--Quyển Một: Chương I--

4.9K 242 102
                                    

Quyển Một: Bắc Nam vương triều - Nữ tử đăng cơ

Quyển Một: Bắc Nam vương triều - Nữ tử đăng cơ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

~~Chương I: Mỹ nhân vô lệ~~

Tương truyền, tứ phương thiên hạ đều được cai trị bởi các vương triều, chia thành tứ quốc: Bắc, Nam, Đông, Tây. Lại nói, tứ quốc tuy ngoài mặt hòa hoãn, nước sông không phạm nước giếng, nhưng bên trong luôn lăm le xâm phạm bờ cõi của nhau, cho mật thám xâm nhập cả vào triều đình để khai thác thông tin, hòng thực hiện âm mưu "Thống nhất thiên hạ".

Phía Nam đặt dưới sự bảo hộ của An Hà Đế- Nam Cung Triết. Dưới sự trị vì của ông, nhân dân ấm no, loạn tặc dẹp yên, bờ cõi vững chắc. Chỉ tiếc, hậu cung ba ngàn giai lệ, nhưng tuyệt không có hoàng tử. An Hà Đế nhất kiến chung tình, từ khi Tố Hoàng Hậu lâm chung cũng không sủng hạnh mỹ nữ nào nữa, vì thế hậu viện ảm đạm, có phi tử vì không chịu được sự lạnh nhạt, đã treo cổ tự vẫn trong tẩm cung.

An Hà Đế không có hoàng tử, nhưng công chúa thì nhiều như hoa mùa xuân. Vị hoàng đế này sủng ái nhất, là hai ái nữ của Tố Hoàng Hậu, Minh Kiều công chúa Nam Cung Ma Kết và Thiên An công chúa Nam Cung Cự Giải.

Minh Kiều công chúa, thông minh điềm tĩnh, khí chất ngút trời, ngay cả nam nhi cũng khó sánh bằng. Trong khi các công chúa khác an phận thủ thường, nhàn nhã thưởng ngoạn rồi chờ duyên phận để thành thân với vị công tử danh gia vọng tộc nào đó, Ma Kết công chúa lại chú tâm học chữ, đọc sách thánh hiền, thậm chí nghiên cứu cả binh pháp, độc dược và y thuật. Ý chí của nàng, là không chỉ làm công chúa của Nam Quốc, yên bề gia thế, vì nàng biết, phận làm công chúa chỉ có hi sinh cho đất nước, chấp nhận hôn nhân chính trị với một kẻ không quen biết.

Nàng không cam tâm.

- Kết Nhi, nếu con là nam nhân thì tốt quá rồi...hoàng vị này ta sẽ trao lại cho con mà không phải suy tính...

An Hà Đế thở dài não nề. Định kiến xã hội về nữ nhi rất khắt khe, vì thế những nữ nhân hào kiệt như ái nữ của ông không có đất dung thân, cuối cùng vẫn phải vùi đầu vào góc bếp, chôn lấp thân phận nơi xứ người.

Ma Kết hiểu nỗi lòng của phụ hoàng. Chiếu theo di chỉ các đời tiên đế, nếu không có hoàng tử, thì phò mã của vị công chúa nào xứng đáng nhất, sẽ được truyền vương vị.

Nữ tử thì có gì không xứng đáng mà lại không được làm hoàng đế, chỉ có thể đứng sau lưng nam nhân ngậm ngùi chứng kiến?

[12 Chòm Sao][Ver 1] Vạn Kiếp Bất Phục (Đã Drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ