Oh noes! Paano na ako na lock ako dito kasama to! Alam ko nangyayari lang tong lock lock sa movies pero bakit nangyayari sa akin! Imposible! napadami ba ang pagnood ko sa bubbble gang yung antonietta? kasi alam ko nangyayari lang to sa mga soap operas!
tinawag ko agad si jean na ngayon ay nakatulala sa gilid. Sinabi ko sa kanya na nalock kami. Bigla naman siyang bumalik sa katinuan at tinignan ang pinto. Naghyhysterical na rin nga siya sa nangyari eh. Pano naman hindi maghyhysterical eh kung di kami makakalabas dito pano kami uuwi!
ang lamig pa naman dito! pano hindi malamig eh itong stockroom na ito connected sa stock freezer! alam nyo yun yung room na malamig para sa food na kailangan ifreeze. Brrr .....
nilalamig na talaga ako.
Habang nilalamig ako sa gilid ay biglang lumapit si Jean sa akin at sinabing hindi kami makakalabas. Bukas na siguro kung makakalabas kami .....
Tumabi siya sa akin at iniabot ang jacket niya sinabi niyang sa akin na lang muna. Inabot ko naman agad eh patay na patay na ako sa lamig eh.....
Walang umimik sa amin ng mga 30 minutes at pagkatapos ay sinira na rin niya ang napakaakward na silence. Bigla niya ako kinausap.
Bigla niya akong tinanong kung mahal ko daw siya? Nge? Nalasing ata? nako tatakbo na ako!
Tumakbo ako paalis sa kanya at sinabi sa kanyang wag lalapit sa akin. Pero matigas ang ulo niya dahil lapit pa rin siya ng lapit sa akin. Hanggang sa makapasok na ako ng stock freezer ay sinundan pa rin niya ako.
Hanggang sa macorner na naman ako ay sinusundan pa rin niya ako. Tapos bigla niyang niyakap yung paa ko .... sinipa ko naman agad! Pero nung pagkasipa ko.... napalakas ata kasi napaumpog siya sa isang drawer. Eh malay ko ba dun sa taas ng drawer ay may malaking timba ng tubig! bumuhos iyon sa katawan niya!
Ohnoes! Siguradong malamig iyon! Nilapitan ko agad si Jean para tulungan. Nang pagkahawak ko dun sa tubig napansin ko ang lamig! Naiwan yata yung tubig dun eh sa sobrang lamig nung tubig parang yelo na rin yun eh.
Kinarga ko with my woman powers si Jean palabas ng stockfreezer. Nailabas ko naman siya at atleast nabawasan ang lamig. Pero hi di na kinaya ng powers ko at nadapa ako...
aray! sakit nun ah.
tatayo na sano ako pero hindi ako makatayo.... kasi nakadagan si Jean.... sa likod ko....
pinilit kong umalis at nung papalabas na ako eh punyemas bigla niya ako hinigit pabalik! ngayon ay nasa napaka akward na pusisyon na ako.... nakaharap na ako sa kanya at nasa dibdib ko ang ulo niya.
bigla niyang hinawakan yung beywang ko at bigla niya sinabing kailangan daw niya ng heat!
HEAT?
ako ba yun?
Bakit ako namumula? Tapos hi di pa ako makagalaw! Nagpumiglas ako for nothing kasi hindi noya ako binibitawan.
Tinry ko pa ring umalis at ewan ko ba kung papaano eh nakaalis naman ako sa wakas. Ngayon siya na lang nagiisa . Sa floor... Anong gagawin ko? Hahayaan ko siya? Hindi pwede!
Kaya binuhat ko siya at isinandal sa pader. Anong gagawin ko ngayon! basang basa siya! parang basang sisiw joke! hindi na pwede ang biro!
Kahit na masakit sa mata.... tinanggal ko yung pantaas niya kasi basang basa.. pagkatanggal ko ... hindi ko sinasadyang makita ang
.....
....
teka hindi naman ako mahilig sa ganito ah?
BINABASA MO ANG
Mr. Gentleman and I
Novela JuvenilIto ay tungkol sa istorya ni ella na malaprinsesa joke:-) sya ay isang babaeng galit sa mga lalaki. pano na pag na meet na nya si mr. gentleman ? Will her hatred last forever?