Ria."I'm not starring tss." Imik ko pagkatapos akong matauhan.
Ngumisi naman siya. "Saan ka nakatingin? Ano ka banlag?"
"Hell yeah. Mood swing ka? Parang kanina lang mukha kang on period." Bulong ko.
"What?"
"Nothing! Anong ginagawa mo dito?" Bwiset na 'to bipolar!
"Just reminding you, this is my house and standing right here in my room so what do you Expect I'm doing here?" Sarcastic niyang sabi.
Tignan niyo! Tignan niyo!
"Psh. Whatever!" Sabi ko, Oo nga naman at bahay niya ito. Tss! Wag ka mag-alala aalis na! Pakamatampuhin mo letche ka! May ganyan ka palang ugali akala ko napabait mong totoo.
Napaisip lang din ako na sa laki ng bahay na ito ay bakit nga ba't sa kwarto niya ako dinala? For sure na maraming guess rooms dito.
Tsk! Hayaan na nga.
Lalagpasan ko na sana siya ng maglita siya."Ihahatid na kita, I brought you here so you're my responsibility."
Responsibility my ass. I can handle myself.
"Thanks but No thanks, I can take care of myself.--"
May pagkabastos din pala itong tinatago at nagawa akong putulin habang nagsasalita ako.
"Really Ria? Kung wala ako sa club kagabi baka sa ibang bahay ka nagising or worst may nangyari sayong masama." Sa huling sentence niya ay humina kaya't hindi ko na ito naintidihan. "Makakapatay ako." Bulong na naman niyang hindi ko naring tss!
Inirapan ko nalang siya. Naalala ko din palang nasa bar at naiwan yung sasakyan ko at hindi ko rin alam kung nasaan ako ngayon. Kaya walang imik nalang akong sumunod sa 'kanya.
Hindi ko na rin nakita ang mom niya, well sa laki ba naman ng bahay nila.
"Ibalik mo sa ako sa club, at do'n ko kukunin ang sasakyan ko." Pagkapasok na pagkapasok ko sa sasakyan niya nauna nga sa 'king pumasok. Tss, nawala 'yung pagkagentleman!
"Ok."
Habang nasa byahe do'n ko naramdaman ulit ang matinding sakit ng ulo, hang over kaya napapangiwi ako. Napapansin ko namang patingin tingin siya sa gawi ko.
After an almost hour, he parked his car infront of coffee shop. Baka magkakape siya. Bumaba siya ng hindi man lang bumaling sa 'kin. Ba't ako naaasar eh he's nothing like I said a while ago.
I didn't mean it. I was just pissed off thinking he's with becca that I almost forgot. He's being a gentlemen and of course I think he's thinking I'm his friend so when I need a help he helped me. That's all nothing more. I'm just the one who expects more. So definitely it's my fault. I should say sorry and thank him. Later when he return.
After a couple of minutes bumalik siya ng may dalang coffeshake at maliit na kulay brown na balot. Pagkapasok niya sa sasakyan ay agad na akong nagsalita.
BINABASA MO ANG
Her Way of Revenge
RomanceNang iwan sila Victoria ng kanyang Ama, maraming nangyari sa pamilyang hindi maganda. Sumiklab ang galit nito sa kanyang ama na nauwi sa paghihiganti sa mga taong involve at naging dahilan sa mga naranasan niya. Pero sa di inaasahan 'yung taong gi...