KATHRYN'S POV
Naisipan kong bumalik nalang muna ulit sa pagte-training. Wala din naman na akong gagawin sa ngayon, kasi busy na si Daniel lately. Kina-career ang pagiging heartthrob sa banda nila. And guess what, for the first time I saw Daniel on TV last day. Yes, tama kayo ng dinig na nanuod ako ng TV, para sa kanya at take note, pinaalam niya pa talaga sa akin na lalabas siya sa TV dahil sa isang interview. Ang taas din ng confident eh, but actually interview yon ng P5 at eto pa, he's insisting na pogi daw siya that time, so I better watch.
Well, I won't deny, it's true anyway.
He always has this good-looking angle that made most girls squeal. Napansin ko pa ngang parang kay Padilla ko nga lang tumitili mga yun eh, pero hindi ako nagseselos ha.
*cough
Kasi syempre pa-sikat na sila ng pa-sikat at di naman talaga mai-iwasan na madami ang humahanga at umi-idolo sa kanila. E-epal pa ba ako? Masira pa career nila ng dahil sakin, ay sos ako pa malalagot niyan pagnagkataon.
Anyways, andito pala kami ngayon sa coffee shop ni Ate Roan. We're talking witty stuff and everything na related sa aming dalawa. And I'm glad she already got the position as President. Ano pa ba ang use ng pagte-training niya kung wala lang naman palang patutunguhan? Pero mas gusto talaga naming in the future we both work on the same building and same dream job.
"So Cheska, tell me more about you and your 'unknown' boyfriend. Kailangan ko nang makita yang gumayuma sayo ha!"
"Naah, nothing much and his name is DJ ate Ro, ilang beses ko na ba banggitin sayo." I know ate Ro very much, kaya DJ lang pinapaalam kong pangalan dahil mahilig mang-trace yan eh. Yung mga background check, family blabla. HAHA.
"I don't trust that 'DJ' of yours." Napatingin ako sa kanya sa gulat at napahinto mula sa pag-galaw-galaw ko ng cheesecake.
"Duh. I was just kidding. DJ –– Hmm.."
"You tell me! How's the wifey with the hubby in the same roof?" Hindi ko ba nabanggit sa inyong may bahay silang sarili ng asawa niya? Pwes kung di pa, edi ngayon alam niyo na. Pero di pa ako nakakapunta don. Ate Ro's staying at their main house, temporarilly before. Kasi, sino ba naman titira sa isang bahay ng mag-isa maliban sa mga introverts? And I bet it's a huge house. Sa yaman nila, deym.
"Jusko, syempre sa sobrang miss namin sa isa't isa. Alam mo na, we made love all night. Hahahahaha."
"Ow, excuse me ate Ro still minor here. HAHAHA."
"Want a b*tch slap? If I know, baka kayo nga ng DJ mo eh ganon din."
"Oi, ate Ro ha. We know our limits."
"Yea, yea. As you say so." Nahiya tuloy ako, naglalandian pa lang naman kami ni Daniel eh. Maka awkward moment to si ate Roan wagas.
Bumalik na kami sa building pagkatapos ng aming pagchi-chika. Ang daming role ni ate Ro sa buhay ko ah. Mapa-boss, teacher, big sister, tutor, adviser. Ano pa ba? Hahaha.
Fastforward..
DANIEL'S POV
Wasap madlang pipol, gusto ko lang malaman ninyong lahat na may big event pala ngayon, CONCERT ng P5. Pero hindi sa araneta ha, masyadong malaki yon para sa amin. Hindi lang siya yung tulad ng karaniwang ginagawa namin, as in concert siya. Our first friggin' concert. Oh fug, how many times did I mention 'concert' we're excited as hell, but at the same time nervous. Everyone is invited, you are invited as well. Too bad my family can't come, busy sa business and stuff, si ate Roanna naman mas naging busy pa sa pag-aasikaso ng company namin at sa asawa niyang kaka-uwi lang.
BINABASA MO ANG
YOU ARE MINE (KathNiel Presents)
Jugendliteratur"Kaya kong mag-isa, kaya ko kahit wala ka – kayang sabihin ng isip ko, pero hindi kailanman ng puso ko, dahil hindi magwawakas ang pag-ibig ko – kailan ba tama ang maiwan, kailan magiging masakit ang mawalan – kailan ako muling mabubuhay."