Sabay kaming umuwi ni rhyme...... wala naman siyang sinabi sa daan..... basta naglakad na lang siya na para bang hinahatid lang ako.
pagkadating namin sa bahay namin bigla siyang nagsalita.
so this is your house . It is the first time i have seen it.
ever since we have met ..... this is my first time to see your house ahhh
hembokae !
hemorage ? ano yun sabi ko sa sarili ko. Hindi ko na tinanong sa kanya at baka kung ano pa ang isipin niya eh .
tapos bigla na naman niya ako hinalikan sa pisngi! at nagpaalam.
grabee lang ha kanina pa niya ako chinachancingan
tinawag ko siya at nagtanong kung bakit niya ako ginanon. Sabi niya lang because i like you. Make sense ba?
ewan ko dito !
bahala na nga papasok na ako sa bahay.
No one's POV
Habang nasa daan si rhyme bigla niyang nakasalubong si jean at tinignan ito ng masama.
lumapit naman kaagad si rhyme kay jean at pinagsabihan.....
end of pov
jean' s pov
biglang lumapit sa akin tong bagong classmate at sinigawan ako.
hey... you! do not go near ella! she is mine! sabi niya.
and what makes you think she is yours? tanong ko naman.
because she is mine! sabi niya.
inisnub ko na lang siya dahil nonsense ang mga pinagsasasabi niya.
sumakay na ako sa kotse ko at umalis.
Sino ba sya? tanong ko sa sarili ko .
Bakit ako naiinis sa kanya? wala naman siya ginawa sa akin?
ay bahala na none of it matters to me.
ella' s pov
hay naku! sino ba yan ! di ko naman siya kilala ah?
bakit kilala niya ako?
may nagawa ba ako?
ay
WAPAKELS!
GUSTO KO LANG NAMAN NG MAAYOS NA 2ND SEM .T.T BAWAL BA?
ANG GULO GULO NA NG NANGYAYARI SA AKIN TAPOS MERON PANG GANITO? OMAIGAD LANG TALAGA HA?
EXAHIRADA!
basta bukas kakausapin ko siya at sasabihing wag na niya gagawin ulit kasi hindi ko nagustuhan .....
pero baka mahurt siya......
pagiisipan ko na lang muna........
rhyme' s pov
ella doesn't remember me............
well of course she wouldn't. she wont know me in this state. ......
I feel a little bit sad about it.........
but as long as i can see her in this way. Its more than enough for now.....
888888888888888888888888888888888
2nd sem...... hindi pa rin maalis sa isipan ko........ 2nd sem na pala .........
akala maayos na ang buhay ko. pero gumulo lalo........
ang dati kong tahimik na buhay ay nagkabuhay. Actually, medyo nagustuhan ko ang pagbabago. Dati kasi tahimik lang ako. Pero simula nung dumating sa buhay ko ang college, nagiba talaga dahil sa mga weirdo na classmates.
Habang nagiisip isip ako, lumapit na naman sa akin si rhyme. Kinausap niya ako tungkol sa mga girl stuffs at nako napaka girly niya! hindi ko reach! meron pa siyang pamakeup makeup at pa fingerfingernails . Wala naman akong hilig dun eh dahil hindi ko naman ginagamit ang mga iyon.
Ang tanging focus ko lang ngayon..
STUDIES!
rhyme' s pov
is ella a girl?
i dont understand?
she doesnt like girl stuffs?
i think i am going to have a hard time......
hey ella , what are your hobbies i asked.
"nothing in particular " she answered back.
I then put a very sad face and told her that how would i make friends with her if she keeps on denying me.
At that point , I think I nailed the right word because she started to speak up.
ella' s pov
hindi ko rin alam.... pero nung nakita ko ang sad face niya, hindi ko mapigilang hindi siya kausapin. Eto soya eh nageefort para maging friends kami tapos ako well.....
"I love reading textbooks " sabi ko sa kanya na nagblublush. That is all .. sabi ko
bigla namang naglighten up ang mga mata niya dahila mahilig din daw siya sa textbooks haha nerds.
sumingit naman sa gilid si jean at sinabing mahilig din daw sya don. pakialam ko sa iyo sabi ko sa kanya. haha.
jean' s pov
bakit ako naiinis pag kinakausap niya si ella?
at bakit parang may hindi tama dito sa rhyme na ito?
sa totoo lang hindi ko alam kung bakit ako naiinis?
bakit ako sumisingit sa mga.conversations nila? bakla na ba ako? gusto kong kumausap ng babae ma nagchichikahan?
bakla ba ako?
hindi! hindi maaari!
author's note
anong nangyari kay jean?
haha sino kaya si rhyme?
tignan natin !
BINABASA MO ANG
Mr. Gentleman and I
Teen FictionIto ay tungkol sa istorya ni ella na malaprinsesa joke:-) sya ay isang babaeng galit sa mga lalaki. pano na pag na meet na nya si mr. gentleman ? Will her hatred last forever?