Chapter Fifteen: Selfish

2K 40 4
                                    

Jules' Pov

Yung feeling na magiging mommy ka na? Naiimagine ko palang,siguro ang saya ng magiging pamilya namin ni Lance.Excited na akong manganak! hihi.

Four weeks na akong buntis.At four weeks na rin akong naiinis sa Soffy na yan! Duh,ibigay ko na daw- este! hihiramin lang daw nya,wag oa.Psh.Asa sya,mamaya di na nya ibalik si Lance eh! saka,ano sya? sineswerte? anong kala nya kay Lance? bagay na puedeng hiramin? hayysss!!! kumukulo talaga dugo ko >•<

"Tagal naman ni Daddy baby"- bulong ko habang hinihimas ang tyan ko.Di pa naman lumalaki eh.Feel ko lang talaga magbuntis.

Ah,si Lance kasi inutusan kong bumili ng cup noodles na maanghang.Psh.Kasalanan ko bang naglilihi ako?

Lance's Pov

*yawnnnn

Hayyy...grabe,inaantok pa ako.Gisingin ka daw ba ng misis mo ng 2:05 am pa! Para lang sa cup noodles na maanghang? srsly? 2:05 am may bukas na tindahan pa? Buti nalang naalala ko yung store nila Shawn,ayun binulabug ko since malapit lang yun samin.Eh yung mall kasi namin malayo-layo eh.

*yawnnnnn

Binuksan ko na ang pinto at pumasok na.Gusto kong matulog!

Naabutan ko naman si Jules sa kitchen.Mukhang inaabangan nya nga ang cup noodles eh.

"*yawnnnnn...here's your cup noodles na maanghang"- halata namng inaantok ako nu?

Kinuha naman nya iyon

"Wow! thank you  *0*"- sabi nya at napangiti ako saka humikab.

Lumungkot naman ang mukha nya saka ako niyakap.Huh??? anyare dito????

"Sorry Hubby...nahihirapan ka dahil sakin"- sabi nya.I hug her back.

"Basta para sayo gagawin ko"- sabi ko saka kumalas ng yakap.Lumuhod ako saka hinimas ang tiyan nya.

"Baby,Daddy loves you.I will do everything for you and your mommy."- sabi ko saka hinalikan ang tiyan ni Jules

Ganito pala talaga ang feeling na maging tatay ^____^

----------------------

Jules' Pov

Nandito kami ngayon ni Lance sa corridor,lunch time.Kahit na buntis ako,pumapasok parin ako.Medyo di lang ako pinapagod ng students at teachers dito dahil aware naman sila na buntis ako.

Ito namang si Lance napakacaring >/////<…

Sya ang nagdadala ng mga gamit ko.Ang sweet noh? wahaha!!

Naglalakad kami papuntang cafeteria nang sumalubong sa amin si Jisoo,pinagpapawisan at hinihingal.

"J-jules ...ho! si....teka lang...inhale...exhale....woh!"- hinihingal si jisoo,anyare ba dto?? =__=

"What happened?"- ako

"Anong nangyari?"- Lance

Ohah! translator lang ang peg! hahaha!

"SI SOFFY! MAGPAPAKAMATAY!"- sigaw ni Jisoo.

Like what the fck--- este! di na pala ako magmumura,marinig ni baby.Badddd!!!

"Yaan mo yun,kadramahan nya lang yon"- sabi ni Lance.Hinila ko naman sya hanggang sa makalabas kami.

Maraming tao,lahat sila nakatingin sa taas.Tinignan namin ang pinagtitinginan nila.o______o

Si Soffy,nasa rooftop,nakapatong sya sa may...ano nga tawag dun? ah basta! di alam ng otor!

"HOY SOFFY WAG KA NGANG PAPANSIN!"- si Shawn at binatukan sya ni Jisoo kaya napakamot sya sa ulo.

"HINDI AKO AALIS DITO KAPAG DI KA SASAMA SA AKIN LANCE!"- Soffy at nagtinginan naman lahat ng students kay Lance na parang wala lang.

"HOY KADRAMAHAN MO! DI AKO SASAMA SAYO! AWARE KA NAMAN SIGURONG MAY ASAWA NA AKO EH NUH?"- mataray na sabi ni Lance,kaya umiyak si Soffy.Humakbang naman sya na ikinatili ng mga nanunuod.


"SOFFY! WAG KA NGANG DESPERADA! NAKAKABANAS KA AH! MARAMI NAMANG IBANG LALAKI JAN! SARAP MONG UPAKAN KUPAL KA! PASALAMAT KA BABAE KA--- ARAY! ARAY KO NAMAN MAYLABS!"- si Troy yan kaya piningot ni monique ang tenga nya.

"PERO SI LANCE ANG GUSTO KO!"- humakbang ulit si Soffy kaya di na ako nakatiis at tumakbo ako papuntang rooftop.

Hingal hingal akong nakarating dun.

"HOY SOFFY! PUEDE BA! BABABA KA JAN O AKO MISMO TUTULAK SAYO!"- sigaw ko kaya napatingin sya sakin,umiiyak pa ang gaga =__=

Bumaba naman sya saka nya ako

nilapitan.akala ko aawayin nya ako kaso Nagulat ako sa ginawa nya dahil...LUMUHOD SYA.WHAT THE! GANITO BA SYA KADESPERADA?!

"SOFFY ANO BA?!"- inis kong sabi pero nanatili syang nakaluhod sa harap ko.

"Please...hihiramin ko lang si Lance...Please Jules..I'm begging you...IM DYING"- nagulat ako sa huling sabi nya.

Kapag pumayag ako,walang ama ang anak ko.Kapag hindi,hindi kami titigilan ni Soffy...

"I'm sorry...Soffy,di ko kaya ang hinihiling mo...buntis ako at gusto kong may ama sya..."- tumalikod na ako saka nalang nagbagsakan ang luha ko.Ang hirap...ang hirap...!




"ANG SELFISH NYO! ANG SELFISH SELFISH NIYO!"- umiiyak na sigaw ni Soffy.

Selfish ba yun? Iniisip ko lang naman ang  anak ko eh,ang magiging pamilya namin ni Lance.Eh sya? Iniisip nya lang ang sarili nya! Tanginumin mo Soffy!


××××××××××××××

A/N:

Speechless ako ngayon wag kayu.Tinatamad ako =___=

"…………… "






Ms.Mataba Turns To Ms.Sexy [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon