*Arendalle Residence*
One Morning...
Leandra: *Yawn* Good morning world! Good morning chie-chie :) Siguro miss mo na din si ate? Ako din! Sobra! Huwag ka mag-alala chie-chie malapit na umuwi si ate *sabay yakap*
Leandra's Mom: *knocked the door* Leandra anak, Gising na, diba magkikita kayo ni Janessa ngayon? Gising na.
Leandra: Gising na po ako Mommy, Baba na po ako.
Leandra's Mom: Okay, sumunod ka na at pata makapagbreakfast ka na. Nag-aantay na ang Daddy mo sa Dinning.
Leandra: Opo Mom *sabay tayo lapag kay chie-chie sa bed* Oh jan ka muna chie-chie, Mag-aayos lang ako Be a good aa.
After a minute.....
~Dinning Area~
Leandra: Good morning Mom, Dad! *kiss sa cheeks*
Leandra's Dad: Maupo ka na at kumain. Magkikita kayo ni Janessa diba? Ipapahatid na kita sa driver.
Leandra: Opo, Dad.
Leandra's Mom: Oh kamusta naman yung plans nyo for your bussiness? Any help?
Leamdra: Okay naman po,Nasabi ko na rin kay Ate, gusto nga po nya magjoin samen ni Janessa. Konting polish na lang po, pwede na kaming mag-umpisa.
Leandra's Dad: Ang ate mo? Gusto maging bussiness partner kayo? E papano naman yun, nasa States pa sya aa. Tsaka hindi pa.nga natin kung kailan ang uwi nya. Nagtatampo na ko dyan sa ate mo, wala atang balak umuwi? anyway so far so good na yung plans nyo for your bussiness. How about the place? May nahanap na ba kayo?
Leandra: Ang Dady talaga, diba nga po sabi ni ate malapit na syang umuwi. Huwag ka na magtampo kay ate for sure pag nalaman nya na nagtatampo ka baka lalong di mapakali si ate dun... Ngingiti na yan si Dad, ayan na oh *sabay ngiti* and yung place naman po pala, wala pa po kase may mga nilalakd pa kaming papers ni Janessa, baka nga po hindi pa namin yun maasikaso by this time. Tsaka wala kaming idea kung saan magandang place.
Leandra's Mom: Hmmmm. I think your problem is solve na anak, pagfree kayo sasamahan ko kayo dun. kakilala ko yung may-ari nung space for rent para na din mas mapadali yung mga dapat nyong gawin. Okay ba?
Leandra: Talaga Mom? Wow! thank you po! *sabay yakap*
Leandra's Dad: Basta Leandra, yung studies mo aa. Huwag mong pabayaan.Leandra: Syempre naman po Dad. promise ko din yun kay ate na I won't let my studies down baka pag nalaman ni Ate na pinapabayaan ko yung studies ko biglang umuwi yun hahaha.
*biglang nagbeep yung cellphone nya*
1 message received....
Janessa's text: Leandra. Sa Mall na lang tayo Magkita, 2 pm May inaasikaso pa kase ako now.
Leandra's text: Okay! Sge :) See you!
Leandra: Sge Mom, Dad. akyat po muna ako sa room. ayusin ko lang yung mga dadalhin ko para mabilis namin maayos yung mga papers for our bussiness.
Leandr's Mom/Dad: Okay! Sge...
------------------------------------------------------------------------
to be continued.
Aww nagtatampo na pala Daddy nila kay Vivien. :( Kase naman pasuspense tong si Vivien ayaw pang umuwi....
Thanks for reading and become a FAN is highly appreciated :)
BINABASA MO ANG
Can Be Mine -- KathNiel FanFiction
FanficNo Description because wala akong maisip hahaha