~Vivien‘s Arrival~
Vivien P.O.V: Halos walang nagbago sa bahay namin aa. Ganun pa sin nung umalis ako. Nakakamiss! Nandyan kaya sila mommy.
Pagkababa nya ng sasakyan, agad nyang napansin ang itim na kotse na nakaparada sa tapat ng bahay nila.
Vivien: Hmmm. Kanino kaya ito? Nice Car! May bisita sila? At naiwan pang bukas ang gate.
Habang papasok si Vivien sa loob, maingat sya para hindi sya makagawa ng anumang ingay. Nang makapasok sya sa loob ng kanilang bahay agad naagaw ang kanyang atensyon sa ingay na nanggagalimg sa Dining Area nila na mukhang nagkakasiyahan ang mga tao doon. Nang mailapag na nya ang kanyang gamit agad na tinungo nya ang Dining Area.
~Dining Area~
Vivien: I am late?
Napalingon ang lahat nang bigla syang magsalita.
Vivien: Hey! I said huli na ba ko sa kasiyahan nyo?
Janessa: bhe....bhest!
Leandra: A....ate!?
Mr. & Mrs. Aredalle: *nabigla*
Vivien: Hello? It‘s me!
Zach‘s POV: Sya ba yung Vivien? Tama nga si Luke, maganda talaga sya....
Luke‘s POV: Ate ba talaga ni Leandra yan?
Nathan‘s POV: May pinagmanahan naman pala si Leandra.
Nang nmkabawi sa pagkabigla, sabay na tumakbo sina Janessa at Leamdra papunta kay Vivien.
Janessa: Bhest! Ikaw na ba yan? Na miss kita! *sabay hug*
Vivien: Yup! Ako nga ito, wala ng iba Bhest!
Leandra: Ate! Sobrang na miss kita.
Vivien: Ako din Leandra halika nga dito, payakap si ate.
Lumapit na din sila Mr. & Mrs. Arendalle kay Vivien.
Mrs. Arendalle: Bakit hindi ka man lang nagpasabi na ngayon pala ang uwi mo nang nasundo ka namin.
Mr.Arendalle: Tama ang mommy mo, nagtatampo na nga ang daddy ee kasi akala ko din ka pa din uuwi.
Vivien: Sorry Mom, Dad. It was all my plans, na wala akong pagsasabihan na ngayon ang uwi ko and beside gusto ko kayong isurprise and I guess nagwork naman sya. By the way I‘m here na for good. Hindi na ko babalik ng states.
Leandra: Talaga ate? As in?
Vivien: Yes Lean, hindi na.
Leandra: Yeheyyy!!!
Janessa: Yes! Kumpleto na tayo!
Vivien: Naman! Hahaha!
Napansin ni Leandra sila Nathan.
Leandra: Ayyy Ate! Halika, I want you to meet are new friends. Na meet namin sila sa Mall.
Vivien: Aba! Nawala lang ako may boyfriend na kayo? Bhest, di mo to sinabi sa akin sa email mo aa.
Janessa: Hala! Boyfriend ka dyan. Kaibigan lang po namin sila Bhest.
Leandra: Oo nga ate, Friend lang namin sila. Ewan ko lang kay Luke, hahaha!
Janessa: Lean!
Leandra: Joke lang! Si Nathan, Zach and si Luke.
Nathan: Hello Vivien! Welcome home :) *shake hand*
Vivien: Hi Nathan
Zach: Hi I‘m Zach Nice meeting you! *shake hands*
Vivien: Hello! Nice meeting you too :)
Luke: And I‘m Luke, Zach‘s bestfriend
Vivien: Nice to meet you too.
Mr. Aeendalle: Ipagpatuloy na natin ang pagkain. Anak, sumabay ka na sa amin halika na.
Vivien: Yes Dad!
Bumalik na sila sa pagkain, mas naging maingay sila ngayon dahil kay Vivien. Napuno ng Tawanan, kwentuhan at tuksuhan ang oras na yon, naging maayos ang pagtanggap ni Viven sa bagong kaibigan ni Leandra, nang matapos na silang mananghalian nagkayayaan silang pumunta sa may Garden para doon ipagpatuloy ang kanilang kwentuhan.
~Garden~
Nandoon sila Nathan, Zach, Luke and Mr. Arendalle. Umalis panandalian si Mr. Arendalle dahil may importanteng tawag syang dapat sagutin.
Nathan: Grabe! Yun pala ang ate ni Leandra. Ang Ganda aa.
Zach: Sinabi mo pa. May boyfriend kaya yun?
Luke: Asus! Boyfriend agad? Malamang sa states galing e. For sure meron yun sa ganda ba naman ee.
Nathan: Type mo noh?
Zach: Ha? Di aa.
Luke: Asus! Nagdeny ka pa? Halata naman ee, ni hindi mo nga maalis yung tingin mo dun sa tao. Kulang na lang matunaw sya sa titig mo ee.
Zach: Sira! Di naman nakakalusaw yung tingin ko ee tsaka iba kasi yung dating nya.
Nathan: edi umamin ka din, deny-deny pa kase ee.
Zach: Wala namang masama ang humanga diba?
Luke: Hangang hanga nga lang ba bro?
Mr. Arendalle: Mukhang seryoso kayo aa. Ano bang pinag-uusapan nyo?
Nathan: A....wala po! Nabusog lang po kami sa hinanda ni Tita, Tito thank you po sa pag invite sa amin.
Zach: Opo. Thank you po.
Mr. Arendalle: Walang problema! Basta kaibigan ng mga anak ko, welcome dito sa pamamahay ko.
Luke: Naks! Anytime tito?
Mr. Arendalle: Oo naman.
_______________________________________________________________________
To be continued...
Naks! Welcome sila sa bahay nila Leandra, anytime! Ibig sabihin nun palaging magkikita sina Zach at Vivien? Ayiiieeeehhh! Kilig naman. Mapapansin kaya ni Vivien si Zach? Abangan!
Thanks for reading and become a FAN :))
BINABASA MO ANG
Can Be Mine -- KathNiel FanFiction
FanficNo Description because wala akong maisip hahaha