Shinichi ngồi lặng im nghe bác sĩ Hatshushi thuật lại tình trạng đôi chân của Shiho. Một số dây thần kinh đã bị tê liệt nghiêm trọng do sự biến đổi các tế bào diễn ra trong thời gian dài, dẫn đến việc khả năng hoạt động của chân bị thoái hoá.
Tệ hơn hết nữa là tử cung của cô xảy ra hiện tượng nhi hoá, cấu tạo hai vòi trứng cũng đang biến đổi không phải theo chiều hướng trưởng thành, mà ngược lại, giống trẻ con.
Xác suất trở thành mẹ của cô ấy hiên nay chỉ còn khoảng 10%.
Và vẫn còn tiếp tục giảm nếu hiện tượng nhi hoá không dừng lại.
o0o
Anh quay lại phòng bệnh đã thấy bác Agasa ngồi chờ sẵn. Ông nhìn anh bằng đôi mắt buồn rầu.
- Cháu đã biết...hiện nay con bé thế nào rồi, phải không?
Shinichi không trả lời mà hướng mắt về căn phòng.
- Cháu có thể vào không bác Agasa?
Ông lắc đầu.
- Con bé...không muốn gặp cháu bây giờ đâu. Hãy để nó bình tĩnh một thời gian đi.
Shinichi bật cười khan, cay đắng.
-Cháu biết, hẳn cô ấy rất giận cháu...
-Shinichi- ông tiến sĩ ngắt lời- Con bé không giận cháu đâu. Nó chẳng oán trách ai cả, đặc biệt là cháu.
- Nếu cô ấy không cho mà cháu cứ xông vào thì sao nhỉ? - Anh lẩm bẩm với nụ cười vô hồn.
- Hãy để con bé được yên tĩnh trong lúc này- Ông tiến sỹ kéo tay Shinichi và ép cậu ngồi xuống.- Rồi nó sẽ ổn thôi.
Agasa thở dài não nề, khi nhìn gương mặt thẫn thờ của Shinichi. Cả 2 đều là những đứa cháu mà ông hết mực yêu quý, nhưng sao số phận chúng lại đau khổ như vậy...
o0o
Ran ngập ngừng đứng trước cổng bệnh viện. Cô được tin Shiho đã tỉnh lại.
Nhưng Ran vẫn băn khoăn không biết có nên gặp cô ấy hay không.
Tâm trạng Ran bây giờ rất rối.
Cô không biết nên dùng thái độ gì hay nói chuyện thế nào với cô ấy.
4 năm...
Cô đã chờ đợi suốt 4 năm, giống như Shinichi, bất lực và mệt mỏi, mong cô ấy tỉnh lại, để nói với cô ấy hãy buông tha Shinichi, đừng làm khổ anh nữa!
4 năm qua, nhìn Shinichi dù bận rộn đến đâu cũng phải ghé qua bệnh viện mỗi ngày 2 lần chăm sóc cô ấy, Ran vừa giận dữ vừa khổ sở. Nhưng cô không thể ngăn cản anh. Vì cơ bản là không gì cản được một khi Shinichi đã quyết định.
Tuy Ran chẳng phải người vô cảm đến nỗi không biết ơn cô ấy đã cứu mạng Shinichi, nhưng cứu sống anh ấy mà lại đẩy anh rời xa cô, khiến cô chợt trở nên lẻ loi thừa thãi trong mắt anh...thì Ran làm sao chịu đựng được.
Nên tâm trạng cô rối beng lên khi nghe Shiho đã tỉnh.
Cô không biết nên vui mừng vì cuối cùng Shinichi cũng được giải thoát, hay giận dữ vì cô gái ấy đã khiến anh đau khổ suốt thời gian qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Khi yêu là vô tận
Roman d'amourAuthor: WingsTran at Fanfiction. net (còn mình chỉ up truyện) Disclaimer: Các nhân vật thuộc về Gosho Aoyama. Genre: Romance Pairing: Shiho Miyano and Shinichi Kudou Rating: K Summary: Họ không phải một cặp thanh mai trúc mã. Họ không có "duyên trời...