALA NAMAN AKONG DAHILAN PARA HINDI KA MAGUSTUHAN... IKAW LANG ANG LALAKING NAKILALA NG PUSO KO... WALA NG IBA...
MARCO: HUWAG KANG MATAKOT... HINDING HINDI AKO GAGAWA NG WAY PARA MASIRA ANG RELATIONSHIP NATIN... BEST FRIENDS FOREVER DI'BA!!! MAGTIWALA KA LANG SA AKIN...
LORA: OO MARCO, NANINIWALA AKO SA'YO. SIGE PUMAPAYAG NA AKO...
Terrified – Sabrian & Christian Bautista
PINAHINTULUTAN NG KANILANG MGA MAGULANG ANG KANILANG RELASYON DAHIL SA MAGKAPATID NA TINGINAN NG DALAWA. MULA NANG UMALIS ANG AMA NI MARCO, HALOS ITINURING NA KAPAMILYA NG MGA MAGULANG NI LORA ITO. TIWALA SILA SA UGALI NI MARCO PARA KAY LORA. WALA RIN NAMANG MASABI SI LILIA SA PAGIGING MAGALANG NI LORA. KAHIT NA GANITO, NAGING MASIGASIG ANG DALAWA SA PAG-AARAL.
%<>
BINABASA MO ANG
Before I Let You Go
DragosteNaging magkasintahan ang magkababatang si Marco at Lora. Sa Maynila makikila ni Lora si Rafael na susubok sa pagmamahalan nilang dalawa ni Marco. Kwento ito ng tunay na pagmamahal, kapatawaran at pagpapahalaga sa pag-ibig na handog sa atin!