SECRET AGENTL❤VE

241 6 0
                                    

*Rian *POV*

"Tito are you crazy!?.talaga bang isasama nyo si Gaile sa Groupo.?.ang isang sampung taong gulang na bata na wala pang kamuwang muwang sa mundo. Ang sasama nyo papunta lang naman sa ilalim ng hukay . Nag iisip ba kau tito?"

Hindi makapaniwalang tanung ko sa kanya.
Kasalukuyan kaming nandito ngayun sa hide out. Hindi pwedeng marinig ng Gaile ang mga tagang un. Tiyak na mag tatampo nanaman sya..

"I know--?"

Hindi ko na agad pinatapos si tito sa sasabihin nya dahil sapat na un para maisip nya ang dapat na gawin.

"Un naman pala tito eh. You know that, mapapahamak lang si Gaile sa plano nyong yan!. Pero ang mahirap lang eh. Ung nagbitaw agad kau ng salita sa kanya,ng hindi nyo man lang ako tinatanong"

"Rian can you please manahimik ka na muna"

Sabi ni tito .

"Paano ako mananahimik tito ? Sabihin nyo nga. Nilagay nyo sa panganib ang kapatid ko , ang pamangkin nyo."

Hindi makapaniwalang sabi ko sa knya..

"Rian kaylangan natin si Gaile . Sya ang magiging susi para masugpo natin ang G4, may malaki syang tulong sa atin"

Pag susumamo nya.my god anubg klase sya.. linalagay nya sa panganib ang sarili nyang pamngkin.

"Hindi ako papayag na gamitin ang kapatid ko."

Walang pakundangan ko sabi at sabay talikod sa kanya .

"Where are u going?"

Tabung ni tito habang nag llakad ako palabas ng pinto.

"Im going home"

Sabi ko ata sinara ng pintuan ng office nya..
..

*******

"Ate please pumayag kana".

Pakiusap ni Gaile habang, humihikbi sa pag iyak.

Mag mula ng nag usap kami ni tito kanina. Sinabi ko na kay Gaile na tutul ako sa gusto nya. Masyadong mapanganib para sa edad nya.

"Abigaile Briones ilang beses ko ba kaylangang sabihin na hindi ako papayag, gano kaba ka bobo para hindi mo maintindihan ang salitang Hindi".

Hindi ko na mapigilang na hindi sumigaw, himdi na ako papayag na pati sya mawala, ayos lang na ako. Pero sya. Msyado pa syang bata.. marami pa syang mararating sa buhay. Maiklibg panahon pa ang 10 taon para sa kanya.

"Ate. Please pagbigyan mo na ako. Ito lang ang dahilan kaya ako muling binuhay ng Dyos.''

Agad akong napaisip,binuhay sya ng Dyos para ma iganti ang nanay o binuhay nya para mag simulamuli ng panibagong buhay..

Ang gulo. Hindi ko maintindihan bakakit kaylangan kamibg parusahan ng ganito.

"Matulog kana bukas na natin to pag usapan.."

Sabi ko ata agad nagtungo sa kwarto.
Masyadong kumplekado ang lahat Gaile. Masyadong kumplekado para harapin mo ang mga bagay nato...

Agad akong dumapa sa kama para maibsan ang pagod. Masyadong maraming nangyari sa araw nato.

Sana isang bangungut nalang ang lahat ng to. Sana paggising ko kumpleto at masaya na ulit kami, eh ang kaso.. totoong totoo ang lahat ng to. At hindi na mag babago un.
Paano kaya mabubuo ang pamilyang nawasak?

"SECRET AGENT L❤VETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon