Chương 4: Không nên nghi ngờ giáo sư Dumbledore!

571 59 22
                                    

Đối với Thiên Nam, hôm nay là một sáng đầu tuần tuyệt vời......

Cái con khỉ!

Mà nói hôm nay là một ngày quá mức tệ hại cũng không đúng lắm. Bởi vì sau cái ngày bị cặp đôi quốc dân quay như quay dế, cuối cùng những rắc rối cũng (tạm thời) buông tha cho cậu. Thiên Nam trải qua những ngày cuối cùng trong tuần một cách khá yên bình và tự tại. Cho nên ngoại trừ việc hôm nay là ngày khởi đầu cho một tuần mệt mỏi khác thì mọi thứ có vẻ như diễn ra một cách bình thường và tốt đẹp.

Tuy nhiên, đối với Thiên Nam thì đây có thể là thời khắc thay đổi hoàn toàn số phận nghiệt ngã mà giáo sư Dumbledore đã tiên đoán trong giấc mơ của cậu!!!

Bởi vì tuần thứ hai sau khai giảng là ngày các câu lạc bộ bắt đầu tuyển thành viên!!!

Đối với người khác thì việc gia nhập câu lạc bộ là chuyện bình thường như ăn cơm bữa. Nhưng với kẻ đã trót bị con tạo đưa đẩy vào số phận "hoa trôi man mát biết là về đâu" như Thiên Nam thì đây là một lối thoát vô cùng quý giá - là ánh sáng nơi cuối đường hầm!

Một khi tham gia vào câu lạc bộ là đồng nghĩa với việc bạn phải dành hơn 50 phần trăm khoảng thời gian rảnh còn lại trong ngày cho các hoạt động hội nhóm. Chẳng hạn như câu lạc bộ văn nghệ, nhiếp ảnh hay đội bóng đá ở trường của Thiên Nam lúc nào cũng bận túi bụi trước đủ thứ phong trào tháng nào cũng ba lần ập đến như quân Mông Nguyên. Cậu đã từng nghe cô bạn nữ phụ (giờ có tên là Tuyết Nhi) bảo rằng đã có lúc câu lạc bộ toán học phải ngủ lại trường để kịp đi thi đấu. Nói tóm lại, việc tham gia hoạt động ngoại khóa thường là một điều cấm kỵ đối với những học sinh có lịch sinh hoạt dày đặc và áp lực, và đối với cả những người như Thiên Nam, học sinh của lớp 10A7 - lớp hạng bét trong số ba mươi lớp ở trường cấp ba L.

Nhưng dù vậy, hôm nay Thiên Nam vẫn hớn hở cầm tờ đơn xin gia nhập câu lạc bộ lên văn phòng Đoàn. Bởi vì cậu thà rằng bị các hoạt động ngoại khóa đè chết còn hơn mắc kẹt trong cái vòng luẩn quẩn Phong - Băng. Cậu còn ba năm thanh xuân tươi đẹp phía trước, cậu không thể để ai đoạt lấy nó khỏi tay mình được!

Thiên Nam sải bước mạnh mẽ vào văn phòng trong tư tưởng của một nhà cách mạng. Và bằng một cú đập thật mạnh xuống chiếc bàn gỗ, cậu đã thành công làm giáo viên phụ trách bừng tỉnh khỏi giấc ngủ gà gật.

- Chào thầy, em là Thiên Nam. Học sinh lớp 10A7. Em muốn gia nhập câu lạc bộ Tin học. Mong thầy chấp nhận!

- À ờ... em muốn gia nhập câu lạc bộ nào cơ? - thầy phụ trách vơ vội lấy chiếc kính bên cạnh ịn vô sống mũi, luống cuống lục lọi giấy tờ và bút.

- Dạ, là câu lạc bộ Tin học. - cậu kiên nhẫn đáp lại.

- Em là học sinh lớp nào?

- Lớp 10A7.

Thầy phụ trách chợt ngừng ghi chép, ngẩng lên nhìn cậu với vẻ ngờ vực:

- Điểm thi đầu vào của em là bao nhiêu?

- 32 điểm ạ. - Thiên Nam ngượng ngùng gãi đầu.

- Xin lỗi, nhà trường chỉ cho phép học sinh có điểm tuyển sinh trên 34 tham gia câu lạc bộ Tin học. Huống chi em còn học 10A7, lại là người thấp điểm nhất...

Cuộc sống cẩu huyết của "nam phụ"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ