STB Session 56 *Ate at Kuya*

1.6K 40 1
                                    

______________

SESSION 56

[MAGGIE]

Last resort – full-time sessions with Debi.

 

Since in terms of money, sarili ko lang ang inaasahan ko, malaking kawalan ang 10,000 kada month. Babalik nalang ako sa 1,500 per month.

Laki ng difference, nuh?

JOKE. HAHA.

Malakas lang siguro ang trip ni President Kalbo. Iba na ang trabaho ko nuh. From being his tutor naging Personal Bodyguard na nya ako. Wag ko na daw iiwan si Guji para hindi na nya gawin ULIT yung nangyari sa roof top. Isa pa, sa akin lang naman daw sumusunod yun. UGH. Ginawa naman nya akong nanay.

So eto, PB na ako ng Prinsipe ng mga BrainDead – PB ng PB. HA! Ayos ‘to! More time para makapagpacute kay BD!

Wow, yung mundo nabasag sa ulo ni Maurice Janella Ponce,” I glared at Yvan. He sat next to me. “I heard what happened. Harsh,

Harsh. Hindi naman gaano,” Medyo pinipigilan ko ang sarili ko sa pagtawa, para di nya mahalatang super saya ko sa ganung setting! “More like suicidal. Mas may karapatan na si BD na alipinin ako. PAKSHET LANG.

Guji’s pretty hyped about it. Bodyguard? Laking tuwa na nun,

ATE!

Napalingon ako only to see seven individuals in bonnets. Nagbuntung-hininga lang si Yvan sa tabi ko bago bumaba ng breakwater.

Mukhang magkakaron ng hamunan dito a? Panoorin ko kaya, hihi.

Kayo na naman?

Ikaw na naman?

Kuhanan ko kaya sila ng picture? TAMA!

Pero… takte wala nga pala sakin ang phone ko. UGH. Hanggang kelan kaya itatago ni BD ang phone ko?!

Hindi ikaw ang pinunta namin dito kaya get out of the way,” utos ni Uno. Nagkibit-balikat lang si Yvan pero hindi sya umalis sa pwesto nya. “Who do you think you are, huh?

Her boyfriend. Angal?

<(O        O)> HINDI PO! Wala po akong boyfriend! Kapal ng mukha ng isang to a!

EH HIN--” angal ko sana kaso naunahan na ako.

Kung ganun,” tumalikod si Uno saka tumango.

Nagulat kaming dalawa ni Yvan nang sabay sabay silang lumuhod sa harap namin. NA NAMAN?!

Pede ka ba naming maging Kuya?

ANO?!” sinuntok ko ang likod ni Yvan sa sobrang shock ko. Wala ba silang magawa sa buhay nila?!

She's the Boss! [PUBLISHED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon