Chapter 4

44 1 0
                                    

Congrats sa mga  naka 90 pataas ang average. Just keep the good work guys. Gawin niyong inspirasyon ang mga lovelife niyo.

***

Ang bilis talaga ng araw. Sport fest na kasi namin ngayon. Andito ako ngayon sa basketball court para panoodin sila Andrei. Kasama ko ngayon yung mga barkada kong babae. Katabi ko si Venice na todo cheer sa mga boys habang ako tahimik lang dito.

"Asan ka na mag iistart na yung game namin." Text ni Steward sakin.

Kanina pa pala niya ko tinetext at tinatawagan. Nakaka 54 na text message at 25 missed na pala siya. Hindi ko naririnig yung ringtone ko sa sobrang lakas ng sigawan sa tabi ko. 4th quarter na yung game nila Andrei at lamang pa sila. Tutal papatapos na din naman yung game kaya nagpaalam na ko kila Noemi para panoodin si Steward. Tumakbo ako para makaabot sa laro niya at laking pasalamat ko dahil hindi pa nag iistart yung game. Sinalubong ako ni Steward ng yakap.

"Buti nakaabot ka." Sabi niya.

"Syempre naman. Malakas ka sakin eh." Sabi ko.

"Tara na magsisimula na yung game." Sabi niya at lumakad na papunta sa pool. Tinanguan KO lang siya at sumunod agad. Swimmer siya. Maya-maya nag- start na rin yung game.

Andrei's P.O.V.

Kakatapos lang ng game namin kaya bumaba na sila Noemi, Venice, at Kiray para bigyan kami ng tubig pero nagtataka ako kasi hindi nila kasama si Renesmee.

"Bakit kulang kayo?" Tanong ko sa kanila. "Nasan si Renesmee?" Dagdag ko pa.

"Nandun nanood ng laro nila Steward." Sabi ni Noemi sabay punas ng pawis ni Ivan.

Kaya pala wala sya. Mas mahalaga na ata sya kesa samin eh. Kahit childhood friend ko sya, hindi ibig sabihin nun eh hindi na ko MAGSESELOS sa kaniya.

***

Andito na kaming lahat ngayon sa court dahil ia anounce na yung champion.

"Yes! Winner pa rin tayo!" Biglang sigaw ni Renesme. Habang nakasimangot naman si Steward kasi natalo sila.

"San ka ba galing?" Sabi ni Rex kay Renesmee.

"Nanood ng laban nila Steward."  Sagot ni Renesmee.

"At mas inuna mo pa siya kesa samin na matagal mo ng kasama."-Rex

"Eh ano naman ngayon?" - Renesmee

"Tusukin ko kaya mata mo." Sabi ni Rex na ambang tutusukin yung mata ni Renesmee.

"Sige. Subukan mo. Kundi bibigyan kita ng ube sa mata." - Renesmee.

Haayyy. Kahit kailan talaga ang kulit pa rin niya.

Setting: kwarto ko

Iniisip ko ngayon yung nangyare sa birthday ni Renesmee last year.

Flashback.....

Nasa entrance ako ngayon habang pinapanood si Renesmee na sumasayaw. Maya-maya lumapit sakin yung papa ni Renesmee.

"Good evening po tito." Sabi ko sabay shake hands sa kaniya.

"Good evening hijo. Buti nakarating ka." Sabi ni tito.

"Syempre naman po tito. Pero tito pwede po bang humingi ng favor. Gusto ko po sanang ligawan si Renesmee." Sabi ko na medyo nahihiya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 13, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm secretly inlove to my bestfriendWhere stories live. Discover now