~~Chương II: Trà Hoa Nữ~~
Từ Nam Quốc muốn sang Bắc Quốc, tất phải đi qua một thung lũng đèo heo hút gió. Bất quá, con đường này được các lái buôn trên đường giao thương giữa hai nước dọn sạch cây bụi chắn ngang, nhưng cũng không thể phủ nhận sự hiu hắt và rợn người ở nơi này.
Xa xăm, thỉnh thoảng còn nghe tiếng sói tru.
Đoàn xa giá hộ tống Nhị Công Chúa Nam Quốc - Nam Cung Cự Giải tiến sâu vào thung lũng. Dẫn đầu là Lâm Nguyên Soái - Lâm Song Ngư, theo sau còn có hàng chục binh sĩ tinh nhuệ do chính Lâm Nguyên Soái tuyển chọn.
Tiên đế đối với hắn ân trọng như núi, chưa kể đến nàng công chúa ngồi trong xa giá phía sau lại chính là tiểu thiên hạ trong lòng, có đánh chết hắn cũng phải bảo vệ nàng, tuyệt không hối hận.
- Lâm Nguyên Soái, công chúa mệt rồi, ta nên dừng chân nghỉ ngơi một chút.
Bạch Dương kéo mành, hé đầu ra phía ngoài, cất giọng vừa đủ cho kẻ đi trước biết. Song Ngư liếc mắt vào bên trong, tiểu thiên hạ có vẻ đã hồi tỉnh, dù sao nơi này cũng đã gần biên giới Bắc Quốc, nghỉ một chút, chắc không vấn đề gì.
Lâm Nguyên Soái dừng ngựa, ra hiệu cho binh sĩ tạm nghỉ. Hắn kéo bức mành, để ánh sáng tràn vào xe, làm chói mắt nữ tử vẫn còn đang ngái ngủ. Bạch Dương thấy chủ tử của mình bị làm khó, vội giằng bức mành từ tay Song Ngư, chỉ để hở ra một khe ánh sáng nhỏ.
- Lâm Nguyên Soái, trong xe toàn là nữ nhân, ngài cần gì cứ nói với nô tì, nô tì sẽ bẩm báo lại với công chúa.
Song Ngư nhất thời khó chịu. Cự Giải nàng ấy từ nhỏ thể trạng yếu ớt, muốn khỏe mạnh thì phải đi hít thở không khí và vận động, chứ chỉ ngồi uống thuốc thì làm sao mà khỏi. Họa chăng có là thuốc tiên mới được.
Song Ngư biết Bạch Dương lo lắng cho công chúa nên mới hành động như vậy. Theo Cự Giải bao nhiêu lâu, phận nô tì như Bạch Dương còn không biết tình trạng của chủ tử nữa sao...
Có điều, Bạch Dương không chỉ nghĩ cho bệnh của Cự Giải, mà còn sợ cả mối quan hệ của Cự Giải và Song Ngư nữa.
Công chúa sắp gả cho Hoàng Đế Bắc Quốc, Lâm Nguyên Soái thích công chúa như vậy, lại tháp tùng nàng với tư cách thị vệ thân cận, thật là không có vấn đề gì chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao][Ver 1] Vạn Kiếp Bất Phục (Đã Drop)
FanficNữ thì sao? Là nữ nhi há không được trị vì thiên hạ sao? Muốn tồn tại chốn hậu cung hiểm ác, ta nhất định phải có quyền, hơn thế nữa, tham vọng của ta, là làm quân vương, không chỉ là người đứng đầu hậu cung. Nơi hậu cung, ngươi ngây thơ, ngươi hiền...