Chapter 15: Alone in the classroom

65 2 0
                                    

ella's pov

Dahil sa nangyari sa akin kahapon...... hindi ako makapagreact.........ako ay natulala na parang statua na nasa kalye na pagapanggapang na....... hindi ko na alam. Ngayon lang nangyari sa akin ito sa buong buhay ko. Ang matalo........

Bakit ako umiyak?

para ganun lang?

sus nako sobra na ata ang pagkareact ko. alam kong oa talaga ako at hindi iyon magbabago... pero nasobrahan ba?

ah basta ang gagawin ko na lang ngayon ay papasok sa school ng maayos at hindi ako kakausap ng kahit sino...... mas maarte ata tong naisip ko!

bawas bawasan din ang pagkaarte day!

sige act normal na lang ako hindi na ako magiinarte. Pagkapasok ko sa aking section,

may nangyaring napaka akward na pangyayari sa buong buhay ko.

Bakit si JEAN lang ang nasa loob ng classroom! Masyado bang napaaga yung pagpasok ko? badtrip naman ! kahapon lang kami nagkaroon ng akward moment ngayon na naman! ayaw ko muna! hindi ko matatake!

parang may naamoy akong fishy dito ah?

nang makita niya ako... kaagad siyang tumayo at palapit sa aking direksyon.

omo!

papalapit na siya!

kaya ang aking normal na reaksyon ay umatras. pero pag umatras pa ako macocorner na naman ako. Kaya at nagisip ako ng paraan para hindi ako macorner.

sadyang medyo tomboy lang ba ako o ano pero biglang nagpalit ng direksyon yung paa ko ....

UMABANTE!!!!!!!!!

natakot yata si Jean sa ginawa ko kaya't siya naman ang umatras pero hindi rin siya nagpatalo umabante din siya. .....

Ako naman ang natakot ngayon...nge paulit ulit lang eh! kaya nag full head on na ako. Naka salubong ko sya head to head at eye to eye.

~ ~         ~ ~

● ●          •   •

---            ~

ayan as you can see ganyan ang nangyari sa amin. Napaka akward na naman .......

jean's pov

Nang bigla kong makita si ella, naisip ko kagad na magsorry sa kanya sa ginawa ko kahapon. Nabigla din ako sa ginawa ko! ano ba naman walang rason para gawin ko yon! ang oa oa ko! hindi hindi ako oa kasi hindi ako babae at lalong hindi ako bakla! Man ako Man! kaya haharapin ko na si ella ngayon din!

tumayo ako at lumapit sa kanya. Pero nashock ako kasi lumapit din siya sa akin. Napaatras tuloy ako ng sandali pero umabante pa rin ako. Ngayon ....

magkaharap na kami ...

head to head at eye to eye ..........

sinimulan ko ng magsorry sa kanya pero para bang alam niya yung sasabihin ko dahil inakyat niya ang kanyang hintuturo at tinutok sa LIPSSS ko.....

teka lang.....

bakit ako nagblublush!

hindi ko siya matignan sa mata. Alam niyo ba na sa gwapo kong ito never pa ako nainlove. Pero ngayon parang nananakaw na ang aking first........

bigla siyang nagsalita....

sabi niya

Sorry....

O.o 

bakit sya nagsosorry ?

sinabi niya sa akin kaya daw siya nagsorry kasi parang napaoa daw siya kahapon.

i can't believe this!

GOT TO BELIEVE IN MAGIC!

G2B?

pagkatapos non ay sinabi niya sa aking wag na naming pagusapan iyon dahil napaka akward.

pinayagan ko naman siya at nagbossy bossy kong sinabing

o sige pero wag mo na uulitin yun ah.

yes sir sabi niya.

ouch! puso ko! alam ko napaka cheezy ko rin pala kasi wala pa akong experience dyan.....

pero pagkatapos non .... 

at least na clarify ko na sa sarili ko....

gusto ko si ella........

pero hindi ko muna aaminin.........

gusto ko muna tignan kung may madedevelop....

hay buhay nga naman....

hindi mo alam kung kailan magkakaroon ng trahedya..........

$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$

ella's pov

hay lumuwag ang dibdib ko pagkatapos nun!

wooh!

no more problems ! wohhooo!

at speaking off......

20 plus days na lang!!!!!!

:)

PRELIMS NA............

Author's note:

expect more cheezy things to come haha

wala yatang puso si ella.....

sorry medyo bulok tong chapter na to haha

Mr. Gentleman and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon