--Chương XI: Trong mắt Người, liệu có ta?--
Thành Hàm Dương.
Mới sáng sớm, trong cung đã có tin hỷ. Hoàng thượng trước giờ không có hứng thú với tuyển tú nữ, chỉ một lòng hướng về Trương Quý Phi, nay lại chủ động ban chỉ dụ sắc phong một cung nữ vừa mới nhập cung làm Tần, thật khiến người ta không khỏi bàn tán.
Người bảo cô nương này may mắn, có số hưởng mới lọt được vào mắt xanh của hoàng thượng, kẻ tặc lưỡi nói không biết nàng ta có sống sót được qua ngày hôm sau khi chuyện này đến tai Quý Phi, vì có lời đồn rằng, tất cả những phi tần từng được hoàng thượng thị tẩm đều bị trục xuất ra khỏi cung không lâu sau đó, bệ hạ cũng chẳng buồn truy cứu nguyên nhân, nên chuyện này nhanh chóng rơi vào quên lãng.
Các tiểu thư khuê các vào cùng đợt với Bạch Dương hết thảy đều ganh tỵ ra mặt. Một kẻ nhà quê, lập dị như Tiểu Bạch lại có phúc phận lớn, được hoàng thượng để mắt đến giữa ngàn mỹ nhân, một bước lên mây, giờ họ lại phải gọi nàng một tiếng "nương nương"! Thật bất công quá mà!
- Công công...hoàng thượng thật là phong tiểu nữ làm Tần đó hả?
Bạch Dương ghé tai vị công công nói nhỏ. Nàng thề là nàng có làm gì đâu mà lão ấy khúm núm cúi mình mới dám nói chuyện.
- Bẩm nương nương, hoàng thượng đã hạ lệnh ban điện Thịnh Dương cho nương nương, lại ân chuẩn ban ngự thiện hằng ngày hoàng thượng thường dùng sang cho Người. Chúc mừng nương nương!
Bạch Dương dở khóc dở cười, miệng tuy tươi như hoa nhưng lại méo xệch. Nàng có muốn làm phi tần gì đâu chứ!
Khi nàng được vị công công kia dẫn đến tẩm điện, thì nơi đây vẫn đang được các cung nữ quét dọn và trang hoàng. Một cung nữ đến trước mặt Bạch Dương, nhẹ nhàng thi lễ rồi thỉnh nàng đi thay y phục.
- Nương nương, hiện Người đã là chủ điện Thịnh Dương, cử chỉ, cách ăn mặc và lời ăn tiếng nói đều phải cẩn trọng.
- Cái này ta biết mà! Từ nhỏ ta đã theo công chú...
Nhận thấy suýt thì nói ra bí mật, Bạch Dương tự tát vào miệng ba cái. Này thì cái tật nhiều chuyện! Này thì cái tật lanh chanh!
Cũng may, cung nữ giúp nàng thay y phục không mảy may chú ý đến lời nói của nàng.
Làm nương nương có khác! Bạch Dương khẽ trầm trồ nhìn mình trong gương. Đúng là người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân. Tuy rằng bộ y phục này không thêu hoa vẽ bướm tinh tế như xiêm y của Quý Phi hay Hoàng Hậu, nhưng bù lại được màu sắc trang nhã, chất liệu thượng hạng từ tơ tằm này thật khiến người khác thoải mái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao][Ver 1] Vạn Kiếp Bất Phục (Đã Drop)
FanfictionNữ thì sao? Là nữ nhi há không được trị vì thiên hạ sao? Muốn tồn tại chốn hậu cung hiểm ác, ta nhất định phải có quyền, hơn thế nữa, tham vọng của ta, là làm quân vương, không chỉ là người đứng đầu hậu cung. Nơi hậu cung, ngươi ngây thơ, ngươi hiền...