Chapter 22

705 13 0
                                    

Joyce POV.

Kanina pa ako naghihintay dito sa resto pero hanggang ngayon wala pa ring ken na dumadating. Aalis na sana ako ng biglang dumating si ken.

Ken: sorry i'm late (kiss sa cheeks)

joyce: ilang oras na akong naghihintay, hindi mo lang ba naisip na tumawag?

Ken: naka problema kasi sa hotel kaya inayos ko muna.

Joyce: problema?? Eh di sana alam ko yun, ano ako tanga magkasama tayo sa work.

Unti-unti ng tumataas ang boses ko dahil sa galit.

Ken: hindi ko na sinabi sayo para wag ka ng mag isip.

Joyce: sa hotel nga ba ang may problema o sayo?

Ken: ano bang pinagsasabi mo?

Joyce: magsabi ka nga ng totoo may babae kaba?

Ken: praning kaba? sino bang nagsabi sayo?

Joyce: sagutin mo ko, meron o wala?

Sa galit ko napalakas na talaga ang boses ko pinagtinginan na kami ng mga tao sa resto.

Ken: wag ka ngang sumigaw nakakahiya sa mga tao.

Joyce: sa tingin ko alam ko na ang sagot, aalis na ko.

Mabilis nga akong lumabas ng resto, hindi nya masagot ang tanong ko isa lang ibig sabihin nun panu nya kong nagawang lokohin? Pinagkatiwalaan ko sya, natutunan ko syang mahalin tapos lolokohin nya lang pala ako. Pagdating ko sa bahay walang akong ginawa kung di umiyak bakit ba lagi na lang ako sinasaktan ng mga lalaki, kailan ba ako magiging masaya? :-(

END OF POV.

Kim POV.

Nasa bahay na naman si hiro napapadalas na ang punta nya dito pano kung makita na naman sya ni kris baka malaman nya pa ang totoo.

Kim: sabi ko wag ka ng pupunta dito diba?

Hiro: kailan mo ba sasabihin ang totoo kay kris?

Kim: wala akong balak sabihin sa kanya.

Hiro: anong wala panu ko sabihin mo nga.

Kim: mahal ko si kris at mahal nya si baby tin tin tama na yung alam mo ang totoo.

Hiro: kung mahal mo si kris wala na akong paki basta sa akin si baby tin.

Kim: please hiro hayaan mo na lang kaming tatlo maging masaya.

Hiro: hindi dapat malaman na nya ang totoo, kung hindi mo sasabihin ako magsasabi sa kanya.

Kim: hindi, please hiro wag makikita mo pa rin ang bata at makikita mo syang lumaki.

Hiro: kim kahit itago mong matagal ang katotohanan lalabas at lalabas pa din ang totoo.

Kris: anong katotohanan?

Nagulat ako sa biglang pagsulpot ni kris.

END OF POV.

Kris POV.

Kris: bakit hindi kayo maka sagot anong dapat kong malaman?

Hiro: kris may dapat kang malaman tungkol kay baby tin.

Kim: ( hinawakan ang braso ni hiro) hiro nakiki usap ako.

Naiinis na ako ano ba kasi dapat kong malaman?

Kris: ano?

Hiro: ako ang tunay na ama ni baby tin.

Kris: ano bang pinagsasabi mo?

Kim: wag kang maniwala kay hiro.

Hiro: tumahimik ka kim, niloko ka lang ni kim pinaniwala kang ikaw ang tatay ng anak nya.

Hindi ako makapaniwala panu nagawa sa akin to ni kim.

Kris: totoo ba kim?

Kim (umiiyak) sorry kris.

Sa galit ko nasampal ko si kim.

Hiro: pare wag mong saktan si kim.

Kris: isa ka pa (suntok kay hiro)

Kim: tama na, kris please tumigil kana.

Sa sobrang suntok ko halos mamatay na sya hindi na sya makalaban sa akin.

Kim: ( inawat si kris) stop gusto mo bang patayin si hiro?

Kris: mga hayop kayo, ipaliwanag mo panu nangyari yun?

Kim: wala talaga nangyari sa atin set up lahat ng yun tapos yung biglang nagpakita ako sayo, matapos akong mawala buntis na ako nun kay hiro, dahil nga mahal kita yun ang naisip kong dahilan para mahalin mo ako.

Kris: aaahhhh ang tanga ko talaga, hinayaan mo akong mahalin yung bata kahit hindi sa akin?

Kim: im sorry kris (umiiyak pa rin)

Umalis na lang ako baka kasi mapatay ko pa yung dalawa nagdrive lang ako ayokong umuwi gusto kong mag wala hindi ko alam kung saan pupunta hanggang sa makarating ako sa isang tahimik na lugar isa syang bakanteng lote. Bumaba ako sa kotse at pinagsisipa ko ang gulong.

Kris: mga walang hiya kayo (sumigaw).

Nagsisigaw ako hanggang sa mapagod ako sumakay na ko sa sasakyan at doon ako umiyak hanggang sa nakatulog ako.

END OF POV.

Pumunta si ken sa bahay ni joyce para magpaliwag.

Joyce: ano pa ba ang sasabihin mo?

Ken: oo na totoo ang hinala mo pero ikaw ang mahal ko.

Joyce: ken stop kung mahal mo ko hindi mo ko lolokohin.

Ken: hindi naman seryoso yun, please patawarin mo na ko promise hihiwalayan ko na ang babaeng yun.

Joyce: huli na ayaw ko na ken.

Ken: ano bang sinasabu mo?

Joyce: maghiwalay na lang tayo.

Ken: wag mo naman gawin to, mahal na mahal kita.

Joyce: tama na umalis kana ( sinara ang pintuan)

Joyce POV.

Sorry ken pero sinaktan mo ko tama na ang isang beses na niloko mo ko, hindi na ako magpapaloko sa kahit na sinong lalaki pinapangako ko yan simula ngayon. Pagod na akong masaktan ayaw ko ng maulit yun.

END OF POV.

------------------------------------------------------------------------

--------------------

Ngayong alam na ni kris ang katotohanan ano kaya mangyayari? Abangan...

Thanks for reading

Ms. Nerd meets Mr. Hearthrob (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon