Fritz' POV
"shall we go?"
sabi ni Asya... tae ! natulala ako sa kanya !! di ko alam na may maigaganda pa pala sya !!
"ta-tara .." shit! did i just stammer?
dumating kami sa mall at dumeretso sa theatre nila.. bumili kami ng ticket at napagdesisyunan namin na "Despicable me 2" ang panoorin..
pumunta muna ako sa mga food stalls para bumili ng mga pagkain tapos pumasok na kami..
tahimik lang kaming dalawa.. nakahanap na kami ng mauupuan sa likuran banda..
hindi pa nag sa-start yung movie kaya andilim at antahimik..
be a man and talk to her Fritz !! =__=
"uhm.. asya.. you look... dashing..." kahit na madilim, nakikita kong nag blush sya sa sinabi ko.. ancute !!
Asya's POV
"uhm.. asya.. you look... dashing..."
nagulat ako ng magsalita si fritz at feeling ko pumunta sa mukha ko yung dugo ko dahil bigla itong uminit..ampula ko na siguro.. buti na lang madilim !! di naman nya siguro makikita...
"uhm... tha-thank you..." did i just stammer??
maya't maya pa ay nagsimula na ang movie.. ancute ng mga minions !!!! >.< !
"asya..nauuhaw ka ba? eto oh, anong gusto mo? tubig? coke? o orange juice?"
"uhm.. coke na lang.." kinuha ko ang coke at uminom ng konti..
maya maya......
"asya, nagugutom ka ba? anong gusto mo? popcorn? chiz curls? o tinapay?"
"uhm.. popcorn nalang.."
aba ha..andami pala nyang binili... ^____^
after 15 minutes...
"asya, kung na iihi ka, sabihin mo sakin ha?"
"Ahahahaha !!!" ankulit naman nito !! tumawa ako tuloy !! kumunot ang noo nya sa ginawa ko..
"Sssssssshhhhhhhhhhhh !!!!!!!!!!!!!!!"
sabi ng mga nasa unahan namin...
"ai, sorry .. ^___^v " nakakahiya naman !!!!
"yan tuloy!! bakit ka kasi tumawa?" sabi ni Fritz na nakakunot parin ang noo...
"kasi po, ankulet mo ! fritz, ok lang ako, ok? i'll tell you if i need something..aight? chill lang and enjoy the movie..." sabi ko sa kanya ng nakangiti parin..
yumuko sya at sinabing "ok" at akmang kukuha ng popcorn sakin...
agad ko itong inilayo sa kanya..
"oh! akin to!!"
"hihingi lang eh.." sabi nito na parang bata... napangiti naman ako at inabot sa kanya ang box ng popcorn...
"oh! heto na oh!"
para naman syang batang excited na kinuha ang popcorn... ^__________^
tahimik kaming nanonood habang kumakain ng popcorn...
ako, tawang tawa sa pinapanood ko pero sya..parang wala manlang reaksyon... akala ko ba torpe lang to? bakit parang sinaniban rin to ng kamanhidan? ?
at bigla akong nag ka idea !!
*ting !!* *with matching lightbulb !*
habang ang mga mata ko ay nasa screen, unti unti namang lumalakbay ang kamay ko sa kamay nya !! nakapatong kasi yun sa arm rest kaya na isipan kong hawakan yun.. para naman magka reaction sya noh! (sabay tsansing!! jowk !! ^___^)
ayun nga !! kitang kita ko sa kaibuturan ng aking mga mata ang paglaki ng mata nya..
"hahahahaa !!" tumawa ako kunwari sa scene at nagkunwaring parang walang holding hands na nagyayari,...
at ang mokong ! di man lang pumalag?! gusto nya rin siguro.. hmn.. yaan na nga.. xD
nung nagpanggap na ang mga minions na mga bad minions sila.. naramdaman kong parang pawisan ang kamay ni fritz... tumingin ako sa kanya at para syang nahihirapang umupo...
"fritz, ok ka lang??"
"ha? uhh... o-ok lang a-ako..."
"eh, bakit parang di ka mapakali dyan ?"
"ha? wala ah..." sabi nya.. kaya hinayaan ko na lang... pero ramdam ko paring pinapawisan sya.. ano kaya problema nito...
nag concentrate na lang ako sa pinapanood ko...ng.....
"ah ! shit!!" at bigla na lang syang tumayo at umalis...
"ui ! fritz!!" sigaw ko..
"ssshhh!!!!! ano ba yan.. ang ingay ingay.. !!" sabi ng isang madlang people..
"sorry naman po.." anong anngyari dun ?? iniwan ako bigla?! naku!! pag nakita ko talaga ang lalaking yun ! inunudnud ko mukha nya sa inidoro !! pero jowk lang, mahal ko yun eh,.. ^___^
hindi ako lumabas ng theatre.. aba ! gusto kong tapusin to noh!~ bahala sya !!
natapos na ang movie pero hindi parin sya bumabalik.. aish !! kainis ka fritz!! bakit mo ako iniwan???? TToTT !!
lumabas ako ng theatre ng nakasimangot..
"asya !!"
pagtalikod ko, nakita ko sya,.. tumatakbo papunta sakin..
"hmp!" sabi ko sabay irap sa kanya.."bakit ka pa nandito?" pagtataray ko..
"hala, sorry ha.. kasi....."
"kasi ano?!"
lumapit sya sakin at may binulong...
O.O
AHAHAHAHAHAHAHAHA !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
taeng fritz!! binulong ba naman sakin na sumakit daw tyan nya at parang aabutin na kaya biglang lumabas!! ahaha !! adik lang!!
"ahahaha !! bakit di mo agad sinabi?? ahahahaha !! adik ka talaga !! oh, nakaraos kana? ahahaha !!" di ko talaga mapigilang tumawa.. kaya pala pinapawisan sya kanina !!
"oo, ok na ko.. sorry ha.. tsaka tama na pagtawa oh...please?"sabi nya
"hahaha sige.. libre mo na lang ako ng dinner.. tara dun sa greenwich !!"
ngumiti naman sya at nagtungo na kami sa naturang kainan...
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
vote.comment.share.follow. ^_________^
arigato !!!!!
kuro _Tenshii
BINABASA MO ANG
My Silent Guitarist (COMPLETED)
Teen FictionBecause loving someone takes a lot of effort and sacrifices.