Sixteen

38 5 0
                                    

Nagpalipas kami ng gabi ni taehyung sa kotse niya.

"Jasmine, kung nasasaktan ka na, wag mo na ipilit, para kang may sakit na ayaw uminom ng gamot" sabi nito habang nakapikit.

"Pinagpipilitan ko na ba sarili ko sa kaniya?"

"Hindi yun, pilit mong dinaramdam yung sakit, bahala ka. Puputok puso mo niyan hehe" ...

*beep
Yoongago
-please talk to me

---
"Jasmine, gising" dahan dahan kong iminulat mata ko, okay na sana yung scenery. Sana.

"Anong ginagawa niyan dito? Naligaw ba kaluluwa niyan?"

"Nasundan tayo"

"Edi dapat pinaalis mo, feeling ko napollute na yung air, maawa ka kay ozone layer, mahal ko yun"

"Eh ako?" Tinarayan ko lang yung sumingit na gilagid.

"Kausap ka?" Imbes na sumagot, umiwas lang siya ng tingin.

"Bibili lang ako ng foo-"

"Sasama ako"

"Dito ka na, malayo layo rin yun, magpahinga ka muna"

"Tanga, kaya nga may kotse ka, baka may UFO ka pa nga eh, sama na ko"

"Iiwan talaga kita rito"

"Edi wag T^T" at ayun, nawaley na si tete.

Ang awkward dito >,>

"Jasmine"

"Nakakarindi naman, sobrang ganda ba ng pangalan ko at laging nababanggit? Lechugas"

"I'm sorry"

"I've been so selfish, hindi ko inisip kung anong nangyari sayo. Sorry"

"Wag ka na mag-sorry, di naman kita papatawarin"

"What?"

"Joke lang, clichè kasi kapag napatawad na kita diba? Sorry naman.. Eh.. Ew, nagsorry ako ajuju" narinig kong tumawa siya ng mahina.

"So.. Okay na?" Asa ka.

Ngumiti lang ako sakaniya saka naglakad lakad.

You know,

Minsan ako naman dapat ang magsabi na..

Wag kang maging manhid.

---
(A/N ;-; this is goin to be so fasteu)

A year later.

"Aish! Stop squishing my cheeks"

"Eh ang kyut eh! Tsaka wag mo nga akong ini-engrish diyan, chumamba ka lang sa grammar mo" panggigil ko kay jimin.

Beep*
Yoongi Min
- Hey, I miss you

Oh, isang taon na pala simula nang magkita kami, pagkatapos kasi namin umuwi galing sa somewhere na dinala ako ni tete, umiwas na ako.

Pero di ko na kailangan.

-thank you

---
Nagbibihis ako ngayon para sa 'reunion' kuno ng bts.

Naging busy na rin kasi kami sa mga studies namin, ang daming kailangan sa courses na kinuha namin.

Sabay kaming pumasok ni jungkook sa loob ng bahay nila namjoon.

Na-upo lang ako sa sofa saka nag phone, nakakabagot, kung ano ano lang din naman pinaguusapan nila.

Napatingin ako sa pinto nang pumasok si yoongi.

Kasama si zamantha.

"Uy bro! Tatag niyo ah!" Bati ni hoseok, pinagpatuloy ko lang pagpo-phone ko, napansin kong papalapit saakin si yoongi kaya tumayo ako at naglakad papunta kay taehyung.

"May earphones ka?" Dumukot lang siya sa bulsa niya saka pinagpatuloy pakikipagusap niya.

Bumalik ako sa sofa, nakaupo duon si yoongi pero no big deal.

Habang naka-upo ako, narinig ko siyang nagsalita pero hindi ko pinansin, nilakasan ko lang yung volume saka ipinikit mata ko.

"Jasmine, I miss you" mukhang nainip na gilagid niya kaya kinalabit niya ako sa may leeg ko.

"Ah" angal ko na ikinunot ng noo niya.

"What's that?" Kunot noong tanong nito sa pasa ko.

"Wala"

"Jasmine kung si jaeho may kasalanan, tell me"

"Sino pa ba?"

"I'm sorry"

"Ikaw ba si jaeho?"

"It's about the past"

"Past nga. Tapos na"

"Jasmine wala na kami ni zamantha, tinulungan niya lang akong magmove on pero para saan ba?"

"Anong gagawin ko? Magiiyak-iyakan kasi wala na kayo?"

"No jasmine....

"I love you"

A/N:
Tinamad na iz meh maging detailed, ahehehe.

You changed me // Min yoongiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon