Julia's POV
Ilang araw ng parang wala sa sarili si Kylie at hindi ako sanay na ganun siya.
"Hey Kylie are you okay?" tanong ni Sophie.
"Ahm.. Oo naman" sabi niya.
Nagkatinginan kami ni Sophie.
We both know Kylie pero parang iba ang Kylie na kaharap namin ngayon..
Nagkatinginan kami ni Sophie..
"Tell us your problem Kylie" nag aalala kong sabi.
Huminga siya ng malalim..
"I think.. Im starting to fall for Kurt" literal na napanganga ako.
Sa play boy na yun pa siya magkakagusto?
"But he's..." hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang magsalita siya.
"I know Julia.. Nilalabanan ko naman yung feelings ko kaya lang sa tuwing nakikita ko sila ni Nicole.... Nasasaktan ako" mahina niyang sabi.
"Then bakit kailangan mo pang pigilan?" tanong ni Sophie.
"Sophie she needs it mahirap na lalo pa't hindi siya ang mahal ni Kurt" sabi ko.
Napatingin ako kay Kylie.
"No it's okay lang Julia I know naman eh" sabi ni Kylie.
"Then hindi tuloy ang kasal?" I asked.
"Ewan" sabi niya.
Napatingin ako kay Sophie nang kalabitin niya ko.
May pinakita siyang post ni Kurt sa FB.
Kurt Sanchez
I really love you Nicole 😘
At may picture pa ni Nicole.
Napahinga na lang ako nang malalim at muling tumingin kay Kylie na lutang na naman sa kawalan. She look stress. Malayo na ang itsura niya sa Kylie na fashionista. She even have a eyebags na.
"Kylie you should rest at tara magshopping tayo" sabi ni Sophie..
Ngumiti ng tipid si Kylie.
"Sure" sabi niya at pumunta na sa walk in closet niya agad akong nagbukas sa may FB account ko at tinignan yung post ni Kurt.
Kurt Sanchez
I really love you Nicole 😘
(With Nicole's photo)
Like⭕ Comment⭕ Share⭕
Ace Howelle and 1,500 friends like thisAce Ashford- tsk.
Niel Cruz- =_____=
Divine Garcia- Ayieeee.
Evanjelyn De Leon- So sweet bessy Nicole.
Alexandra Sanchez- Don't you dare bring her at the mansion I don't like bitches except Ate Kylie.Napasmirk na lang ako sa mga comments nila lalo na sa comment ni Alexandra yung evil sister niyang crush si Ace.
Bihira lang naman kasing magFB si Kurt pero para sa bruhilda na ito nagagawa niya. Ganun ba talaga niya kagusto si Nicole?
"Tara na girls" agad kaming napatingin kay Kylie..
And I think she's back to her old self.
Bumaba na kami sa hagdan at napansin kong nasa may sofa nila si Ace at Blezy na parehas na nakayuko sa may center table ng sala nila Kylie.
"Umaano si Ace dito?" tanong ni Sophie. Tignan mo 'to si Ace talaga unang napansin.
=_____=
"Nagpatulong si Blezy sa project niya" sabi ni Kylie.
Napatango na lang kami ni Sophie at sumakay na kami sa kotse ni Sophie.
"So? Let's go na" sabi ni Kylie.
~~~~
Nang makarating na kami dito sa may Mall..
Agad kong napansin ang kotse ni Niel. Umaano naman dito yung lalaki na yun?
"Hey Jj" tawag nila Sophie.
Sumunod na lang ako agad akong napatingin sa may phone ko nang umilaw ang messenger nito.
Niel Cruz
Julia nasa may Mall ako ngayon may kakausapin lang ako ah yun lang 😘
Sineen ko lang siya ever since nang simulan namin itong deal na 'to napakasweet na niya sakin.
"So? San tayo magsisimula?" excited na tanong ni Kylie..
"Hmm.. Let's eat muna" suggest ni Sophie kaya nagtanguan na lang kami.
Pumunta na lang kami sa may Japanese Restaurant dahil nagcracrave daw ng sushi si Sophie.
Habang namimili kami ng oorderin luminga linga muna ako sa paligid natigilan ako nang mapansin ko si Kurt at Niel na nag uusap sa may dulo.
Anong pinag-uusapan nila?
At dahil curious ako.
"Girls cr lang ako ah" paalam ko na tinanguan naman nila.
Agad akong pumunta malapit sa may cr pero dinig naman dito ang usapan nila Niel.
"Then bakit hindi mo na lang ipatigil ang kasal kung mahal mo si Nicole?" inis na tanong ni Niel.
"Eh bakit hindi?" tanong ni Kurt.
"Tangna Kurt hindi na kita kilala sasaktan mo lang si Kylie na pinsan mismo ng best friend mo Kurt" iritado niyang tanong.
Napansin kong nagsmirk lang si Kurt.
"Bakit kailangan mo silang pagsabayin tangna Kurt wag mo kaming gawing tanga ni Ace, Kurt ganyan ka na ba talaga binago nang break up niyo ni Nicole na maski si Kylie dinadamay mo pa" inis na sabi ni Niel at tumayo na. Tahimik lang si Kurt na nakatingin sa kanya.
"This will be the last Sanchez friendship is over suko na ko sayo" sabi ni Niel at umalis na nang restaurant.
Natahimik si Kurt at tumayo na din.
Ano bang pinag uusapan nila?
At bakit nadadamay si Kylie?
Ano ba talagang meron sayo Kurt?
Huminga ako nang malalim at bumalik sa table namin nila Kylie.
"Tapos ka na?" tanong ni Kylie.
"Ah.. Oo" sabi ko.
Ngumiti lang yung dalawa at kumain na lang kaya kumain na lang din ako.
***
Next chapter will be posted soon..
😊😊😊
Chill lang kayo guys wag munang magalit kay Kurt 😂✌😘
BINABASA MO ANG
It Was Love [Under Editing]
Teen FictionAnim na magkakaibang tao Pero pagtatagpuin ni Tadhana ano kayang mangyayari? Would they just met and just be a enemies? Or maybe they just met and realize that It Was Love. Book 2 : Just Love