Time flies so fast. Last Sem na nina Liz at Steven collge. Lizzie is a consistent Dean’s Lister so she will be graduating with honors. Dahel nag shift siya ng course, laging full load siya. Steven on the other hand is soon to graduate BSECE. Magtutuloy tuloy siya sa pagrereview niya for the board exam. Smooth sailing ang relationship nila, Steven always make sure na may time siya for her girlfriend. Never pa silang nagkakaroon ng matinding away, madalas petty quarrels, lalo na kapag sinusumbong si Liz ng pagiging bratt nito. But Steven always understands her. Konting lambing lang naman kase kay Lizzie at isang pint ng favorite ice cream niya, forgiven na siya. Hindi pa din ito tumitigil sa pagbibigay kay Liz ng Pink roses.
Aside from his academics kase, busy din siya as the team captain of the basketball team ng college niya. After grumaduate ni Michael, he went back to the team. Kinukuha din sana siya as the team captain of their university pero hindi na niya yun kaya so he turned down the offer.Most of the time, before and after class na lang sila nagkikita ni Lizzie, hinahatid at sinusundo niya kase to, kahet gaano pa ka late ang dismissal niya.but they made it a point that Sunday afternoon is their time together.
Liz is at her room, wala siyang magawa, scanning through her facebook account. Minsan lang niya ito buksan, kahet ang dami nitong notifications, hindi niya ito pinapansin. Wala pa ngang 100 ang friends niya, puro mga pinsan niya ito andmga HS friends. Piling pili lang talaga.he checked on Steven FB account, ngayon lang niya ito ichecheck ulit. STATUS: In a Relationship with Lizette Bernardo. Kinilig si Lizette sa idea na handing nitong ipost yun sa FB niya na makikita ng lahat ng kaibigan niya.. they we’re also pictures of them together simula nung maging sila. She did the same, now her relationship status is :In a relationship with Steven Casino. Wala pang isang oras, ang dami na agad nitong comment esp from her friends and cousins, telling her na finally daw nag open na siya ng FB niya.hindi na siya nagreply. Wala naman talaga siyang hilig nakipagsagutan ng ganun. She turned off her computer when Steven suddenly appeared in her door step.
L: Bie, bat andito ka? Akala ko may practice kayo?
S: tapos na eh, dito na ko dumiretso (he kissed her and sat on her bed) I bought your favorite donut!
L: wow! You read my mind! Kanina pa ko nagugutom, kaso undecided ako on what do I want to eat.
S: siempre ako pa, nababasa ko nasa isip mo, kabiyak ka kaya ng puso ko!
L: Corny mo bie, tigil mo na yan! (kumakain na sila.)
S: BTW, nagyayaya sina RJ tonight, sa eastwood. Birthday daw niya. Sama tayo?
L: oo naman ano kaba! Birthday ni RJ yun, kakahiya naman kung wala tayo. Bakit hindi ka pa ba umo-oo??
S: di pa, baka ayaw mo eh..
L: sus, (she called RJ) hei RJ, punta kame tonight. Yeah sure na yun, ewan dito kay steve kung bat ayaw yata. Basta punta ko ha.. sige bye see yah!
S: ikaw! Anong ayaw, I was just thinking baka ayaw mo kase siempre mostly guys ang invited. For sure iinuman yun.
L: punta naman sina Krizzia right? Saka so what kung puro boys, kasama naman kita. Nakakahiya lang kay RJ na hindi tayo pumunta, after mo siyang kaladkarin sa lahat ng problema mo, ngayon ayaw mong puntahan! Ang bad mo..
S: ok ok, sige, pupunta tayo. I’ll pick you up at 6, ok bay un?
L: earlier.. we’ll buy him a gift.. 430, ok? Malayo ang Eastwood, Saturday ngayon, traffic.
S: ok…
Papunta na sila ng East wood dun na sila magkikita kita. They bought a gift for RJ na din. Pagdating nila sa Giligans, andun na sina RJ kasama yung iba pa nilang teammates sa basketball nung HS, yung iba sa kanila, kasama din ang mga GF’s nila. Biniro pa nito sina Steven at Liz na sila din naman pala, pinatagal pa nila. Wala pa sina krizzia at Irish dahel manggagaling pa ito sa school nila. Kausap ni Lizzie ang mga GF ng teammates ni Steven. Ok naman sila, mostly nung college na din nagkakilakilala. They were already eating when Krizzia arrived. Naupo ito sa tabi ni Liz at nakisali na sa kwentuhan nila. Dumating na si Irish.
BINABASA MO ANG
LOVE: LOST and FOUND (KathBie)
Teen Fictionplss read this before you read this story http://www.wattpad.com/story/2079706-attention-you-must-read thnx :D