Chapter Fifteen - Vacation

120 3 0
                                    

Asya's POV

Bumaba na ako ng kotse nya at pumasok sa bahay..

OMG !!! He kiised me !!!

As in !! KISSED ME !! Caps lock para intense !!

Dumiretso ako sa kwarto ko knowing na wala naman parents ko dito..

pagpasok ko sa kwarto.

"Kkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"

super tili to da max ang ginawa ko, pero naka subsub ang mukha ko sa unan para di masyadong makabulabog sa iba..

napaupo ako at ngumiti ng nakakaloko..yun bang, pag nakita mo ako, sasabihin mong may sayad ako sa ulo!! yun !! ^____^

Habang busy ako sa kakangiti, biglang may nagtxt saken..

"Goodnight my sweet Natasha... Sweetdreams.. :)" text ni Fritz..

kinilig naman ang lola nyo !!

di ako nakatulog ng maayos kakaisip kay Fritz at sa kiss.... *o* !!

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Malapit na yung Christmas pero dito sa bahay? parang Halloween palang..

laging ako lang ang tao.. para ngang mas naging close ko pa mga multo dito sa bahay kesa sa mga parents ko.. kasi naman.. buti pa mga multo..nagpaparamdam... sila? hindi.

laging busy sa ganito...

busy sa ganyan...

busy sa ganon...

December 24....

pumunta ako ng grocery para bumili ng Noche Buena mamaya.. Kahit na ako na lang mag isa mamaya, basta ma celebrate ko lang ng maayos yung birthday ni papa God...

umuwi ako sa bahay at nagsimulang magluto.. kahit papano marunung rin ako noh !!

gumawa ako ng salad, lasagna, at garlic sticks...

konti lang ginawa ko, baka ako lang mag isa kakain nito eh..

i spent the day cooking ang slouching in the couch  watching tv..

nung gabi na, kumain na ako at nanood ng mga movies sa tv...

nung malapiot na mag 11pm, nagbihis na ako para magsimba..mag isa..

malapit lang naman yung simbahan sa bahay.kumbaga, walking distance..

After an hour, natapos na ang misa at meron silang hinandang fireworks display..

haaaiiiii..... namiss ko tuloy si Fritz... siguro masaya yun kasama ng family nya..

and speaking of Fritz..tumatawag sya...

"hello?"

"hello Asya !! Merry Christmas !!"

"hehe.. Merry Christmas din Fritz.."

"Anong ginagawa ng Asya ko?" ^_____^ kinilig na naman po ako...

"aah... heto.. nanonood ng fireworks display, kakatapos lang magsimba.. ikaw?"

"talaga? ako rin!! Saan ka nag simba? yung malapit ba sa inyo?"

"ah, oo..bakit?"

tumalikod ako dahil may kumalabit sa likod ko..at nakita ko sya.. ang taong nagpapasaya sakin ngayon..

"Fritz...."

dahil sa saya.. yinakap ko sya ng super higpit at bigla na lang ako naiyak..

"oh, bakit ka umiyak?" hinagod hagod nya yung likod ko...

"masaya lang ako kasi andyan ka na.. di na ako nag iisa..."

"tahan na...wala ka bang kasama? gusto mo sabay na tayo mag nocher buena?"

mas lalo kong hinigpitan ang yakap ko sa kanya..

after ng ilang minuto, bumitaw na ako sabay ng pagtigil ng fireworks.. tumingin ako sa kanya at ngumiti...

"sige, tara.. sabay tayo mag noche buena.."

at naglakad na kami pauwi.. dinamayan nya muna ako sa bahay at sabay kaming kumain..pero di rin naman sya nag tagal kasi uuwi na sya sa kanila para naman makasama pamilya nya...

swerte ko lang dahil nandyan sya palagi para pasyahin ako...

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Fritz on the side...

kuro_Tenshii

My Silent Guitarist (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon