Kurt's POVNaglalakad ako ngayon kasama yung dalawang ugok.
"Ace pwede naman kasing si Coach nalang yung maglibot eh" reklamo ni Niel.
Kaming tatlo yung pinaglibot ni Coach para sa maghanap pa ng mga trainees sa Basketball para sa itrams.
"Ewan ko ba dun" sabi ni Ace.
"Dito na muna tayo" sabi ko at tinuro yung section ng 4H-Tigers.
"Sa kanila agad?" tanong ni Ace ang Tigers kasi ang section B ng lahat ng 4th year high school kami kasi ang section A.
"Oo na tara na" sabi ni Niel at nauna na samin.
"Hello po Ms. Ty may sasabihin lang po kami" magalang kong sabi sa teacher nila ngayon.
"Go ahead class listen" sabi niya kaya humarap samin yung mga estudyante niya ang talim ng tingin samin ng mga lalaki ng section B.
"Okay hi Im Ace the Basketball Team Captain nandito kami dahil naghahanap kami ng mga sasali sa Basketball this Intrams kung interested kayo pumunta lang kayo sa MAPEH Department at hanapin si Coach Greg yun lang thank you" sabi ni Ace at nagpaalam na kami.
"Ang sama titingin nila Drex" natatawang sabi ni Niel.
"Pano hindi sasama eh hindi mo sila pinapasok sa Basketball last year" natatawang sabi ni Ace.
"Huh? Si Kurt may gawa nun" sabi ni Niel.
"Anong ako?" tanong ko natawa naman yung dalawa.
"ACE!!!" napatingin kami sa sumigaw si Kylie.
=____=
"Kylie ang ingay mo" sabi ni Ace.
"Tara na pinapauwi ka ni Tita Alice may sasabihin yata sayo.
"Ano naman? " tanong ni Ace.
"Ewan tara na nandyan na si Kuya Axcel sinusundo ka na" sabi ni Kylie at hinila na si Ace napatingin ako kay Niel.
"May gusto ka kay Kylie noh? " I asked.
"Wala ah" sabi niya at nag-iwas ng tingin.
Natawa na lang ako masyadong obvious tong kaibigan ko.
"Obvious ka masyado pre" sabi ko at nauna ng maglakad.
"Uy Kurt hintay" sabi ni Niel.
"Bakit?" tanong ko.
"Ano... Tara sa bar namin" sabi niya.
"Wag muna pre" sabi ko.
"Bakit?" tanong niya.
"Pinapapunta ako ni Mama sa bahay" walang gana kong sabi malamang sinumbong na naman ako ni Alexa.
***
Pagdating ko dito sa bahay nasa Dinning Table na pala sila Mama.
"Bakit niyo po ako pinauwi dito?" tanong ko."Umupo ka muna Kurt" seryosong sabi ni Papa.
Kaya umupo na ko.
"Aalis kami ng Mama mo this week walang kasama si Alexa dito sa bahay" sabi ni Papa.
"Pa pagbabantayin niyo ko kay Alexa?" I asked.
"Yun nga ang point ko young man" sabi ni Papa.
"Pa" sabi ko.
"Nakapagdesisyon na kami ng Papa mo Kurt bantayan mo muna ang kapatid mo dito okay one week lang naman kami sa Hawai" sabi ni Mama.
"Wala naman na kong magagawa" sabi ko.
"Good" nakangiting sabi ni Papa at kumain na.
"MAMA AT PAPA" napatingin kami nila Papa kay Alexa.
"Why?" tanong ni Mama.
"Nothing" at tumingin siya sakin.
"What he doing here?" tanong niya kay Mama at Papa."Alexa he is your Kuya" seryosong sabi ni Papa.
"Don't care I call him whatever I want" sabi ni Alexa at umupo na sa may tabi ni Mama.
Kaedad siya ni Blezy yung kapatid ni Kylie.
She's Alexa Vivianne Sanchez.
My evil sister.
***
I'll post tomorrow the next chapter.
BINABASA MO ANG
It Was Love [Under Editing]
Novela JuvenilAnim na magkakaibang tao Pero pagtatagpuin ni Tadhana ano kayang mangyayari? Would they just met and just be a enemies? Or maybe they just met and realize that It Was Love. Book 2 : Just Love