SECRET AGENTL❤VE

284 6 1
                                    

Agad naman nming nahanap kung nasaan ang classrom namin eh ang masklap eh nasa last floor pa ito. Huys buhay!.eh. sampung palapag ito eh ts sira yung elevator nila kaya aying umakayat kami ng ganung ka taas tsk!..

Si Jane ayun yung lukaret naging bruha!.pawis na pawis tas nagkalat yung make up!.tsk mag make up pa kase eh!.

"Uy tama na nga yan Gerl mababasag nayang salamin. Kahit anung gawin mo hindi na mag babago yang face mo no. Panget ka padin. Tsk!".

Sabi ko sa kanya.
Nag tataka kayo? Pano kasi wala nang inmbang ginawa kunte tumingin sa salamin ni keshong ang hagard daw nya. Lushang na sya. Pawis na pawis. Huys di sana nya tinanggap ung alok pwe..

"Eeiih!..kasi naman eh!."

Nangingiyak na sabi nya!

"Tsk!.manahimik ka nga dyan"

"Hmpf".

"Pwe"

"Pwe kadin."

"Tsk tahimik na andyan na yung proff.

"FINE"

Pag sabi ko nun ay tumahimik na kaming lahat ng dumating ang proff.my god mukang masungit tsk!.

"Ok GOod morning".

"Good mor--"

Hindi namin natuloy ang pag bati ng bigla nyang tinaas ang kamay nya!.

"Wala akong sinabing bumati kau!.sige upo at mag pakilala sa harao isa isa ".

Sabi nya!.tsk sabi na ngaba masungit!.

"Wala na talagang pinag bago"

"Matandang dakaga kasi"

"The hell i are"

"Ay may ganun"

Ilan sa mga narinig kpng bulong bulongam!.tsk 0aramg hindi naman. Sila nag bubulumgam eh .

******

Pagkapos naming magpakilala ayun disscus sa uwian na!..

"Tsk di na kita hintayin".

"Hell i care"

"Pwe"

"Like wise"

Sabi ko sabay alis!. Tsk nag paalam pa!.oh.? How'sweet!?

Tsk!.napag isip isip ko nalang na mag lakad lakad saglit !.
Pero napatigil.ako ng may narinig akong sumigaw!.

"Tulongggg.."

Agad kong tinignan kung saan galing ang sigaw na yun!.

At may nakita akong isang babae na mukang mahuhulg mula 3rd floor!.

Oh!.poor gerl mukang binubully sya!.tsk mga walang puso naman!.

"Whaaaaaaa"

O my god ..

Sabi ko at hindi ki namaalayan na pumunta ako sa kanya at!.kinuha ang banner na nakasabi sa poste!.agad ko yung kinuha at yun ang pinagsalo ko sa kanya!.

Agad.namang nag padulas ang babae. Sa may banner at kung mamalasin ay. Dun sya dumiretso sa harap ko huyys!.

"Ok kalng miss."

Sabi ko at tinulongan sya tumayo!.

"Okay lang . Salamat!."

Nakayukong sabi nito!.

Pagkatapos nun ay agad na ako umalis..para kasing may nakamanman sakin. Ok Rian kaylangan mong magingat mahirap na!.

*****

"Anung gusto nyong gawin sa kanya boss?."

"Hayaan muna natin syang magpakasaya."

"Anung ibig nyong sabihin"

"Tignan kung kaya nya ding iligtas ang kapatid nya. Gaya ng ginawa sayo kanina!. Hahhahha!.."

"Ipapaalam ko po ba to kay young master?

"Wag na. Mukang mayroon ng makakatapad ang mahal kong asawa!.hahahah"

"Anu pong plono nyo?"

"Hindi ka naman siguro chismosa no?"

Napayuko nalamang ang babae dahil sa sinabi ng kanyamg amo.

"Magpadala ka ng sulat sa kanya!."

"Masusunod"

"ISANG MAGANDANG ARAW PARA SA BINIBINING NAPADPAD SA TERETORYO KO"
"G4"

"SECRET AGENT L❤VETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon