Chương 12: Yếu đuối

4.7K 237 7
                                    

Trong lúc bác sỹ Hatshashi và các y tá ở trong phòng thì bên ngoài, 3 con người với ba tâm trạng, 3 biểu hiện hoàn toàn khác nhau và chẳng có chút nào liên kết nổi.

Ông tiến sĩ mập thì đi qua đi lại, vầng trán đã già nua nay lại hằn thêm mấy vết nhăn nheo lo lắng. Elena ngồi bắt chéo chân, hai tay khoang trước ngực và ngả lưng tựa vào thành ghế, dáng vẻ tưởng như thoải mái ấy lại đi kèm một đôi mắt xa xăm. Riêng chàng thám tử trẻ, hiện nay đã là nhân viên điều tra an ninh của NSA thì lồng hai bàn tay vào nhau và gương mặt thì gục xuống ủ ê. Anh vừa nhận được tin cô ấy tỉnh lại cách đây 10', để rồi khi anh phóng tới bệnh viện thì hay tin cô nàng đỏng đảnh ấy lại ngất đi vì trông thấy mẹ ruột mình. Thế có đúng là chết tiệt không cơ chứ!

Shinichi thật sự phát cáu. Tâm trạng vui mừng đỉnh điểm vừa kịp chớm thì đã nhanh chóng bị vùi dập một cách tàn nhẫn, khiến Shinichi cứ muốn bùng nổ với ai đó. Khi biết nguyên nhân chính là do Elena, Shinichi hét ầm lên:

- Sao bác không gọi cháu đến trước? Bác đáng lẽ phải chờ cháu đến trước chứ.

- Cậu là cái quái gì của con tôi mà nó phải gặp cậu trước? - Elena nói với giọng châm biếm, thậm chí không thèm quay lại liếc cậu bằng nửa con mắt.

Thế là xong! Chỉ 1 câu nhưng cũng đủ khiến Shinichi chết đứng. Cậu đành nuốt cơn giận dữ và thả người phịch xuống ghế một cách mệt mỏi. Nhưng vẫn thấy có gì đó bứt rứt ghê gớm.

-Đáng lẽ..- Anh lầm bầm- Bác nên hoá trang một chút để khỏi làm Shiho hoảng sợ. Thật tệ hại nếu cô ấy lại hôn mê chỉ vì nhìn thấy bác.

- Kudou.- Elena ném cho cậu một cái nhìn lạnh ngắt- Chẳng có gì tệ hại hơn một người mẹ có đứa con ngốc tới nỗi sẵn sàng chết vì một gã đàn ông, trong khi vừa gặp mặt mẹ mình lại ngất xỉu.

- Đến tôi còn suýt ngất nữa là cô ấy- Shinichi nhún vai. Đáp lại câu mỉa mai đó chỉ là cái nhếch mép đầy dửng dưng.

Cuộc đấu khẩu không cân sức ấy tạm dừng lại khi vị bác sĩ vốn dĩ đã quen mặt họ bước ra. Ông Agasa lập tức níu lấy tay Hatshushi, lay mạnh:

- Con bé thế nào rồi?

- Cô ấy vẫn khoẻ, đã tỉnh lại, tâm thần cũng ổn định hơn...Và...- Ông đưa mắt nhìn một lượt, lướt qua ánh nhìn đầy hoang mang của chàng trai trẻ, dừng lại trước đôi mắt xanh quyến rũ của người phụ nữ trước mặt.

- Bà Miyano, cô ấy muốn gặp bà.

Shinichi lập tức nhíu mày lại, trong khi bác Agasa tỏ rõ sự ngạc nhiên trên khuôn mặt tròn vành vạnh.

Elena chậm rãi đứng dậy, bước qua Shinichi với một vẻ đắc thắng tự kiêu, không quên vứt lại cho cậu thám tử nổi danh nhất Nhật Bản một cái nhìn đầy châm chọc.

" Họ đúng là mẹ con"- Shinichi nghĩ thầm một cách cáu kỉnh, rồi lại thả người lên ghế một cách mệt mỏi " Nhất là cái cách xóc hông người khác, hoá ra là gien di truyền"

Cánh cửa khép lại trong im lặng.

o0o

Shiho đang ngồi dựa lưng vào thành giường, phía sau là 2 chiếc gối bác sỹ mới đem thêm vào. Ông bảo như thế cô sẽ đỡ mỏi hơn. Đôi mắt cô lơ đễnh nhìn tấm rèm cửa bay nhè nhẹ trong cơn gió chiều ấm áp.

[Full] Khi yêu là vô tậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ