chapter 34

863 16 2
                                    

Play nyo yung multimedia mas maganda kasi kung may music para mas feel nyo ang pagbabasa hehehe... 

enjoy reading guys....

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

joyce POV.

7 : 00 am nagising ako dahil sa pagtunog ng cellphone ko.

phone convo.

joyce: hello.

bea: joyce alam kong natutulog ka pa pero kailangan mo na bumangon dyan at maligo.

joyce: saan ba kasi tayo pupunta, ang aga pa eh.

bea: basta dapat pagpunta namin dyan ni devon naka ligo kana.

joyce; sandali....

tot tot tot....

tama bang patayan ako? hayy babangon na nga ano ba kasing meron ngayon. after an hour dumating na sina bea and devon.

devon: hay joyce.. :)

joyce: ano yang mga dala nyo?

bea: gown.

joyce: gown???

bea: oo, ang ganda ng wedding gown mo oh.

joyce: wedding gown???

devon: don't tell me hindi mo alam, ngayon ang kasal mo.

joyce: what??

 Ngayon ang kasal ko? bakit hindi ko alam atsaka hindi pa naman nagpropose sa akin si kris ah.

bea: si kris talaga oh.

devon: ngayong alam mo na isuot mo na to at para makapagbihis na rin kami.

Kahit na medyo naguguluhan pa din ako sinunod ko na lang sila ang ganda ng gown ko fit na fit sa akin.

devon/bea: wow perfect.

joyce: teka nga bakit hindi ko to alam ha?

bea: bakit ayaw mo bang pakasalan si kris?

joyce; gusto kaya lang..

devon: yun pala eh, nakakakilig kaya surprise wedding hehe..

bea: dali make up na 11 start ng kasal.

Sina bea lang ang nag ayos sa akin pagkatapos nila akong ayusan sila naman ang nag ayos ng sarili nila.

kris POV.

Nandito pa ako sa condo kasama sina james at jake.

james: iba ka talaga kris surprise wedding?

kris: para hindi na talaga sya makawala hehe.

jake; nagtext sa akin si bea malapit na daw sila matapos.

james: ang daddy pala ni joyce atsaka si rick at lexi aatend ba?

kris: oo, kagabi sila dumating nag stay muna sila sa hotel.

jake: wala na palang problema ready na lahat.

kris: sandali tawagan ko muna si joyce.

phone convo.

kris: hello hon.

joyce: ikaw ah, matagal mo ng tong plinano noh?

kris: hahaha para hindi kana maka atras.

joyce: hindi naman ako aatras noh?

kris: talaga lang ah, sige sa simbahan na lang tayo magkita, bye hon.

joyce: bye i love you.

kris: i love you, hihintayin kita hehehe..

END OF CONVO.

james: kris 10 na kailangan na nating pumunta ng simbahan.

kris: ok, let's go.

Excited na ako ito nag dahilan kaya hindi na kami masyadong nagkikita ni joyce dahil ako na lahat ang nag ayos para sa wedding namin, nung una pa lang si joyce na talaga ang gusto kong iharap sa altar. Sya lang ang babaeng gusto kong maging ina ng magiging anak ko, ganyan ko kamahal si joyce.

END OF POV.

Dumating na sina kris sa simbahan at lahat ng bisita ay nasa simbahan na si joyce na lang ang kulang pati ang parents ni kris at joyce nasa simbahan na din.

kris: ang tagal naman nila malapit na mag umpisa oh.

james: relax ok, maya maya nandito na yun.

kris; panu kung may nangyari na pala sa kanila?

jake; wag ka ngang mag isip ng ganyan, 15 minutes pa.

kris: kinakabahan na ako eh.

Samantala habang nasa sasakyan sina joyce.

joyce: kinakabahan ako.

devon: wag kang kabahan ano ka ba.

bea: oo nga, ang ganda ganda mo talaga. :)

joyce: anong oras na ba baka kanina pa si kris sa simbahan.

devon: hayaan mo nga yun, normal lang maghintay sya sayo noh.

bea: ready kana malapit na tayo.

joyce: ok.

Saktong 11 dumating sina joyce sa simbahan..

jake: andyan na ang bride mo.

kris; kinabahan ako akala ko hindi sya dadating.

james: mag ready kana.

KRIS POV.

Nagsimula ng maglakad ang mga ninang at ninong pagkatapos mga flower girls at abay, and nakikita ko na si joyce wow ang ganda nya habang naglalakad sya hindi ko maiwasang mapa luha.

jake: (tapik sa balikat ni kris) ok lang?

kris: (pinunasan ang luha) yeah masaya lang ako :)

joyce POV

Habang naglalakad ako nakita ko ang buong pamilya ko nandito silang lahat ilang sandali pa namalayan ko na lang nasa harap na kami ng altar.

(fast forward na tayo dun na sila sa magsasabihan ng vow)

kris: joyce alam ko na surprise ka sa biglaang pagpapakasal natin, masaya ako dahil nandito ka salamat sa pagmamahal mo kahit na ilang beses kitang nasaktan dati hindi ka pa ding tumitigil mahalin ako i promise you aalagaan at mamahalin kita habang tayo ay nabubuhay. Joyce wear this ring as a sign of my love and loyalty. In the name of the father and the son and the holy spirit. AMEN. (suot ng ring kay joyce)

joyce: kris simula high school mahal na kita dati pinapangarap lang kita dahil sino nga ba ako para pansinin mo ang daming babaeng humahabol sayo ikaw nga ang hearthrob ng campus diba? samantalang ako isang pangit na nerd lang pero isang araw pinag bigyan ako ni lord na mahalin mo din, promise ko magiging mabuti akong asawa at ina sa magiging anak natin. Kris wear this ring as a sign of my love and loyalty. In the name of the father and the son and the holy spirit. AMEN. (suot ng ring kay kris)

Pari: kristoffer and joyce kayo ngayon ay mag asawa na, kris you may kiss the bride.

Pagkatapos namin mag kiss nag palakapakan ang mga tao. Pagkalabas namin ng simbahan sumakay na kami sa bridal car.

kris: i love you.

joyce: i love you too.

then we kissed....

=====================================================================================================================================================================================

sorry kung pangit ang ending.... thank you sa lahat ng nagbasa... HAPPY NEW YEAR GUYS.. :)

Ms. Nerd meets Mr. Hearthrob (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon