Chapter 15 Friends

1.5K 52 0
                                    


Nathaniel's POV

Nandito kami ngayon kila Kylie ewan ko ba kung umaano kami.

"Ace umaano ba tayo dito?" tanong ko.

"Ewan" walang gana niyang sagot parang may problema tong kaibigan ko eh.

"ATE KYLIE!!!! KANINA KA PA DIYAN SA TAAS" sigaw ni Blezy.

"TSE BOSES MO BLEZY!!!" sigaw ni Kylie grabe dinig yata sa buong mansion nila yung sigaw nila magkapatid eh -.-

"Blezy wag ka ngang maingay bala ka matuturn off sayo yung kapatid ni Julia" natatawa kong sabi.

Inirapan lang ako ni Blezy at umakyat sa taas magkapatid nga talaga sila ni Kylie.

"Ace san nagmana sila Kylie sakit sa tenga kung sumigaw eh" natawa naman si Ace.

"Si Tita Kristina ganyan din kasi dati" natatawa niyang sabi oo nga noh?.

"Im done tara na kila Julia" sabi ni Kylie.

"Aano tayo dun?" tanong ni Ace.

"Basta" sabi ni Kylie at hinila na kami palabas ng mansion nila.

***

Pagdating namin dito sa bahay nila Julia agad na nagdoorbell si Kylie.

"Sino po sila?" tanong ng katulong nila.

"Ahm... Kaibigan po kami ni Julia" nakangiting sabi ni Kylie kaya siya mas nagmumukhang maganda eh.

Wala akong sinabing maganda siya =___=

"Pasok po kayo" sabi ng katulong nila at pumasok na kami.

"Hi po Lola Janika" nakangiting sabi namin.

"Ay maupo muna kayo" sabi ni Lola Janika at pumunta sa kusina umupo muna kami at napatingin kami sa bumaba yung Mama ni Julia.

"Hi sa inyo" bati niya binati din namin siya.

"Ma sino sila?" tanong ng Mama ni Julia samin.

"Kaibigan ng anak mo" malamig na sabi ni Lolo Ronaldo.

Kababa niya lang galing sa second floor.

"Ahm... Ano.... Lola Janika pwede ko po bang puntahan si Julia?" tanong ni Kylie.

"Oo nandun siya sa kwarto niya eh" nakangiting sabi ni Lola Janika hinila na kami ni Kylie.

"Kylie bat mo ginawa yun?" tanong ni Ace.

"Duh nagkakainitan na sila dun malay mo may problema sila Lola Janika sa parents ni Julia kaya ganun yung pakikitungo nila" irap niyang sabi sabagay.

Nang makarating na kami sa kwarto ni Julia nakatulala lang siya.

"Jj" nakangiting tawag ni Kylie.

"Kylie" naiiyak na sabi ni Julia.

"Ahm... Ano.... Labas muna kami ni Niel ah" sabi ni Ace at hinila na ko palabas.

Julia's POV

Nang makalabas na sila Ace inakap na lang ako ni Kylie at naiyak nanaman ako.

"What happen?" she asked me.

Kinuwento ko sa kanya lahat.

"Hayaan mo siya Julia karma na niya yun kung sinampal ka niya" nakangiting sabi ni Kylie.

"Pero nandun pa din yung sakit Kylie hindi dahil sa sampal niya eh" naiiyak kong sabi inakap ako ulit ni Kylie at..

"Just cry Julia ilabas mo lang yan wag ka mag-alala nandito lang naman ako eh kami ni Sophie although wala siya dito but we're here diba best friends tayo" nakangiti niyang sabi at inakap niya pa ko lalo.

***

I will be post the next chapter tomorrow 😄

It Was Love [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon