Ace's POVTahimik lang ako dito sa may kwarto ko ewan ko ba kagabi pa ko nilalagnat at pag uwi ko bunganga agad ni Kuya Axcel yung sanalubong sakin kesa kay Mom.
Napatingin ako sa may nagtext.
From: Kylie
Acey pupunta kami dyan sa bahay niyo ha sa ayaw at sa gusto mo
❤ kylie ganda
Tss. Ganda ng text kailangan may nakalagay pang Kylie Ganda sa bawat text niya sakin.
To: Kylie
Oo na dala ka ng pagkain
XD
❤ poging Ace
Reply ko at humiga ulit napatingin ako sa may pinto si Dad.
"Anong gusto mo?" tanong ni Dad.
"Ahmm....." magsasalita na sana ako ng biglang pumasok si Kuya at inabot sakin yung soup na puno ng gulay.
T_T
Huhuhuhu
Ayoko kaya ng gulay.
"Oh yan na pala Ace eh hahaha" tawa ni Dad.
"Ayoko kumain Kuya gusto ko yung ice cream sa ref huhuhuhu" pag mamaktol ko.
"Ace....." in warning tone ni Mom aba andito pala si Mom lalo akong napa pout.
"Hon hayaan mo na yung anak mo" sabi ni Dad.
"Axcel ipakuha mo ng ice cream sa mga katulong" sabi ni Dad kay Kuya.
Napabuntong hininga na lang si Kuya at tinignan ako ng masama tsaka lumabas kaya mahal ko si Dad eh hahaha.
"Pero after mong kumain ng ice cream kakakain ka na ng gulay" sabi ni Mom tumango ako.
"Madam nandiyan po sila Maam Kylie" sabi nung katulong baka andyan na pala sila.
"Ah Yaya papuntahin mo na lang dito sila Kylie" sabi ni Dad ngumiti si Mom sakin at hinalikan ako sa noo at lumabas na sila ni Dad.
"ACE-Y!!!" napatingin ako sa sumigaw si Kylie.
"Ang ingay mo Kylie" saway ko nandito pala silang lahat. Pwera lang kay Sophia.
"Young Master eto na po yung ice cream" napangiti ako ng makita ko yung ice cream na hawak ni Nanay Lorna mayordoma namin.
"Salamat po" sabi ko at kinuha na yung ice cream at kinain napatingin ako sa kasama ko dito sa room."Ace nilalagnat ka na nga kumakain ka pa niyan" irap na sabi ni Kylie.
"Wala kang pake" sabi ko at sinubo na yung ice cream.
"How childish" natatawang sabi ni Niel at Kurt napapout ako inaasar nila ako.
"Kylie bat nga pala wala si Sop?" tanong ni Niel.
"Ewan" sabi niya at nag cell phone na lang.
Napatingin kami sa pumasok sa room ko si Mom.
"Tara muna kayo sa baba at magmiryenda iwanan niyo muna yang batang makulit na yan" natatawang sabi ni Mom napapout na lang ako sila naman sumunod kay Mom oo nga noh asan kaya si Sophie?
***
#AceLyn
😄😄😄
BINABASA MO ANG
It Was Love [Under Editing]
Ficção AdolescenteAnim na magkakaibang tao Pero pagtatagpuin ni Tadhana ano kayang mangyayari? Would they just met and just be a enemies? Or maybe they just met and realize that It Was Love. Book 2 : Just Love