Chapter 23: Jean..............

36 1 0
                                    

Jean's POV

Hindi ko alam ang gagawin ko ng malaman kong ipapakasal na pala ako ng papa ko sa ibang bansa.

Diba ngat sabi ko ay may girlfriend ako pero tinuloy pa rin ni papa. Wala siyang pakialam sa akin at sa nararamdaman ko. Ang alam lang niya padamihin ang pera niya.

Bigla bigla na lang akong sumugod sa bahay ni Ella at hinila siya papasok ng kotse ko. Gusto ko siyang makasama dahil this may be the last time....

Pero hindi ko napansin na takot na pala ang pinaramdam ko sa kanya sa ginagawa ko. Pero kahit ganun....

I will listen......

Inintindi niya ako .....

Ipinatong ko ang ulo ko sa balikat niya at nagsimulang ikwento lahat lahat ng panyayaring naganap. Pagkatapos non ay tinanong ko siya..

Ella... Crush mo ba ako?

Bigla na lang siyang nagulat sa tanong ko at akmang papatalon. 

....

wala siyang sinabi at tumahimik lang sa tabi ko.

Hay alam ko namang mangyayari yun eh hindi na muna ako aasa. Mas maganda ng ganun...

kaysa masaktan ko pa siya...

enemies...

friends....

yan kami ni ella. sa simula magkaaway kami. Pero hindi tumagal... lumambot ang puso ko sa kanya. Bawat ngiti niya ay pinagmamasdan ko. Bawat galaw. Mahal ko na siya. Napamahal na ako sa kanya.

Siya kaya?

Tinanong ko siya ulit kung iiwan ko siya at pupunta sa ibang bansa malulungkot ba siya?

Hindi pa rin siya umiimik...

So ok lang sayong umalis ako? tanong ko sa kanya....

hindi siya umimik

.....

wala siyang pakialam sa akin.....

Hinatid ko na lang siya pauwi ng bahay nila at iniwan siya sa labas ng bahay nila.......

Bukas na bukas.....

I will be ready to go book a flight. I have no regrets......

Ella's Pov

Pinakinggan ko ng mabuti ang lahat lahat ng sinabi niya sa akin...... hi di ako kumibo .. nakinig lang ako... 

biglang nasira ang pagkatahimik ko ng marinig ko sa mga labi niya ang katagang

Crush mo ba ako?

Sino naman ang hindi mabibigla kung bigla ka na lang tinanong ng napakaweird na question!

hindi ako makaimik. Halata naman sa mukha niya na malungkot siya dahil hindi ko binigyang kasagutan ang tanong niya.

...

Bigla ulit siyang nagtanong....

Kung iiwan daw niya ako anong mararamdaman ko?

Hindi ko siya sinagot....

Bakit hindi ko siya masagot?

Simpleng tanong lang naman yun ah?

....

Hindi ko na alam ang nararamdaman ko! Ano ba itong nararamdaman kong pananakit sa puso!

Dahil sa no response ako..

Inihatid na niya ulit ako pabalik sa labas ng bahay namin at umalis....

Bigla na lang may pumatak na luha sa mga mata ko...

Teka? Bakit ako umiiyak?

...

....

...

Umiiyak ba ako dahil sa umalis siya?

......

Humiga ako sa kama at tumulala. tumulala lang ako hanggang sa makatulog na ako.

Habang natutulog ako....

Nanaginip ako ...

at sa panaginip kong ito...

si Jean ang nakita ko..

napanaginipan kong ... hinahabol ko siya ng hinahabol

.... pero papalayo siya ng papalayo sa akin.....

papalayo ng papalayo...

hanggang sa hindi ko na siya nakita......

....

....

Hindi nagtagal ay nagising ako sa napakapanget at walang sense na panaginip na ito..

ano ba itong napanaginipan ko.....

nilagay ko ang kamay ko sa dibdib ko ..

sumakit kasi bigla ang puso ko sa sobrang takot na nadarama sa panahinip na iyon.....

hay hayaan ko na yun wala yun!

hahahahahaha

Mr. Gentleman and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon