CHAPTER 13
DANI'S POV
KINABUKASAN
I'm on my way na sa "Date" namin ni Ivan when he texted me.
"Tagalan mo pa ha... :)" - Ivan.
Grabe! Maaga pa naman ahhh. Matagal na ba siya nag-iintay dun?
"UYYY! SO SORRY! KANINA KA PA JAN?", reply ko.
"No! Haha. Sorry! I mean tagalan mo pa kasi di pa tapos surprise ko sayo! Hehe! :)" - Ivan.
WHOA! Kikiligin na ba ko?! Sige n nga. Nakakakilig na nakakashock! Hehe. Honestly, I don't know if bakit ako kinikilig at kung dapat ba kong kiligin.
"Hehe! Akala ko naman kanina ka pa jan. Hehe. Mr. Romantico! :)", reply ko.
Well actually, matagal pa naman talaga ko. Malayo-layo pa naman 'to. Traffic pa! Kakainis. I don't know why am I feeling so excited.
Sa kalagitnaan ng traffic, may sumakay sa jeep namin. She's so natataranta. I don't know why. I think may problem sya pero anong pakielam ko. Buhay niya yon at isa pa, may date ako ngayon. Hehe.
After 30 mins, nakarating na din ako sa Resto na sinabi ni Ivan and what the... It's closed! Bakit ako dinala ni Ivan sa isang restaurant na sarado? Tsk tsk. Habang nag-iisip ako, may biglang kumalabit saking isang bata. May hawak siyang lobo. Binigay niya sakin 'to...
"Ate, sayo nalang po...", sabay abot ng lobo.
"Teka, bakit mo ko binibigyan nito?", pagtataka ko.
"May nagpapabigay lang po. Eto pa po oh.", hirit pa nung bata sabay abot ng isang papel.
"Uyyy, bata... teka...", tawag ko sa bata pero tila nagmamadali itong tumakbo palayo.
Binuksan ko ang papel at binasa kung ano ang nakasulat. Ang nakalagay lang eh...
"Turn around.", at yun nga ang ginawa ko.
When I turn around, nakita ko ang pinto ng restaurant na nakabukas na and may mga petals ako nakita sa baba. Hmmm. Parang nakakaamoy na ko ahhh. Alam ko na kung sino may pakana nito. Hehe.
Sinundan ko ang petals at ang dulo nito ay isang lamesang kulay pula. May flowers sa gitna at may magarang table setting. Sabi ko na eh. Hindi 'to basta basta date lang. It's something special for me pero bakit? Anong naisipan ni Ivan at gumawa siya ng gantong setup?
So ayun na nga. Lumapit ako dun sa table at nakakita ako ng isang maliit na sticky note. Nakatupi ito. Kinuha ko ito at binuksan...
"Turn around again..." - at lumingon ako ulit sa likod ko at pagkalingon ko, nakita ko si Ivan. May hawak na gitara. Pinatugtog niya ito at kumanta siya...
CATCH ME – Demi Lovato (Ivan's Version)
Before I fall too fast
Kiss me quick but make it last
So I can see how badly this will hurt me
When you say goodbye
Keep it sweet, keep it slow
Let the future past and don't let go
But tonight I could fall too soon
Into this beautiful moonlight
Lumapit siya sakin at nagbigay ng 3 roses na kinuha niya mula sa likod niya. So romantic. Kinikilig na ko! Ang ganda ng boses niya at ang ganda ng kanta kahit ngayon ko lang narinig.
But you're so hypnotizing
You got me laughing while I sing
You got me smiling in my sleep
And I can see this unraveling
Your love is where I'm falling
But please don't catch me
Please don't catch me? Hmmm.
Hinawakan niya ang kamay ko at hinalikan niya. SH*T! Nagblush yata ako. Hehe.
See this heart, won't settle down
Like a child running scared from a clown
I'm terrified of what you do
My stomach screams just when I look at you
Run far away so I can breathe
Even though you're far from suffocating me
I can't set my hopes too high
'Cause every hello ends with a goodbye
Nakita kong habang kumakanta siya, namumula din sya. Hmmm.
So now you see why I'm scared
I can't open up my heart without a care
But here I go, it's what I feel
And for the first time in my life, I know it's real
This time lumapit siya ulit sakin at tinitigan niya ko sa mata...
But you're so hypnotizing
You got me laughing while I sing
You got me smiling in my sleep
And I can see this unraveling
Your love is where I'm falling
But please don't catch me
Yumuko siya nung tinigil niya din ung pagtugtog pero maya-mayang konti, itinaas niya ang ulo niya at pinagpatuloy niya ang pagkanta...
If this is love, please don't break me
I'm giving up so just CATCH ME...
YOU ARE READING
My Gay Guy
Teen FictionIsang istoryang makikilala ni GIRL si GAY na GUY bilang GAY na isang GUY na hindi talaga GAY na akala ni GIRL. Naguguluhan ka ba? Basa na!