Ang kaluluwa nina Vincent Miguel T. Mauleon, isang dating guro at killer na pinatay ang dalawamput-dalawa sa 10-Asia, ang kanyang advisory class sa nakaraan na school year at ang nakakatanda niyang kapatid na si Victarion Marco T. Mauleon na isa ring kriminal katulad niya na patay na rin.
Naglalakad sila sa Continental University at siyempre, walang nakakakita sa kanila.
"Kuya Victarion, handa na po ba sila?" Tanong ni Vincent.
"Oo. Isang tawag ko lang sa kanila, lalabas na sila. WARRIORS! MARCH!" sagot naman ni Victarion.
Kaagad na lumabas ang labing-dalawang kaluluwa ng mga pinatay ni Vincent Mauleon mula sa 10-Asia last school year.
Ito ay sina ROFL Losada, Izzyah Herriety, Wendell Husmillo, Alexandra Buenavantura, Freddy Fernandez, Alaiza De Castro, Cliff Blanco, Freeze McBride, Yasmin Gonzales, Iceziana Yeoun, Bruce Yamamoto, Nichelle Dumali, Arc Frost, Honey Tan, Dominic Trusty, Leofan Nilalang, Sophia Pamular, Eugene Jackson, LJ Montgomery, Joel Abear, Daphne Lopez at Blake De Villa.
"Kaya mo rin sila utusan, Vincent. Isang tawag lang, lalabas na sila at kung anoman ang utos mo, susundin nila kaagad." sabi ni Victarion kay Vincent.
"What an influence you made, Kuya Vic! Ang astig talaga nito!" Natutuwang reaksyon naman ni Vincent.
"Ngayon, ipakita mo sa kanila ang listahan ng mga estudyanteng titirahin nila." sabi ni Victarion.
"Aking mga mandirigma. Ang ating aatakihin ngayong school year ay ang 11-Asia o 11-HUMSS. Hindi pa ako tapos kina AJ Magnifico, Yuri Sandoval, Noel Abear, Chachi Montgomery, KJ Cabanilla, Chantellia Yukiko, Axle Buenavista at Faithlyn Washington na nakaligtas pa sa akin noong nakaraan. Ngayon, siguraduhin nating hindi na sila makakaligtas at tayo ang mananalo. Idamay na rin natin ang mga bagong estudyante na mga iba pa nilang kaklase. Tayo'y maghanda, para sa Periodical Death Exam 2!" Utos ni Vincent.
HANDA NA BA KAYO?
MAGBABALIK NA ANG PERIODICAL DEATH EXAM. HINDI PA TAPOS SI SIR MAULEON SA HINDI NIYA NATAPOS SA NAKARAANG SCHOOL YEAR.
MAGHANDA NA KAYO, 11-ASIA!
ABANGAN!
All Rights Reserved August 28, 2016. Copyright by Andrei Miguel "A.M" S. Hermosa, a.k.a @AgentRevenger. Do not plagiarize my work. Remember that PLAGIARISM is a crime. Don't you dare plagiarize my work.
YOU ARE READING
Periodical Death Exam 2: HAUNTED
HorrorAfter surviving a horrific death game plotted by a killer, where their classmates are killed, AJ and his remaining friends carry on and adjust to a new environment with new classmates. However, they soon discover that they are haunted by mysterious...