Fiftheen

36 5 0
                                    

Agad agad kong ibinaba yung tawag, sakto namang dumating si jaeho saka kinuha yung phone ko.

"O sya, aalis ka na mamaya, kawawa ka naman" waw, may awa pa pala diyan sa puso mo? Akala ko bulok na yan.

---
Nasa ospital naman ako ngayon, nice.

Nandito si jungkook pati jimin, papunta na raw yung iba, si mom naman bumili ng pagkain ko.

Hindi ko alam kung matutuwa ba ako.

Leche.

"Yah, wag ka na sumimangot" mula sa peripheral vision ko, nakita kong siniko ni jungkook si jimin.

"S-si yoongi?" Tanong ko, I bit my lower lip, ayokong humagulgol dito.

"Umalis.. Sila" tumingin ako sa gawi nila saka ngumiti.

"Ilong, anong pagkukulang ko? Ginawa ko na nga yun para hindi siya saktan ni--" naputol sasabihin ko nang bumukas yung pinto, nandito na pala yung bangtan, pero pucha.

Nandito rin si yoongi, kasama niya pa yung girl niya, hindi naman sa manghuhula pero holding hands pa!

"Matutulog na ako ilong, sakit ng ulo ko" nagtulakbong ako ng kumot, ayoko makita pagmumukha nila pucha.

Narinig kong lumabas sila sa pinto. Aba leche don't tell me..

"Jasmine" T_T

"I know you're awake" leche, may new attraction na! Mata ko! Jasmine falls.

"Lubayan mo ko tangina mo"

"I know you're mad but jasmine, hindi mo alam kung anong pinagdaanan ko, zamantha was there when I needed a shoulder to lean on"

"Ginawa ko lang naman yun para sayo gagu"

"Jasmine, masakit na harap harapan kang iwan, harap harapan kang ipagpalit"

"Ipagpalit? Yoongi ginawa ko yun dahil sasaktan ka niya! Tangina umalis ka na nga lang, limang buwan lang din naman pala kailangan mo para maka-move on"

"Oo, limang buwan, limang buwan simula nang makapag-move on ako"

---
"Ilong naman eh! Kakalabas ko lang ng ospital aalis ka na?"

"Babalik rin ako! 5 weeks lang, promise" nagyakapan kami ng gagu dito, si jimin daw muna bahala saakin.

---
Pagkaalis ni ilong, si jimin na nga lagi kong kasama.

Pero malamang, hindi pa rin mawawala panira sa view.

Papunta kami ngayon sa school, may kukunin daw pandesal niya kaya gora.

Habang naglalakad kami sa corridors, may naririnig kaming naguusap, usually wala talagang tao rito.

"Pucha tatakbo ako jasmine, tumakbo ka kapag multo yan"

"Ewan ko sayo" lumapit siya sa isang janitor's room, pagkatapos nun, hinila niya nalang din ako paalis.

"Hoy! Ano yun?"

"Wala, kukunin ko na yung project ko.."

"Ano ba yun?"

"Kulit mo, wala nga" at dahil makulit nga ako, tumakbo ako pabalik.

Aba pucha.

Si yoongi at zamantha, kiss pa more.

Shete.

Gusto kong tumakbo paalis pero parang nanigas ako sa kinatatayuan ko. Mukha napansin nilang nandito ako, bago pa makapagsalita si yoongi, natakpan na mata ko.

"Huli ka na pandesal na walang jams"

"Sabi ko naman kasi sayo, aish! Bakit ka umiiyak?"

"J-jasmine"

"Tangina naman oh" marahas kong tinaggal kamay ni jimin na nakatakip sa mata ko saka tumakbo palayo.

Gagu ka yoongi mamatay ka na.

"JASMINE!"

Marinig ko lang pangalan kong binabanggit mo.

Nakakasuya na.

Habang natakbo ako, may nabangga ako.

"Sorry" tatakbo na sana ulit ako kaso hinigit ako ng kung sino man ito.

"Jasmine, anong nangyari sayo?"

"Namamawis mata ko tete, aalis na ko"

Halatang nagugulahan siya, pero mukhang nagets na naman niya mga nangyayari nang dumating sila yoongi.

"Taehyung, ayoko na dito" tumango lang siya saka ako hinila palayo.

---
Hindi ko alam kung saan ako dinala ng alien na toh basta drive lang ng drive ang gagu. Nakaka-guilty tuloy dahil iniwan ko si jimin doon.

Bumaba na siya kaya bumaba na rin ako, ang ganda ng scenery, parang nasa taas kami ng something. pero..

"Labas mo na lahat"

"May mailalabas pa ba ako kung lahat ng tubig sa katawan ko nasayang na dahil sa putaneneng gilagid niya?"

You changed me // Min yoongiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon