HUMANAP NGA NG PAGAKAKATAON SI LORA NA MAKAUSAP SI RAFAEL...
Lora: Rafael, I want to end our relationship... hindi ko na kaya yung buhay na pinasok ko... Nagkamali ako... HINDI AKO GUSTO NG PAMILYA MO... BINABALIKAN AKO NG X GIRLFRIEND MO... BUONG CAMPUS IBA ANG TINGIN SA AKIN... PERO ON TOP OF THIS... hiniwalayan ko si Marco... pinili kita... nawalan ako ng kaibigan dahil sa pagmamadali ko na piliin ka... I'm sorry... but I need to work out my relationship kay Marco...
Rafael: I want to apologize to you Lora, sinira ko ang relationship ninyo ni Marco... ALAM MO NUNG MALAMAN NUNG MGA FRIENDS NINYO NI MARCO NA TAYO... KINAUSAP AKO NI CHARLIE... YUNG ROOMMATE NI MARCO... YOU KNOW HIS RIGHT...
SO NOW, I want to tell you the truth... LORA, Hindi naman kita minahal EH...
(Magagalit si Lora, HAHATAW-HATAWIN NIYA SI RAFAEL.)
Lora: Walang hiya ka... EDI niloko mo LANG PALA ako... sinira mo ako... PINANIWALA MO AKO NA MAHAL MO AKO... INIWAN ko si Marco dahil sa'yo... INIWAN KO ANG BEST FRIEND KO DAHIL SAYO... NILOKO MO LANG AKO...
(Magagalit din si Rafael)
Rafael: Oo! Totoo Lora, hindi kita minahal tulad ng pagmamahal ni Marco sa'yo... Alam mo kung bakit? Kasi alam ko na isang araw... darating ito... ISANG ARAW MAAALALA MO SI MARCO... Alam ko isang araw sasabihin mo sa akin na hindi mo ako mahal... na mas mahal mo siYA kesa sa akin... Alam ko naman na hindi ko kayang pantayan si Marco sa buhay mo kahit anu pa ang effort ko... ANG DAMI KONG KAILANGAN BAGUHIN PARA SA'YO... KASI ALAM MO KUNG BAKIT... IISA LANG ANG GUSTO MONG LALAKI... SI MARCO... SINUSUBUKAN KONG GAYAHIN SIYA... PERO HINDI KO SIYA KAYANG PANTAYAN SA SAYO...
NGAYON SABIHIN MO... DIBA TOTOO... MAHAL MO SI MARCO... DIBA YUN ANG TOTOO... MAHAL NA MAHAL MO SI MARCO KESA SA AKIN...
Lora: OO... I'm sorry Rafael... I'm sorry... NAGKAMALI AKO... si SIYA talaga ang mahal ko... NAGKAMALI AKO...
BINABASA MO ANG
Before I Let You Go
RomanceNaging magkasintahan ang magkababatang si Marco at Lora. Sa Maynila makikila ni Lora si Rafael na susubok sa pagmamahalan nilang dalawa ni Marco. Kwento ito ng tunay na pagmamahal, kapatawaran at pagpapahalaga sa pag-ibig na handog sa atin!