_________________
SESSION 62
[MAGGIE]
Please have mercy on me!
“KALBOOOOOOOO!”
Mangiyak ngiyak na ‘ko dito sa harap ni Pres. Kalbo habang nagmamakaawang ibalik na nya ako sa pagiging tutor ni Guji Tarence Kim!
“Ayoko ng maging bodyguard nya! Tingnan nyo ‘to!” tinuro ko sa kanya ang pasa ko sa pisngi ko! Nabasag ata ang cheekbones ko kagabi e! LANGYANG GUJI YAN! “Ginawa nya akong panaga sa kaaway nya!”
“Calm down Ganda,” kahit kanina pa syang natatawa! “Icoconsult pa natin ‘to sa anak ko,”
ANONG ICOCONSULT?! Sinamaan ko ng tingin ang katabi kong halos mamatay na sa kakatawa!
SINIPA KO NGA ANG BINTI! Hanep to!
“Magreresign nalang ako guys,” sabay tayo. “Gusto ko ng payapa na buhay. HUHUBELS.”
Lalabas na sana ako ng kwarto kaso wait lang… HINDI BA NILA AKO PIPIGILAN MAN LANG?!
*****
[NORMAL POV]
Ehem ehem. Mag-iistorytell ulit ako. HAHA.
Simula na ulit ang klase sa Censored University at ohwell, hello kaingayan na naman ang buong block 1. Sigaw here, sigaw there, sigaw everywhere. Ultimo ang president ng block ay ang pasimuno sa lahat ng kaingayan dito.
Ang sabi nga di ba, para mawala ang bad vibes at kamalasan sa bagong taon – MAG-INGAY. Tama nga naman.
Sa first three days ng klase, walang umattend na professors. Nakakabadtrip di ba? SAYANG ANG UNIFORM. Kaya ang napagdesisyunan nina Nikki, Nica, Mean at Maggie ay magcivilian nalang sa susunod na araw. Kaso nga lang…
“Miss, bakit hindi ka nakauniform?” pagharang ni Guard 2 kay Maggie. UY. Hindi horror kausap!
“Ay kuya, kukuha lang po ako ng application form,” sabay ngiti at nagpepretend na naaamaze sa paligid. “Ah… ganda pala dito sa CU…”
“Kukuha ka application form? Sige pasok na.”
BIRUIN NYO YUN?! Nakalusot sya! Lakas talaga magsinungaling ni Maj!
Habang tumatakbo palayo itong si Maj, nagtetext sya na mag-isip na sina Nikki ng kung anu-anong dahilan para makalusot sa guard!
“Sabihin nyo natatae kayo at makiki-CR lang!”
(=_\ ) yae ka na. HAHA.
Samantala, ang members ng B4 ay nagb-busy-busyhan sa ginagawa nila –
BINABASA MO ANG
She's the Boss! [PUBLISHED]
Teen Fiction[404 Teen Fiction] [COMPLETED&PUBLISHED in English Version] Once upon a time, a mango fell from above. She caught it. He jumped down. Eyes to eyes, they... hated each other at different time laps. Guji hated her at first sight. Maggie hated him at s...