Chapter 17: Airport

59 1 0
                                    

Nagising ako ng maaga para magpumta sa airport at ihatid ngayon si rhyme pabalik sa korea. Tutal sunday ngayon at walang pasok niyaya ko na rin si jean na pumunta dahil mukha namang close sila ni rhyme!:)

pagdating namin sa airport dumiretso agad kami kung nasaan sila rhyme.

nakita ko agad si rhyme kaya nga at nilapitan ko agad siya at nagpaalam na sa kanya. Pero parang malungkot siya na parang ayaw niyang umalis. Dahil doon ay niyakap ko siya at sinabi sa kanyang wag siyang magalala dahil pwedeng pwede syang bumalik dito kung kailan niya gusto.

nako po ang tangkad naman ni rhyme pang model ang tangkad niya . kaya naman nahirapan akong kausapin siya. Pero pagkataas ko ng mukha ko para tignan siya, pansin kong namumula siya.

Tinanong ko agad siya kung may sakit ba siya o may nakaing masama. Sabi naman niya wala iyon at agad na tumalikod.  Alam niyo ba this days naweiweirduhan ako sa mga taong nasa paligid ko.

Paalis na sana si Rhyme nang bigla siyang higitin ni jean. ohhhh anong nabubuo dito hahahaha!

tinignan ni jean ng mata sa mata si rhyme na para bang naguusap sila gamit ang mata nila. Ewan wala na ako dun. Ano ba pakialam ko hahahaha!

Jean' s POV

ewan ko ba kung bakit tawa ng tawa si ella sa gilid ko pero ako hindi ako natatawa kasi nagaaway kami ni rhyme ngayon ng mata sa mata. Wala akong pakialam ngayon basta ang nasa isip ko lang ngayon kung ano ba ang pinagusapan nila ni ella. Nakakainis ayaw kong nahuhuli eh!

bigla akong hinigit ni rhyme paalis at sinabi pa niya kay ella na " wait ella we will just talk about something private for a while give us munute ok?"

tapos nakita ko na lang si ella na tumawa na parang tanga sa gilid . ewan ko ba dun sa babaeng yun! Ginawa pa kaming comedy!

tapos bigla akong kinausap ni rhyme.... sabi niya sa akin na habang wala daw ako wag ko daw lalandiin si ella..

nge! sino kaya malandi dito ? ikaw o ako

yung totoo?

tapos non ay binigyan niya ako ng isang malaking sapok sa aking likod at nagpaalam na rin . sabi niya babalik daw siya next school year. shet! wag ka na bumalik! haha

pagkatapos nun ay umalis na talaga siya at kami na lang ni ella ang natitira doon... 

akward.....

ella's POV

hay umalis na pala si rhyme.... parang kailan pa lang kami naging close.... di bale may mas nasasaktan dito haha yung nasa gilid ko haha crush na crush niya ata eh haha

habang tumatawa ako ginulo ni jean ang buhok ko . Sinigawan ko siya sabi ko " Ano ba?" sabi naman niya bakit daw ako tumatawa? ang sabi ko naman wala na siya dun kung bakit ako tumatawa haha

tapos naglakad na kami paalis dun sa airport.

bigla niya akong inalok na sumakay sa kotse niya pero sabi ko na lang sa kanya mag jejeep na lang ako.

pero hindi siya nakinig at hinila ako papasok sa kotse niya eh wala na akong magawa eh nasa labas na ako ng bahay ko eh haha

salamat pala sa paghatid byebye! prelims na pala bukas good luck! magaaral na ako ikaw wala! hi di ka pa makakapag aral kasi andito ka pa eh haha

pagtapis ko yun sinabi bigla siyang nag smirk at sinabing tapos ba daw siya magaral last week pa daw!

punyemas na! nauna pa pala siya habang nagsasaya pa ako na nagbabasa  pa lang ng wattpad kahapon!

jusme! magaaral na ako! ano ba ginagawa ko dito papasok na ako sa bahay!

bigla siyang nagsalita sa gilid....

" Good luck sa  PRELIMS lets see! haha "

sabi niya.

NANGINIS PA EH!

ALIS KA NA NGA ! sabi ko.

umalis naman talaga siya no haha

patay na !

magaaral na tlaga ako!

baka ikabagsak ko pa to eh oh noes!

aral aral! ....

nerd mode on

@_@ @_@ @_@ @_@ @_@ @_@ @_@ @_

Mr. Gentleman and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon