Chapter Four:School

2.8K 75 3
                                    

Jules' Pov

"WHAT?! NO WAY!!"- sigaw ni Monique.She's too loud=_____=

"Kung ayaw mo,well,I'm not forcing you"- ako sabay kain ng fries.Nandito kami ngayon sa McDonald's with my co-members

"Pero dba,advanced na rin naman tayo? bakit pa natin kailangang mag-aral?"- Nakabusangot na sabi ni Monique.

"Gusto ko lang makita ang improvements ng school,kung meron man"- I shrugged my shoulders.

"Game kami diyan! Right Jisoo?"- Quinn at tumango naman si Jisoo habang nakasmile.

I smirked.

"Okay,fine,panalo na kayo.Mag-aaral tayo sa wilford academy,bukas na bukas "- Monique.Halata naman sa mukha nya na napipilitan.

"Yay!"- sabay na sabi nila Quinn at Jisoo na may hand gesture pang nalalaman.Napairap naman si Monique at napasmirked ako.

Hindi ko alam kung bakit sumagi sa isip ko na mag-aral ulit sa Wilford academy.Graduate na kami sa Korea,and advance rin ang knowledge namin.It will be exciting...I guess?

So here in Philippine,sa pasukan ay 4th year college na kami.Bakasyon kasi ngayon at bukas na ang pasukan.

Lance's Pov

Pasukan na naman bukas.I'm so stressed this past few days.Lagi kong iniisip si Jules.

May ina-arrange akong files sa table ko.Napahilot ako sa sentido ko.Hindi ako makapag-isip ng maayos.

"JULES!"- bulalas ko.Simula nung malaman kong umuwi na si Jules,di na ako nakikipag-hang-out sa mga friends ko...sa mga flings ko.Feeling ko kasi kapag nakikipagmake-out ako sa ibang babae,pinagtataksilan ko si Jules...kahit di naman kami.

Hayyyy...Galit pa rin sya sakin. :(

Gusto kong mag-explain pero ayaw nya namang makinig.

Ano ba ang dapat kong gawin para mapatawad nya ako?

Dami ko ng iniisip.!

Mag4-4th year college na ako bukas,sa Wilford Academy pa rin ako nag-aaral.Ang company naman namin,pinapahandle lang sakin para madagdagan ang skills ko.Dahil balang araw ako ang magmamana nito.

*ringggggg

Nagring ang phone ko.Kinuha ko to mula sa table.It is Shawn...

"What?"-ako

"Is that how you greet your friend?"- I heard him chuckle on the other line.

"Tell me what you want Shawn?"- Aish nakakainis! I'm so frustrated! I have no time for his fcking jokes!

"Tsk,masyado ka namang highblood dude.I just want you to ask kung may gagawin ka tonight.Let's hang-out! Marami pa namang chikababes sa bar" - Shawn.I don't know what happened to him.He became loud and talkative.While Troy became,so quiet =____= Siguro nagkapalit ng kaluluwa? lol.

"Past muna ako ngayon dude,I'm tired and may pasok pa bukas"- sabi ko habang hinihilot ang sentido ko.

"Is it because of Jules?"- Shawn

Napairap ako ng wala sa oras.

"Your too talkative Shawn,fck off"- sabi ko at bago pa sya makasagot ay in-end call ko na ang phone.

*toot toot

Nilagay ko sa table ang phone ko.

Maraming nagbago.Inaamin ko,nagbago ako.From Section C to Star section.From a member to a captain...lahat nung nawala si Jules.Ginawa ko ang lahat,nagbu-busy busy-han para makamove-on kay Jules.Pero wala parin...nandito pa rin sya sa puso at isip ko.

Ms.Mataba Turns To Ms.Sexy [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon