SECRET AGENTL❤VE

880 18 15
                                    

Hai..I'm  Rian Briones 18 years old

Simple pero maganda,at maraming talento..

Isa ako sa pinaka magaling sa larangan ng "GYMNASTIC,KARATE,"at marami pang ibang bagay! .

Mayron akong nakakababatang kapatid!  Basta nakababatang kapatid,isa lang ang masasabi ko sa kanya,."MAKULIT"

"Rian ang galing mo kanina ah!?.Turoan mo naman ako, kung panu yung patambling,split at pag bendinging body mo?"sabi ni Anna kaybigan ko!.Isa din syang Gymnastic pero bagohan palang kaya hindi pa naiilaban!..

"Hahaha!!.anu kaba naman Anna!.ituturo din naman sayo ni coach sayo yun mag hintay kalang !..ok!."
Nakangiting sabi ko sabay tapik sa balikat nya!

"Ay mauna na ako Anna!. See you next time!.."nakangiting sabi ko .sabay kumaway at tuluyan ng umalis.

**********

Nandito ako ngayon sa may mall.kaylangan ko kasing mag grocery ..tsk!..naubos nanaman ung mga pinag grocery ko dahil sa kapatid ko!  Tsk.

Habang nag lalakad ako ...may bigla akong napansing pamilyar na tao!..

Parang si tito Neil yun ah!..akala ko nasa States sya!..?nakauwi na kaya sya!..hmm??.masundan nga!..

"Tit---"
Hindi ko na napatapos ang sasabihin ko ng bigla nyang nabuksan ung pader!..anu yun may secret door dito!..

Teka asan na ako..malayo nato sa mall ah!..

Dahil naumpisahan ko na taposin kona to!..

Agad kong pinindot yung botton na pinindut ni tito kanina!..
At bikala kong agulat ng bigla utong bumukas

"Tsk stupid ka Rian malamang nabuksan nga kanina ni tito..mag taka ka kung hindi yan bumukas !.."

Sabi ko sabay pasok!..sa loob .

Mas lalo akong namangha ng makapasok ako sa loob..para sya elevator pero maraming botton..

Pinindot ko ung isang malaking pulang botton..

"Whhhhhaaaaaaa''

Sigaw ko!..panu ba naman pag katapos kong pindotin biglang bumilis pababa ung elevator!..

Pag kalipas ng 6172882829 years..jkw.
Pagtapos ng ilang minuto.Biglag bumukas yung pinto at bumungad sakin ang ibamg daigdig ay este ibang lugar...

"Wooowww".

Nag iisang nailabas ng bibig ko!.

May maraming tao at yung iba may ginagawang mga gamit, Yung iba nag papalipad ng skateboard??bayun??.
Yung iba naman nag babaril!..woww talaga!..

"Maligayang pagdating sa mundo namin na magiging mundo mo narin"

Agad akong napalingon sa nag salita

"Tito neil??anu pong ibig nyong sabihing mundo nyo na magiging mundo ko narin??"
Bag tagakang tanung ko sa kanya!.

"Kami ay mga"SECRET AGAINT" Rian!."
Nakangiting saad ni tito!..

"Po??".
Nag tatakang tnong ko!.

"Isa ka sa hinahanap namin Rian..Isa ka sa pinaka magaling na Nkita ko salahat!.."
Dagdag pa nito!..

"Huh?'".

"Pag isipan mong mabuti ang alok ko.."

Sabi nito at tuloyan ng umalis!..

Anu bang nangyari ??.

********

"Kami ay mga"SECRET AGAINT" Rian!."

"Isa ka sa hinahanap namin Rian..Isa ka sa pinaka magaling na Nkita ko salahat!.."

"Pag isipan mong mabuti ang alok ko.."

Paulit ulit na nag echo.sa aking lahat ng sinabi ni Tito Neil..Anu bang pinag sasabi nya?..

Nandito ako ngayon sa Hallway papunta sa bahay..napagod nangalng ko ...tas itatagtag mo pa ung werdo kung tito!..

"Whhhhhhhhhaaaaaa....Ateee..tulong!"

Rinig kong may sumigaw..mula sa may bahay!..

"Gaile..Nay.."

Sabi ko at kumaripas ng takbo patungo sa bahay..

Pag kapasok ko may mga armadong mga lalaki ng nakasout ng itim na damit..na mya hawak na mga baril..

"Sinu kayo?.anung ginagawa nyo dito!."
Tanong ko sa kanila ng.makapasok ako sa bahay!..

Subrang gulo,lahat ng gamit basg o dikaya nakakalat.

Tinignan ko si Inay pati nadin si Gaile ..

HINDI...ANG INAY WALA NG BUHAY PATI NARIN SI GAILE.

"MGA WALA KAYONG PUSO ANUNG GINAWA NYO SA PAMILYA KO"

Galit na sabi ko!..

Kukunin ko na sana ung baril ng isang lalaki na nasa tabi ko pero naunahan ako ng lalaki at bigla nalang nya ako pinalo ng baril sa ulo!..

"Pa-pa-ta-yi-nko- kayo."
Huling nabanggit ko ng nawalan ako ng malay!.
Pero bago man ako mawalan ng malay may nakita akong "G4" sa braso ng isang lalaki..
Pagkatapos bigla naang ngdilim.ang paningin ko.

"SECRET AGENT L❤VETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon