Chapter 17 Kuya Problems

1.6K 51 0
                                    


Niel's POV

Naglalakad ako ngayon dito sa may cafeteria ng madaanan ko sila Drex kaya lang hindi ko na lang siya pinansin masyado siyang mayabang at gutom na ko.
"Nathaniel!!!" napatingin ako sa tumatawag sakin si Ace.

"Bakit?" tanong ko.

"Pinapapunta tayo ni Coach sa gym" sabi niya.

"Nagugutom na ko Ace eh" reklamo ko.

"Mamaya ka na kumain" sabi niya at hinila na ko.

Pagdating namin sa gym ang daming tao kaya pala walang masyadong tambay sa Cafeteria eh.

"Good Morning students of A & V University" bati ng principal ng school si Mrs. Aragon.

Bumati din kami sa kanya.

"So? Ang ating Intrams ay nalalapit na after ng inyong exam kaya nandito si Coach Greg para sabihin sa inyo kung saan kayo pupunta at pipili ng mga sports or boths na gusto niyong salihan" nakangiting sabi ni Mrs. Aragon.

"Okay students kung sasali kayo sa sports para sa Intrams ang pupuntahan niyo ay ang Office ko para makapagpalista at pumunta dito sa gym para matignan kung nararapat ba kayo sa sport na yun" sabi ni Coach.

Nagtaas ng kamay yung isang estudyante.

"Coach sino po yung mga observer namin pagsumali kami sa sports?" tanong niya.

"Ang mga varsity natin" sabi ni Coach at naghiyawan na yung mga babae tss.

"Sa mga Booths naman si Ms. Sandra na ang bahala sa booths yun lang pwede na kayong magsipagbalik sa kanya kanya niyong classroom" sabi ni Mrs. Aragon at umalis na.

"Yun lang pala tara na Ace nagugutom na ko" reklamo ko kay Ace.

"Tara na nga" sabi niya at nauna nang maglakad sakin.

***

"So class tomorrow na ang inyong exam so get ready ang inyong room for exam tomorrow is Room; 40 malapit sa Math Department ang inyong room okay sige you can go now" sabi ni Maam at umalis na kaming lahat kailangan ko pa tuloy magreview kaasar.

"ACE!!!" napatingin ako kay Ace nang tinawag siya ni Kuya Axcel malamang grounded tong si Ace kasi sinusundo siya ni Kuya Axcel ngayon.

"Eto na wag kang sumigaw" walang ganang sabi ni Ace at umalis na ako naman napatingin kay Kurt.

"Problema mo?" tanong ko.

"Magbabantay ako ng kapatid ngayon" inis na sabi niya napatawa na lang ako buti nalang only child ako.

"Hahaha buti na lang pala wala akong kapatid bro baka kasi pumanget na ko kakabantay sa kapatid ko niyan" natatawa kong sabi.

"Tss wala ka naman talagang kapatid ah" poker face niyang sabi tignan mo toh pikon talaga.

"Ge bye na Kurt" sabi ko at umalis na san kaya ako pupunta ngayon? Tinatamad pa kong umuwi.

"I hate you sabi ko sayo wag mong kakalimutan na sunduin ako" sigaw nung kapatid ni Kurt oo nasa labas pala siya ng room.

"Tss susunduin na nga sana kita eh" inis na sabi ni Kurt kay Alexa at sumakay sa kotse niya.

Napayuko tuloy ako.

Ano kayang feeling na may kaasaran ka sa bahay?.

"Huy Niel wala ka sa shooting kaya wag kang emo" sabi ni Julia at inirapan ako tignan mo toh.

"Tss" sabi ko nalang at sumakay na sa kotse.

***

Sorry ngayon lang nakapag-update 😄✌✌

It Was Love [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon