~~Chương III: Thụy Vương Thiên Yết~~
Đoàn xa giá long trọng của sứ đoàn Nam Quốc dần tiến vào sân chầu của kinh thành Bắc Quốc. Thành Hàm Dương được dịp treo đèn kết hoa, người người nhộn nhịp trao đổi hàng hóa. Mọi người kháo nhau rằng, lần này Nam Quốc đến đây là muốn tiến cung một mỹ nữ cho hoàng thượng làm Phi. Lại nói, đoàn xa giá Nam Quốc ngoài mang theo rất nhiều châu báu làm lễ vật, còn do chính Quốc Trượng dẫn đầu.
*Quốc Trượng: cha (chưa từng làm vua) của hoàng đế hiện tại, ý chỉ Nhan Thừa Tướng.
Xem ra, thành Hàm Dương là sắp có hỉ sự lớn.
Bên trong Điện Thái Cực, nơi tiếp đón sứ giả các nước lân bang, Vũ Văn Đế - Công Tôn Mạnh ngồi ở chính điện, trên long ngai sơn son thiếp vàng muôn phần uy vũ. Tuy rằng vị đế vương này được người đời đồn đại rằng cơ thể yếu ớt, nhưng khi tại vị vẫn có một chút khí chất của quân vương. Dù sao, Vũ Văn Đế cũng từng là Ninh Vương, bảo Người không có khí chất thì quả là khinh thường long chủng của hoàng tộc Bắc Quốc.
Lý Thái Hậu, nhiếp chính của Hoàng Đế Bắc Quốc ngồi bên tả, trên phụng ngai. Trương Quý Phi vì chưa được phong Hậu, nên xét về lý vẫn chưa thể ngồi cùng hoàng đế để đón tiếp sứ giả.
Dưới Hoàng Đế và Thái Hậu một bậc là vị trí của Thụy Vương - Công Tôn Thiên Yết, trữ quân Bắc Quốc.
Thụy Vương khí chất bất phàm, tuy ngồi dưới Hoàng Đế và Thái Hậu, song lại khiến người ta cảm nhận được uy lực của dòng máu hoàng tộc. Mỗi cử chỉ, nét mặt, hay thậm chí là cái liếc mắt của Thụy Vương đều toát ra khí thế áp bức, buộc người ta phải phục tùng.
Theo như những gì y quan sát, kẻ mang danh Quốc Trượng Nam Quốc, người dẫn đầu đoàn sứ giả lần này là một lão già giỏi khua môi múa mép, lễ vật cầu thân cũng toàn hàng phẩm quý hiếm mà chỉ Nam Quốc mới có, lại thêm mỹ nhân hoa lệ rất phối hợp với lão ta, giả vờ e thẹn ngượng ngùng như nụ hoa mới chớm, quả là rất biết cách lấy lòng nam nhân.
- Quốc Trượng, chẳng biết Ngài có phiền giải đáp thắc mắc của ta?
Lão già Nhan Thừa Tướng chột dạ. Thụy Vương là người từ đầu chẳng nói chẳng rằng, chỉ yên lặng nhìn lão, vậy mà giờ, sao lão lại có cảm giác ánh mắt của vị vương gia này như đã phát hiện ra điều gì đó?
- Không dám. Thụy Vương điện hạ là chủ nhà, tệ quốc là khách đến chơi, thật không dám từ chối.
Thụy Vương bật cười. Y cầm chén rượu đưa lên miệng, nhấp môi, để từng giọt rượu cay nồng tràn vào đầu lưỡi rồi trượt dần xuống cuống họng. Đoạn, y rất thư thái mà đem thắc mắc của mình ra "chất vấn" lão già họ Nhan.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao][Ver 1] Vạn Kiếp Bất Phục (Đã Drop)
FanficNữ thì sao? Là nữ nhi há không được trị vì thiên hạ sao? Muốn tồn tại chốn hậu cung hiểm ác, ta nhất định phải có quyền, hơn thế nữa, tham vọng của ta, là làm quân vương, không chỉ là người đứng đầu hậu cung. Nơi hậu cung, ngươi ngây thơ, ngươi hiền...