Hay naku! pagkatapos ng napakahabang pangyayari namin ni jean may problema na naman ako.
PRELIMS.....
bakit ba kailangan ang prelims? alam kong honor student ako ... pero nakakatamad pa rin ang tests......
aminin?
alam ko lahat kayo ayaw ng prelims!
anyway...
habang ako ay naglalakad papasok sa classroom nakita kong maypipilay pilay sa harap ko na lalaki........
si jean........
nilapitan ko siya........
aba! nadapa siya!
haha lampa!
someone: ( oo nalampa dahil sayo )
tinulungan ko siyang umakyat at ewan ko ba pero bigla na lang siyang tumakbo...
weirdo.....
pero aaminkn ko... cute yung pagkadapa niya.......
Jean's pov
Lumabas ako sandali sa classroom dahil naiinip ako . Wala kasi akong kausap kundi mga girls na nagtitilian sa harap ko.... kaya pinagpasyahan ko munang lumabas at magtambay tambay...
that's my tambay! hindi ako yan.
kakasandal ko pa lang sa metal na hawakan sa corridor ay biglang dumating si ella.
ewan ko ba sa gwapo kong ito nung makita ko siya ay bigla na lang nanhina yung tuhod ko.... buntik buntikan pa akong nadapa.
Bigla siyang lumapit sa akin. Iyon ang aking ikinadapa.... anubayan! para akong bakla sa ginagawa ko eh! baka maturn off pa siya....
hinding hindi na ito mangyayari kahit kailan . Kaya tumakbo na lang ako papalayo bago pa may mangyaring iba.
Nang medyo nakalayo na ako. Bumalik ako ng konti at sinilip si ella....
Ba? sandali lang ako umalis eh nagsama na sila ni rhyme?
Hindi na ako pwedeng lumapit... nakakahiya na kaya kahit masama at nakakasira sa pagkalalaki ko. Nageavesdrop ako.
umikot ako sa kabilang stairs para mas malapit ako sa kanila at di pa nila ako makikita. Ang talino ko talaga!
bigla ko na lang narinig kay rhyme na may aaminin daw siya kay ella dahil paalis na daw siya. babalik na daw siya sa korea dahil doon naman talaga siya galing. Pumunta lang daw siya dito sa pinas para makita si ella.
pagkatapos non ay hindi na ako nageavesdrop pa dahil medyo mali na pagtinuloy ko pa.
naglakad na lang ako ng dahan dahan pabalik sa classroom....
mamayamaya nakita ko si ella na malungkot.......
alam na yata niya ang totoo.......
wala lang ba ako magagawa para matulungan siya sa mga panahong ito?
si rhyme naman ay bumalik sa kanyang upuan at malungkot din....
ano ba ang nangyayari?
im dying to know!
dahil magkatabi kami ni ella nilapitan ko siya at tinanong sa kanya kung ok lang siya.
hindi naman siya umimik.......
bakit ba sobrang CURIOUS KO!
totoo nga curiousity killed the cat...
buong magdamag akong nagiisip kung ano nangyari.
Ella's Pov
.........
ok lang to kaya ko to!
wala lang yun!
hahaha:)
hindi ako affected!
hindi na ako magpepeaffect!
wala lang yon! Minor minor!
niyugyog ko ang ulo ko at nakita naman ni jean na siyang lalo niyang ipinagtaka.....
hindi na nga ako gagawa ng kung anu ano mamaya kung sino sino na ang magtaka mapagkamalan pa akong may sayad.
nang mga sandaling iyon sumilip ako sa kinaroroonan ni rhyme. Sa aking pagkabigla.....
nakatingin din siya sa akin..
kaya pagkatapos ng klase kinausap ko siya. Sinabi ko sa kanyang tanggap ko siya as a friend at salamat sa lahat ng tinulong niya sa akin nawa'y safe siya sa paguwi niya. Hindi naman noya ako tinanggihan so ibig sabihin.... Ok na!
umalis na rin siya pagkatapos kong ipromise sa kanya na ihahatid ko siya bukas sa airport.
Jean's Pov
Wala hindi ko na talaga matiis kaya't pagkatapos ng klase ay sinundan ko si ella at si rhyme kung saan man sila pumunta. Sa kasamaang palad... tapos na sila magusap pagkadating ko.....
inis!
hinintay ko na lang munang umalis si rhyme at tuluyang lumabas at nagpakita kay ella.
tinanong naman niya ako kung bakit ako nandoon at ang sabi ko sa kanya ay napadaan lang ako.
pero hindi ko na talaga matiis..Tinanong ko na sa kanya kung anong pinaguusapan nila. Pero ayaw niya sagutin. Sa kanila na lang daw iyon.
Inis!
pero hindi ko na pinilit pa makuha ang sagot.
bago ako umalis .. tinanong ako ni ella kung gusto ko sumama sa airport bukas para ihatid si rhyme tutal close daw kami palagi daw kami naguusap.....mali ang perception ni ella sa amin.... peri kahit na ganin... sumangayon naman ako dahil baka may makuha ako! alam na!
kaya' t bukas na bukas! sasamahan ko si ella sa airport para ihatid si rhyme! haha
bye bye rhyme!
teka... bakit parang masaya ako?
.....
....
...
...
author's note: oh noes nalalapit na talaga prelims namin nakakatakot sana pumasa ako.........
BINABASA MO ANG
Mr. Gentleman and I
Teen FictionIto ay tungkol sa istorya ni ella na malaprinsesa joke:-) sya ay isang babaeng galit sa mga lalaki. pano na pag na meet na nya si mr. gentleman ? Will her hatred last forever?