Chapter 22: Hay.... may pasok na naman. Another day another Nickle

38 1 0
                                    

Pagkatapos ng 2 weeks na bakasyon. BACK TO SCHOOL AGAIN! WOOHOO!

JETLAG PA AKO....

pero ngayon tumagal tagal na rin ako sa school nababawasan na ang jet lag. ... pero oh noes parin kasi nalalapit na naman midterms  ......hay buhay ... bastusan.....

At mamadaliin ko. So yun nag midterms na nga kami. Tapos na! At kakatapos lang nito.

Celebration na naman! Puro Celebration na lang ata nangyayari sa buhay ko wahahahaha !

Iniisip ko ang mga ito habang ako ay nagdadaydream sa aking bahay. Pagod na pagod kasi ako. Kakatapos nga lang ng exams! kulit mo ! Gusto mo matikman kamao ko wahahaha

At Speaking of Valentines day.....

Tagal na pala natapos nun ....

wala man akong nakuha......

chocolates....T.T

Hindi bale hindi ko naman kailangan ang mga yun .

Ang kailangan ko ngayon malaman yung grades ko.... GC Ako eh sorry?

......

...

Ring Ring Ring Ring.....

..

Bigla akong napatalon kasi biglang tumunog ang aking phone. May tumatawag sa akin.

Si jean .

ewan ko ba simula nung pumasok ako sa school ay nagiisnaban kami ni jean. Wala sa amin ang kayang tignan ang isat isa. Hiyang hiya kami for the effin pangyayari na nangyari.

Tapos minsan nagiilagan pa kami kasi ayaw namin magusap. So bakit siya nagcall? Anong problema niya ngayon?

kinuha ko ang cellphone ko at sinagot ang call.

O anong problema Jean bakit napatawag ka? pagtatanong ko with full sarcasm.

.....

Hindi siya sumasagot.....

Sumigaw ako sa phone para mabingi siya hahaha pero hindi pa rin siya sumasagot.

Bababain ko na sana ang phone nang biglang may nagbato ng tinapay este bato sa bintana ng kwarto ko . Sinilip ko ang bintana at voila! Nakita ko si Jean sa ibaba ng bahay namin......

Bumaba ako ng hagdan at binuksan ang pinto para lumabas at kausapin siya. Pagkalabas ko ng bahay namin ay hinila niya ako agad at pinasakay sa kotse niya.... Nagtataka ako. Ano bang meron? Bakit niya ako hihilain?

Sumama na lang ako sa kanya ... pero napansin kong wala atang patutunguhan yung pupuntahan niya?

E medyo naguluhan ako kasi 30 minutes na akong nakasakay sa kotse niya kayat pinatigil ko siya sa pagmamaneho at tinanong sa kanya ang problema niya. Pero hindi siya umimik. Ayaw niya akong pansinin. Sinogawan ko siya ng sinagawan hanngang sa hindi na siya makapagpigil at nagtaas na rin ng boses niya.

" Shut up!" sabi niya ng napakalakas at tinitigan niya ako ng masama. Tapos maya maya biglang lumambot ulit yung mukha niya at bigla akong niyakap.

Ano to?

anong nangyayari?

Bigla niyang hinawakan ang tip ng aking baba at aaktong hahalikan. Nagkakutob akong hahalikan niya ako kayat tinakpan ko agad ang bibig ko.

Tinitigan niya ako ng matagal tagal at bigla na lang siyang napatawa at inalis ang pagkayakap sa akin.

Yumuko siya at sumandal sa kanyang manibela...

"Tell me your problem." bigla ko na lang nasabi.

"I will listen."

Mr. Gentleman and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon