Scene 10: Date, Ring & Mine

13 0 0
                                    


MINSAN, NAG-DATE SILA SA MALL...

MAPAPATIGIL SILA SA TINDAHAN NG SILVER APPARELS, MAKAKAKITA SI LORA NG FREINDSHIP RING...

Lora: Ay, Marco, gusto ko nun...

Marco: Ang mahal naman niyan...

Lora: Basta gusto KO niyan PARA SA ATIN, friendship ring...

agad namang babaling si MARCO sa kabilang stall, makakakita siya ng BAG TAG na may INSIDE TEXT na "MINE", bibili siya ng dalawa, isang dilaw, isang berde. ibibigay niya ang isa kay lora.

Marco: Ah, eto naman ang gusto ko...

(bibilin ni marco, ibibigay ang isa kay lora)

Lora: Para saan naman yan...

Marco: Lora, gusto ko ako ang MINE mo; at ikaw ang MINE ko! Tapos we will be together, forever!

MARAMI ANG HUMAHANGA SA RELASYON NI LORA AT MARCO AT NAGING TANYAG SILANG COUPLE SA CAMPUS... MARAMI ANG HUMAHANGA KAY MARCO... TULAD NI ANN... NA PATAY NA PATAY SA KANYA... GANUN PA MAN HANGGANG CRUSH LANG SIYA KAY MARCO DAHIL ALAM NIYA NA MAHAL NITO SI LORA. MARAMI RIN ANG NAGKAKAGUSTO KAY LORA...TULAD NI RAFAEL MONTIERRO NA VARSITY PLAYER... INIWAN NIYA ANG GIRLFRIEND NIYA PARA KAY LORA AT SINABI SA KANYANG MGA KAIBIGAN...

KAIBIGAN: PARE, WAG NA YUN... UNA, PROBINSYANA, PANGALAWA, MAY SHOTA... KABABATA PA ATA NIYA YUN... RAFAEL, HINDI MO MAKUKUHA YUN...

RAFAEL: PARE, WAG NINYO AKONG MALIITIN, TANDAAN NINYO NA WALA AKONG PINATATALONG LARO... LAHAT NG GAME KO... AKO ANG NAGPAPANALO... MAPAPASAAKIN DIN SI LORA... PUSTAHAN PA PARE NOH?

KAIBIGAN: GRABE KA PARE... E PAPANO YUNG GIRLFRIEND MO...

RAFAEL: BREAK NA KAMI... ANG ARTE KASI EH... PERO HONESTLY... IBA TAMA KO D'YAN KAY LORA... KAKAIBA KASI PARE... WALA SA MGA BIKAS NG MGA BABAE DITO SA MANILA... FOR A CHANGE... GAGAWIN KO ANG LAHAT MAKUHA KO LANG SIYA...

KAIBIGAN: ALAM MO TAWAG SAYO RAFAEL... BALIW KA... YUN KA...

GAGAWIN LAHAT NI RAFAEL PARA LANG MAAGAW SI LORA KAHIT ALAM NIYA NA MAY MATIBAY NA RELASYON SI MARCO AT LORA...


Before I Let You GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon