~Vivien's POV~
*Phone Convo*
Calling...Calling...Calling...
Vivien: Mommy! Answer it please.
Vivien's Mom: Oh anak, napatawag ka? May problema ba?
Vivien: Nothing Mom, I just want to hear your voice lang. It's been 3 years na nakasama ko kayo nila Dasdy at Leandra *teary eyed* Kamusta na po kayo? I miss you mom!
Vivien's Mom: Naho homesick ka na naman ba Vivien? Akala ko ba nalampasan mo na yan? Miss na miss ka na din namin, lalo na si Leandra palagi kaming kinukulit ng Daddy mo, palagi nagtatanong kung kelan ka daw ba uuwi. Di na ata kuntento sa mga tawag at emails mo gusto kasama ka na nya palagi. Oh teka, Andito na pala sila ee.
Leandra: Hi Mommy! Si ate po ba yan? Pwede pakausap? *sabay lapit sa kanyang Mommy*
Vivien's Mom: Oo. Ang ate mo nga ito, nahohomesick na naman e kaya tumawag. Halika dito, at kausapin mo. Oh Vivien kakausapin ka daw ng kapatid mo, masyado kang na miss.
Vivien: Sige po, Si Leandra talaga. hahaha
*Leandra at Vivien Convo*
Leandra: Helo Ate! kamusta ka na? Miss na miss na kita! Kailan ka ba uuwi? Ang tagal mo na jan aa. Palagi kong tinatanong si mommy kung kailan ka ba uuwi palagi nilang sinasabi na ikaw daw ang magdedesisyon nun, Hindi sila. So, ano? kailan ba?
Vivien: Malapit na Lean.. Malapit na! Miss na miss na din kita! kamusta si Bhest? Miss ko na yung bonding naten. Hay! kalungkot naman :(
Leandra:Ok naman si Janessa. Minsan dito natutulog si Janessa, tulad nung ginagawa natin nung nandito ka pa.
Vivien: Syempre naman, binilin kaya kita kay Bhest, sabi ko sya muna bahala sayo.
Leandra: Sobra pa! by the way ate, nagpaplanned pala kami ni Janessa to put up a bussiness and nasabi ko na din kila Mommy and Daddy, and pumayag naman sila.
Vivien: aa. Oo nga pala mahilig nagbake si bhest, Magandang idea yun.
Leandra: I think gusto ni Janessa, isang cafe? tutal mahilig naman daw sya magbake kaya cafe na lang.
Vivien: Aww.. :( Oo nga ee, Sige pahinga ka na din, Ikiss at Ihug mo na lang ako kila Mommy at Daddy.
~End of Convo~
Vivien's POV: Don't worry Lean, Malapit na tiyak na masosorpresa ko kayo :) Gusto ko na kayong makita! Excited na ko! :)
------------------------------------------------------------------------
to be continue..
BINABASA MO ANG
Can Be Mine -- KathNiel FanFiction
FanfictionNo Description because wala akong maisip hahaha