Chapter Eight: Arrange marriage!?

2.3K 81 5
                                    

Jules' Pov

Pangatlong araw na ngayon na hindi kami nagpapansinan ni Lance.Ay hindi.Ako lang pala ang hindi pumapansin =__= Grabe noh? Nakayanan ko yun? Oo,inaamin ko.Namimiss ko sya.SOBRA.

Pero di pa rin maalis-alis sa isipan ko nung naghalikan sila nung bruhildang malanding Soffy na yun.Aish! Naaalala ko na naman!!!

Nandito ako ngayon sa corridor,pauwi na ako.Wala akong kasama,AKO nga dba? lol =__=

Sinadya ko talagang mag-isa,nagsawa na kasi ako sa mukha ng mga kaibigan ko lol.=__= Joke lang.

Sinadya ko talagang mauna na sa kanila para maiwasan ko si Lance.Naiinis ako kapag nakikita ko sya =__= Bwiset yun.At pinagpapatuloy ko parin ang COLD TREATMENT KO.La lang.Maganda ako eh at para malaman nya na di kami bati.=__= Bwiset talaga.

"Jules!!"- napasinghap ako nang marinig ko ang boses nya...Lance.

Naiinis ako pero bakit sa tuwing lumalapit sya ang bilis ng tibok ng puso ko? Ay shunga Jules? Malamang kasi mahal mo.=__=

Hinarap ko sya.Naiinis talaga ako sa mukha nya pero ang bilis ng tibok ng puso ko.Langya=___=

"Ano?!"- nagulat naman sya sa inakto ko.Kdot.Ang epic ng mukha nya.=__=

"Ahmmm...sabi ni Tita Shin...sabay na raw tayo umuwi,may pag-uusapan daw kasi"- sabi nya.

Ano naman kaya ang pag-uusapan at kailangan talagang magkasama kami? =___=

Bumuntong-hininga ako.No choice.Okay na rin yun.Di ko dala ang lambo. ko eh =___=

"Let's go"- sabi ko at naglakad,sumunod naman sya.Pumunta na kami ng parking lot saka sumakay sa mercedes benz nya.K,naiingget ako =___=

Di naman masyadong malayo ang bahay namin pero bakit parang ang tagal naman naming makarating??

*KATAHIMIKAN

*KATAHIMIKAN

*KATAHIMIKAN

Wala akong balak basagin ang katahimikan na to.Mapride na kung mapride,la akong pake.Maganda ako.=__=

Huminto na rin ang kotse nya sa tapat ng bahay namin.Parang ilang oras ang binyahe namin ah!

Bababa na sana ako kaso hinawakan nya ang kamay ko.Ghadddd...ang bilis ng tibok ng puso ko.!!!

"J-Jules...may problema ba tayo?" -buti naman at naisipan nyang basagin ang lintek na katahimikan sa pagitan namin.

I look at him straight to the eyes.Yung mata nya parang nangungusap...di ko alam pero parang may sinasabi itong 'I miss you'.Ah ewan =__=

"Oo nga Lance,may problema ba tayo?"- diretso kong sabi sa kanya.

"H-hindi kita maintindihan"- halata naman sa mukha nya na naguguluhan.Great.Just Great.Painosente ang gago eh =__=

"Whatever Lance =__="- cold kong sabi

"Jules naman...kung may problema tayo,sabihin mo naman sakin,para masolusyunan natin to.Ayoko ng ganito.Jules,mahal kita.Ayokong iniiwasan mo ako...I miss you"- nag-iwas ako ng tingin.Feeling ko kasi babagsak na naman ang luha ko.

"Wala tayong problema Lance.Wala naman kasing TAYO"-sabi ko saka lumabas ng sasakyan at pumasok sa bahay.Nagbagsakan na naman ang luha ko.Nubayan!Bakit ba napaka-iyakin ko!Pinunasan ko naman agad iyon.Mamaya,makita ako nila mama na umiiyak.

Lance's Pov

"Wala tayong problema Lance.Wala naman kasing TAYO"- sabi ni Jules saka lumabas.


Parang gumuho ang mundo ko,at tinusok ng milyong-milyong karayom ang puso.Alam kong korni,pero yun ang totoong nararamdaman ko.

Hindi ko sya maintindihan.Parang pinaparusahan nya ako.Ganito ba talaga pag nasasasaktan ka? ng taong MAHAL MO?

"Fvcking Sht!"- yan nalang ang nasabi ko saka ko iniuntog ang noo ko sa manibela.

Masakit.Pero mas masakit ang puso ko.

Tumutulo na rin ang luha ko.Nakakabakla.=___=

Jules Pov

"There you are princess"- bati sakin ni mama na nakangiti pa nang makapasok ako sa bahay.

Nandito rin ang parents nila Shawn  Troy,at Lance.Syempre nandito rin sila Shawn,Troy,Zach...and my co-members =__=

Ano ba talaga ang ganap???

Nagsmile lang ako.Matamlay.Wala ako sa mood.=__= Nagbeso ako sa kanila.

We're complete.Si Ate nalang at ang husband nya ang missing=___=

Oo,kasal na si Ate.Nakalimutan kong sabihin sa inyo eh.Bleh.Di kayo inimvite hahhaha.

Umupo na ako sa vacant seat sa harap  ni mama.Yung katabi naman vacant din, siguro para kay Lance yun.Magkatabi kami =__=

"Where's Lance?"- tanong ni Papa

"I'm here."- napatingin naman ako kay Lance na kakapasok lang.Namumugto ang mata nya.Umiiyak ba sya?

"Oh son"- sabi ni Tita Phoebe.Nagbeso naman sya sa mama nya at nagfist bump lang sila ng papa nya.=___= feeling bata si tito.

Umupo sya sa tabi ko.

Di ko maiwasang mapatingin sa kanya.Napatingin sya sakin kaya nag-iwas ako ng tingin.

"Okay,since we're complete.Sasabihin ko na ang dapat sabihin...ehem...ehem...napagkasunduan namin ni Bes Phoebe and her Husband Dave na i-arrange marriange sila Jules at Lance since nagkakasundo naman ang dalawa"

Minsan talaga napakajoker ni mama...i-aarange marriage daw kami--- WHAT?! ARRANGE MARRIAGE??!!!!

"WHAT?!!!!"- napasigaw ako.Pakisampal ako ng tatlong beses please!!! ay wag na pala.Baka masira ang beauty ko.=__=

"Are you not happy? You love each other naman diba?" - nakangiting sabi ni tita Phoebe.Ow,sht.mahirap tanggihan to! Napatingin ako kay Lance,na parang nanghihingi ng tulong.

"*smirk* Sure tita,okay lang.We love each other naman"- sabi ni Lance.Oh ghadddd....

Napasampal ako sa noo ko.

"Yehayyyyyy!!!!"- co members ko. =__=

"BINATA KA NA LANCE!"- Zach,Shawn,and Troy.=__=

Nagtawanan naman silang lahat.Oh ghadddd!!! I can't believe this.

OO INAAMIN KO MAHAL KO SI LANCE PERO DI PA KAMI BATI!


×××××××××××××××××××

A/N:

WALA NA AKONG PAKE KUNG MAGVOVOTE KAYO O ANO=__=

MAGANDA AKO EH.YUN LANG.

SIGE.TENCHU NALANG=__=

BADTRIP AKO WAG KAYU!

P.S. NAGING TALKATIVE NA AKO.KABANAS!

Ms.Mataba Turns To Ms.Sexy [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon