MAY NA TANGGAP NA IMBITASYON SI LORA SA ISANG RESTAURANT MULA SA INA NI RAFAEL. NAKALAGAY SA IMBITASYON NA HINDI DAPAT MALAMAN NI RAFAEL ANG TUNGKOL DITO KAYA HINDI ITO IPINAALAM NI LORA. PUMUNTA SI LORA DAHIL AYAW NITONG MAGKAROON NG IBANG KAHULUGAN KUNG HINDI NIYA SISIPUTIN ANG INA NI RAFAEL.
SIMPLE LANG ANG SUOT NI LORA NOON. SA RESTAURANT ITINURO NG WAITER KUNG NASAAN ANG INA NI RAFAEL. KILALA ANG INA NI RAFAEL SA RESTAURANT AT SINISILBIHAN NA ITO BAGO PA MAN DUMATING SI LORA. NANG MATANAW PA LAMANG NI LORA ANG NANAY NI RAFAEL KINABAHAN NA SIYA. HALATANG-HALATA NIYA NA MAYAMAN ITO AT MATAAS ANG DATING.
LORA: GOOD AFTERNOON PO... AKO PO SI LORA...
MOTHER: OH, IT'S YOU... IKAW NA PALA YAN... PLEASE SIT DOWN... I ALREADY ORDERED SOMETHING FOR YOU... DADALIN NA LANG YUN NG WAITER...
LORA: SALAMAT PO... ANG TOTOO PO AY BUSOG PA PO AKO... NAGPUNTA PO AKO KASI NAHIHIYA PO AKONG HINDI KAYO PUNTAHAN... BAKIT NINYO PO BA AKO IPINATAWAG?
MOTHER: OK, I WILL TALK TO YOU STRAIGHT... LORA, ANG DADDY NI RAFAEL ANG NAG-UTOS SA AKIN NA KAUSAPIN KA... IT'S ABOUT RAFAEL... KINAUSAP KAMI NG COACH NI RAFAEL DAHIL SA PAGBABA NG MGA GRADES NIYA. NAPAGALITAN SI RAFAEL AT ANG SINISISI NG HUSBAND KO AY IKAW. YUNG RELASYON NINYO... NAWALA SA FOCUS SI RAFAEL... LORA... RAFAEL IS NOT FOR YOU... MARAMING PLANO ANG DADDY NIYA PARA SA KANYA... ISANG ARAW IIWAN KA RIN NI RAFAEL... KUNG TALAGANG MAHAL MO ANG ANAK KO... LET GO... LET HIM FULFILL HIS DREAMS... WAG MONG SIRAIN ANG FUTURE NIYA...
LORA: NAIINTINDIHAN KO PO ANG GUSTO NINYONG SABIHIN... HINDI PO AKO MAKAPAGSALITA SA INYO NG KAHIT NA ANO... PAYAGAN NINYO PO MUNA AKONG UMALIS... HINDI KO PO KAYO GUSTONG BASTUSIN...
BINABASA MO ANG
Before I Let You Go
RomanceNaging magkasintahan ang magkababatang si Marco at Lora. Sa Maynila makikila ni Lora si Rafael na susubok sa pagmamahalan nilang dalawa ni Marco. Kwento ito ng tunay na pagmamahal, kapatawaran at pagpapahalaga sa pag-ibig na handog sa atin!