Chapter Sixteen - Movies (part 1)

159 3 0
                                    

after a month...

balik school na !!

buong Christmas vacation, wala kaming ginawa ni Fritz kundi magtext at magtawag.. di nya ako pinabayaan... kung minsan nga pumupunta pa sya sa bahay at manonood kami ng movies habang nagkukwentuhan, minsan naman dinadala nya gitara nya at hinaharanahan ako... ayieee!! yun oh!!

my day weny by normally... may mga moments na nagnanakaw tinginan kami ni Fritz sa room...nag lunch ako with Becca and after hours..tapos na ang klase...

palabas na kami ng gate ni Becca ng lumapit samin si Vince..

"hi Asya !! hi Becca !!"

"hi Vince!!" sabay kami ni Becca..

"so, Asya.. birthday ko nga pala next friday.. yayayain sana kita na manood ng sine after class..kung..ok lang sayo?" todo ngiting sabi ni Vince na para bang nag eexpect ng 'oo' galing sakin..

"ah..Vince.. kasi...uhm....ano....." ano ba sasabihin ko?? ayoko namang paasahin yung tao..

"sorry Vince, but Asya is not available on the next friday" sabi ni Becca

tiningnan ko si Becca at nag thank you gamit ang titig ko.. nagets nya naman at tiningnan rin nya ako nang isang 'thank-me-later-with-a-treat' look.. =___=

"ha? bakit naman hindi?? at bakit ikaw ang sumasagot? hindi naman ikaw tinanong ko ah !" sabi ni Vince na litong lito ang mukha dahil sa ginawa naming titigan ni Becca... ^___^

"kasi, we have a girls night out.. malapit na Valentines day kaya maghahanap kami ng papa! tara na Asya!! bye Vince!!"

naiwang nakatulala si Vince... hahaha !!! di ma ipinta yung mukha nya !!!

"oh my !! Becca!! thank yopu so much for saving me back there !!" buti na lang meron akong bestfriend na mabait!!

"yah!! may kapalit yun !!" =______= ok, i take it back... hindi sya mabait... ('.'*)

"ok fine, i'll treat you sa jollibee.. tara!!"

"yeess!!!" yun lang naman gusto nun eh...

~Next Thursday

~~Northville High

"Asya !!!"

"ai bayawak !!" ano ba naman yan?? busy ako sa pagkain ko eh !!

nandito kami ni Becca sa cafeteria, eating our lunch.. lumingon ako at si Fritz pala yung tumawag!

"ai, ikaw pala..." kakahiya tuloy....

"bayawak pala ha?? hahaha... by the way.. pwede umupo?"

"ai, oo naman daddy Fritz!! pwedeng pwede...!! " si Becca yun... kahit kelan talaga....

"so, uhm... Asya... may gagawin ka ba bukas after class?"

"wala yang gagawin..." sabi ni Becca habang kumakain... =___=

"uhm.. wala naman.. bakit?"

"gusto kasi kitang yayain na manood ng sine... yung tayo lang......." sabi nya na nakayuko.. nahihiya siguro..

"gora na Best!!" tzk... si Becca talaga..

"uhm... sige.. total..wala naman akong gagawin eh.."

ngumiti naman si Fritz ng napakalapad..

"i'll see you then... thanks Asya..." at umalis na... 

hhhaaaaaiii.... yinaya ako ni Fritz na mag date!!!! as in DATE!!! na kami lang dalawa !!! sa loob ng sinehan!!!! bukas!!! teka!!! ano kaya susuotin ko???

"Becca... punta tayong mall mamaya..."

"asus....bibili ka ng damit para sa date nyo bukas noh???? tzk.. cge na nga.. dapat bongga at litaw yung beauty mo bukas best!!"

natawa naman ako dun... pumunta na kami sa room namin at nag simula nang mag lecture ang teacher namin...

pagkatapos ng klase, deretso agad kami ni Becca sa mall...

lahat ata ng botique napasukan namin... 

at long last !! nakahanap din!!!

umuwi ako ng may ngiti sa aking mga labi...

~~the next day

~Friday

wala akong ginawa kundi maghintay ng oras.. excited eh... ano kaya papanoorin namin?

"rrrrrrrrrrrrrrrrrrriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnggggggggggggggggggg!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"

yun!! the last school bell !! finally!!

"Asya..."

"oh, Fritz?"

"hintayin kita sa labas ng bahay nyo mamaya ha.. mga..after an hour andun na ako..."

"oh sige.. see you later..."

naglalakad ako ng nilapitan ako ni Becca

"bilisan mo at umuwi ka na best!! mag papaganda ka pa and everything... go na!! alert!! goodluck sa date mamaya!!"

"adik!! sige.. salamat..."

umuwi na ako at ...oo... excited ako na kinakabahan... di ko ma explain...

after an hour, andun na nga si Fritz sa labas ng bahay... lumabas na ako at sumakay sa kotse nya... tiningnan ko sya ngumiti...

"shall we go?"

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vince on the side :)

kuro_Tenshii

My Silent Guitarist (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon