"Bat nakabusangot yang mukha mo?" Mas lalong bumusangot ang mukha ko dahil sa tanong nya
Magmula ng ibalik ako ng Gico sa kung saan. Hindi ko alam kung dapat ba akong matuwa o hindi. Dahil binalik nya ako dahil yun talaga ang gusto ko. O maiinis dahil binalik nya ako. Ang gulo ko no!? Kahit nga ako naguguluhan sa sarili ko eh.
"Hmm... I think I know the reason why are like that?" Napangunot ang noo ko dahil sa ngisi nya
"Anong pinagsasabi mo dyan?" Nagulat ako ng hilahin nya ako at may binulong sa tenga ko ng may biglang nagsalita.
"Ehem. I think we should do what we gonna do. Hindi yung kung ano ano ang pinaggagawa nyo"
"Chill brad. Come on Love let's go" nakatulala pa rin ako sa kanya kung hindi nya lang ako hinala at sinabay sa paglalakad nya siguradong nakatulala pa rin ako sa pwesto ko kanina
'Just be co-opperative'
"What with that reaction?" Amusement is written in his face
"Anong sabi mo? Just be co-operative? Ano na namang kalokohan ang gagawin mo at pati ako kailangang makisama" mas lalo nyang hinigpitan ang yakap sakin
"Just go with the flow. It will be fun"
Bakit ba napapalibutan ako ng mga taong mahilig sa laro eh ang lalaki na. Masyadong mga isip bata.
Nakatayo lang kami sa lugar kung saan paggagawan ng set ng may isang staff na natakbo papunta sa pwesto namin. By look of it mukhang may problemang nangyari.
"Sir! Sir! We have a problem" natatarantang anunsyo nito sa lalaking cool lang ang aura.
Hindi ka na nasanay Love parang hindi mo naman kilala ang lalaking yan. Kung matinik yan sa kalokohan easy easy lang sa kanya itong problema.
"Its ok, you can back to your work" napairap ako. See? Ganyan lang ka-easy sa kanya ang trabaho.
Humarap ito sakin ng nakangisi. Oh-Uh I don't like that smirk.
"Everything moves according to my plan" bulong nito sa sarili na narinig ko naman.
"Plan? What do you mean?" Sinasabi ko na nga ba may kalokohan na naman itong gagawin
"Hey brad, you have a problem do you need a help? I can help you"
"Thank you but no thanks. I can do it by myself and I already solve it" sabay tingin sakin. Minsan talaga hindi ko makuha ang gustong ipahiwatig ng lalaking ito
"You mean may nahanap ka ng pwedeng ipalit sa modelo mong hindi makakapunta ngayon" mukhang hindi ko magugustuhan ang sasabihin ng lalaking ito
"Yes"
"And who is she? Ng matapos na tayo agad dito." tinuro nya ako
"Her." napasimangot ako. Ito ba yung kalokohan na dapat kasali ako? Kasi kung oo hindi ko ito nagugustuhan.
"Are you sure?"
"Very very sure. Hindi lang pagkuha ng litrato ang kaya nyang gawin marunong din syang magmodelo" gusto nyang sapakin ang binata dahil sa pagsabi nito ng lihim nya.
That's true. Nakapagmodelo na sya kaya lang iilan lang yun at kapag hindi nakakapunta ang kapartner ni Hades katulad ng nangyayari ngayon
Napabuntong hininga na lang sya. Work is work. Business is business. Sinimulan na nila akong ayusan ganun din si Hades. Sine-set naman ni Gico ang background sya muna ang magiging photographer namin hindi ko maiwasang kabahan. Ito ang unang beses at sana ang huli na makakasama ko sya sa isang trabaho dahil kahit nagdaan na ang dalawang taon kahit isang beses hindi ko sya nakita sa mga lugar na napuntahan namin. After all malawak ang mundo swerte na lang natin kapag nakita natin ang isang taong hindi natin aakalain na makikita pa natin.
BINABASA MO ANG
LLS2: Magisch {Completed}
RomansaUmiikot lang sa pagkuha ng litrato ang buhay nya at tanging si Lovelily Lovell ang nag iisa nyang subject. Gusto nyang pasikatin ang dalaga dahil parang kapatid na ang turing nya dito kaya ng malaman nya na umuwi ito ng pilipinas sinundan nya ito at...