SECRET AGENT L❤VE

347 7 0
                                    

💦SECRET 👓AGENT🔫 L❤VE💦
*kriiinnnngggg**.

Agad akong napa balikwas sa kma dahil sa tunog ng alam!..
Tsk!..oo nga pala ...kaylangan kong pumunta sa hideout...
Nasabi ko naba sa inyo na may first assignment ako!..oo tama !..may misiyon ako!..tsk ..dinaman sinabi sakin ni tito kung anu un!..basta daw malalaman ko din!..

Agad akong nagtungo sa banyo para maligo!..huyyss...ilang buwan nadin...ilang buwan nadin ang lumipas matapos ang pangyayaring yun.. si gaile paralize.  Ginsing ang kalahati nyang katawan ang isa ang kalahati naman ay tulog. Mas mabuti ng ganun atleast may change pa syang gumitmisin..kaylan ka kaya. Tuluyang  gigising si Gaile ?.miss na miss na kita!..at pangko ki sayo...bago kaman gumising...wala ng gulo na madatnan mo!..

***

Hamda kana bang malaman ang una mong assignment Agent 03"

Sabi sak8n ni tito!..AGENT 03 ang tawag sakin dahil bukod kay tito at sa pinunu ng grupo namin ako ang pangatlo sa pinaka magaling!..

"Yes Agent 02".

Sabi ko kay tito..pag sa trabaho...talagang seryoso kami..walang kamakamag anak ..

"Ok follow me."

Sabi nya at agad naglakad papunta sa loob ng kung ano man ang tawag dun..basta bigla nalang bumulas ug pader!.

"This is Agent 06 ang makakapag bigay ng mga gamit na kakaylanganin mo!."
Sabi nito at pinakilala ang isang lalaki...siguro nasa 40's na to!..pero gwapo pasdin..

"Ikaw ng bahala agent".

Sabi ni tito sabay alis.tanging pagngiti napang ang nasagot ni Agent 06

May bigla sya nilabas na malaking bag!..laking gulat ko ng mas lumaki ito nung buksan nya!..woq andaming mga gamit ..anu kaya itong mga to..

"Ok Agent 03 ang una mong assignment ay ang pumasok sa iang privite school..kung saan..sina sagawa ng G4 ang isang ...hindi kanais nais na bagay!.."

Sabi nito habang may pinindot na botton...ng mapindot nito may biglang lumabas na sasakyan na nakatakip!..

"This is for you".

Sabi nya..at bigla nalang nya tinanggal ang pagkakatakit ng kotse..

Woww!.ibang klase tong sasakyan na to!  Color red na pwedeng matamggal ang bobong!..

Mas humanga pa ako ng pinakita nya ang kayang gawin ng sasakyan na ito!.

"Mayron ito...gun sa harapan!..!.

Sabi nito at pinakita sakin ..

Pwede din daw itong maging inbisible...pwede ding maging matulis ung gulong!..at hindi tina tablan ng bala!..

Ang galing!..nya!..

"At ito ..

Sabi nya ata pinakita ang laman ng bag na dala dala nya kanina!.

May linabas sya Cellphone?.

"Cellohpone?.

Nag tatakang tanong kosa kanaya!.

"No uh!.hindi basta bastang cellphone!.
Ito ay nagigibg tracking divices. Na nag tuturo kung nasaan mo linagay ang.maliit na botton nato!."

Sabi nya at pinakita ang isang panlagyan ng mga botton!.napaka likit nila.

"Kahit anong gawin ng lahaban hinding hindi ito matatanggal. Pero hindi ito pwedeng mabasa kung hindi.. Hindi na sya gagana!.pwede rin ito sa mga gamit ."

Sabi nito.

"Itong maliit ding botton na nakalagay sa kulay blue na garapon..ito. Ito ang pwedeng mabasa. Kaya kung sa tubig pupunta ang target mo. Ito ang gamitin mo!."

Aabi nya!.at agad ki namang sinuri ang iba pang laman ng bag nya!?.
Anu to candy!?.
Isusubo ko na sana pero.

"Huwag mong isosubo yan kung ayaw mong mag palagay ng postiso!."

Natatawang sabi nya at agad na kinuha ang candy na hawak ko!.

Binasa nya ang candy gamit ang dila nya at linagay sa may mesa!.

At biglang pumutok?? My god.

"Hindi sya basta bastang candy!.mga 2min. Ang kayaalangang hintayin para sumabog!.may linagay akong maliit na boomba dya kaya ingat!."

Mahabang oag papaliwanag nya!.

"Agent 06 may nag hahanap sayo!".

Sigaw ng lisng lalaki galing sa labas ng silid!

"Pakisabi susu od na!".

"Ok"

"Pano ba yan ikaw ng bahala. Basahin mo nalang ang lobrong nakalagay dyn sa mesa!.dyn nkalagay kung anung gmit at pkinabang ng mga amit na yan".

Sabi nya habang papalabas ng pintuan. Ako ayun tunganga!.

Agad kong hinanap ung libro. Pero  pagkakita ko para akong nabagsakan ng kung ano!.tsk . Ang kapal naman ng librong ito!.saan naman daw ako mag sisimula!.?

Ok Rian kaya mo yan.ook

Sabi ko sabay kuha ng libro at pinatong sa mesa at umupo. Sabay nun ang pag buklat ko sa unang pahina!.

Dear :Botton.
San maging maayos ang lahat ng ito.

"SECRET AGENT L❤VETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon