Chapter 24

697 13 1
                                    

Joyce POV.

Pagdating namin dito sa manila nagpahinga muna ako sa bahay alam na din mommy ang nangyari sa amin ni ken. Tumawag ako sa barkada para ipaalam na nandito ako except kay kris, kaya bukas na lang kami magkita kita. Naisipan kong mamasyal sa mall habang nasa isang shop ako nakita ko si kim.

Joyce: kim?

Kim: joyce, ikaw na ba yan?

Joyce: ako nga, kamusta ka yung baby mo?

Kim: malaki 6 months na kasi.

Joyce: ah, nasan si kris at ang baby nyo hindi mo ba sila kasama?

Kim: hi-hindi mo pa alam?

Joyce: alam ang?

Kim: ahm, una gusto ko muna magsorry sa alam kong mali pero ginawa ko pa.

Joyce: hindi kita maintindihan saan ka nag sosorry?

Kim: joyce hindi totoong may nangyari sa amin at hindi din si kris ang tunay na ama ng anak ko.

Nabigla ako sa mga sinabi ni kim kaya hindi ako agad nakapag salita natapos ang pag uusap namin ng hindi pa rin ako makapaniwala sa mga narinig ko. Kailangan kong makasigurado.

END OF POV.

Nakipag kita si joyce kina jake at bea.

Bea: joyyyce na miss kita.

Joyce: miss ko din kayo.

Jake: akala ko ba bukas ka pa makikipag kita sa amin?

Joyce: kasi may gusto lang akong masigurado.

Bea: ano ba yun at talagang nakipagkita kapa sa ganitong oras.

Joyce: eh kasi totoo bang hindi anak ni kris ang baby ni kim?

Bea: alam mo na pala, sasabihin pa lang namin sana yan bukas eh.

Dahil sa nalaman umuwing masaya si joyce ngayon alam na nyang may pag asa pa sila ni kris. Kinabukasan naunang pumunta sina jake at bea sa lugar kung saan magkikita sila.

bea: ang tagal naman nila.

jake: malapit na yun.

Dumating naman sina james and devon.

devon: hi guys.

james: sina kris , wala pa?

bea: baka daw malate si joyce may pupuntahan pa daw sya eh.

jake: si kris naman ayun may meeting pa daw.

devon: sipag talaga ni kris.

kris POV.

Kanina pa nagtetext sina jake sa akin hindi naman ako maka alis dito sa office dahil sa daming dapat tapusin.

secretary: ah, sir.

kris: anna may kailangan ka?

secretary: sir pinapa cancel daw po ni mr. torres yung meeting nyo sa kanya.

kris: ganun ba?

secretary: tomorrow nya na lang daw po ire schedule.

kris: ano bang date bukas?

secretary: nov. 21

kris: 21 ibig sabihin...

secretary: bakit sir?

kris: ah wala, sige na pwede ka ng lumabas.

Bigla naman may pumasok sa isip ko bigla kong naalala yung sinabi ng matandang lalaki sa akin isang taon ng lumipas napa alis ako ng office hindi ko alam kung totoo ba yung sinasabi nya o hindi. Nakita ko na lang ang sarili kong nagdi drive patungong sa lugar na pinuntahan namin ni joyce. Pakiramdam kong si joyce yung tinutukoy ng matanda na babae kahit na alam ko namang imposible yun dahil nasa davao sya pero hindi naman masamang umasa diba?

Ms. Nerd meets Mr. Hearthrob (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon